หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"เนปีดอ"เมืองหลวงของพม่าที่ใหญ่กว่านิวยอร์กถึง 6 เท่า แต่แทบจะไม่มีคนอาศัยอยู่จนใกล้จะกลายเป็น"เมืองร้าง"

โพสท์โดย Faithbook

ประเทศเมียนมาร์ (พม่า) เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกับประเทศไทย และหลายคนอาจไม่รู้ว่าพม่ามีเมืองหลวงที่มีขนาดใหญ่กว่านิวยอร์กมากถึง 6 เท่าเลยทีเดียว มีชื่อว่า "เนปีดอ" (Naypyidaw) มันเป็นหนึ่งเมืองบนโลกที่แปลกประหลาดเป็นอย่างมาก แม้มันจะมีขนาดใหญ่แต่มันกลับแทบจะไม่มีคนอาศัยอยู่เลย

โดยสิบปีที่ผ่านมาทางรัฐบาลพม่าตัดสินใจย้ายเมืองหลวงของพม่า ซึ่งเดิมตั้งอยู่ที่เมืองย่างกุ้งไปยังเนปีดอ และหลายคนอาจลืมไปแล้ว

และมีอีกหลายคนด้วยกันที่ไม่รู้ว่าเริ่มมีการก่อสร้างเมืองหลวงใหม่ขึ้นนานแล้ว ทั้งยังมีทางหลวงกว้างขวาง อาคารขนาดใหญ่

มันเป็นเมืองที่กว้างขวางและใหญ่โตมาก เต็มไปด้วยสิ่งก่อสร้างมากมาย พื้นที่ในเมืองสามารถรองรับคนได้จำนวนมากเลยทีเดียว

แต่มันกลับมีคนอาศัยอยู่ในเมืองน้อยมากจนแทบจะไม่มีเลยทีเดียว มีเพียงคนงานของรัฐบาลไม่กี่คน

แม้ว่าทั้งเมืองจะมีบริการ Wifi ให้ใช้งานได้จริงๆ แต่กลับไม่มีใครใช้มันเลย เพราะทั้งร้านอาหารและโรงแรมต่างก็แทบจะไม่มีลูกค้า

การก่อสร้างเมืองเนปีดอนั้นต้องเสียค่าใช้จ่ายมากมายกว่าพันล้านดอลลาร์ ไม่ว่าจะเป็นอาคารและทางหลวงที่ต่างก็ออกแบบมาให้รองรับคนจำนวนมาก รวมถึงปริมาณการจราจรที่หนาแน่น แต่ทุกวันนี้มันเปรียบเสมือน "เมืองร้าง"

น่าสงสัยจังว่าทำไมเมืองหลวงขนาดใหญ่ที่สร้างและออกแบบมาให้รองรับผู้คนถึงใกล้จะกลายเป็น "เมืองร้าง" หรือว่าเมืองนี้ซ่อนความลับบางอย่างอยู่?

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "boredomtherapy"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: Darius, ซาอิ, ซุปเปอร์ ใจมด, zerotype, igolf, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, iLay
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านช็อตเด็ดสัตว์โลก : เกาะกันอยู่เพียบๆ แถมยืดได้หดได้เสียด้วย แบบนี้ น้องคือตัวอะไรกันนะ ?แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?สื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"เกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายชุดเสื้อผ้า "ลาบูบู้"..มีไว้ให้น้องใส่ รับรองไม่ตกเทรนด์(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลยปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายราย(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบ
ตั้งกระทู้ใหม่