หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวบ้านสมุทรปราการและพระสงฆ์ร่วมปรับปรุงถนนเส้นทางออกบางนา-ตราด

โพสท์โดย มารคัส

ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับพระสงฆ์และตำรวจ รวมตัวกันซ่อมแซมถนนหน้าวัดคลองปลัดเปรียง เส้นทางออกถนนบางนา-ตราด เพื่อกลบหลุมบ่อจำนวนมาก ที่สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ใช้เส้นทางนี้

ชาวบ้าน พระสงฆ์ และตำรวจ ในพื้นที่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกันนำหินคลุกมาลงถนนหน้าวัดคลองปลัดเปรียง เส้นทางออกถนนบางนา-ตราด เพื่อกลบหลุมบ่อจำนวนมาก ซึ่งที่ดินดังกล่าวเป็นของเอกชน ทำให้องค์กรปก ครองส่วนท้องถิ่นไม่สามารถเข้าดำเนินการได้ ชาวบ้านจึงต้องรวมตัวกันในการซ่อมแซมเอง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว

โดยเฉพาะในช่วงเช้าหรือเวลาเร่งด่วน ส่งผลให้รถจะติดเป็นแถวยาว ซึ่งเป็นปัญหาต่อเนื่องมานานหลายปี ขณะที่ชาวบ้านรวมตัวเข้าพบผู้บริหาร อบต.บาง แก้ว เพื่อหาทางบรรเทาความเดือดร้อนนี้แล้ว นายสมศักดิ์ อัมพร ตัวแทนชาวบ้านที่มาช่วยปรับ ปรุงถนน กล่าวว่า สภาพถนนเส้นนี้เป็นหลุมเป็นบ่อจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านที่มีจิตอาสา พระสงฆ์ที่วัดคลองปลัดเปรียง และตำรวจ รวมตัวกันเพื่อปรับปรุงถนน โดยระยะ 4-5 ปี ที่ผ่านมา

ถนนเส้นนี้พังเสียหายมากทั้งฝนตกและรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งเข้ามา โดยเฉพาะช่วงเช้านักเรียนไปโรง เรียนลำบาก ชาวบ้านจะออกไปทำงานต้องคอยหลบหลุมขนาดใหญ่ ทำให้รถติดยาวหลายกิโล ทั้งนี้ ทราบมาว่าเป็นที่ของเอกชน อบต.บางแก้ว จึงไม่สามารถนำงบประมาณมาปรับปรุงถนนได้ ชาวบ้านจึงต้องรวมตัวกันเพื่อช่วยกันปรับปรุงถนนซึ่งเคยแจ้งทั้งอำเภอและจังหวัด แต่ยังไม่มีใครเข้ามาดูแล

ด้านนายเสนาะ บุญสมเชื้อ รองนายก อบต.บาง แก้ว กล่าวว่า ที่ดินดังกล่าวนั้นเป็นของเอกชน และมีรถสิบล้อใช้เส้นทางดังกล่าวจำนวนมากประกอบกับฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ถนนเกิดเป็นหลุมเป็นบ่อ ขณะที่ทางอบต.ไม่สามารถเข้าไปดำเนินการใดๆได้ เพราะหากอบต.เข้าไปดำเนินการทางเจ้าของที่จะฟ้องร้องว่าบุกรุก แต่จะพยายามหาทางช่วยปรับปรุงให้ดีขึ้นพร้อมกับรายงานอำเภอและจังหวัดให้ทราบ

ขณะเดียวกันมีการเจรจากับเจ้าของที่ดินเส้นทางดังกล่าวแล้วเพื่อหาทางออกในการแก้ปัญหา ซึ่งเจ้าของที่ดินได้บอกขายที่ดินบริเวณดังกล่าว ซึ่งหากจะต้องซื้อต้องใช้เงินประมาณ 40 ล้านบาท ถือว่าเป็นราคาที่แพงกว่าราคาประเมินทั่วไปทางอบต.ไม่สามารถตั้งงบประมาณในการจัดซื้อได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: zerotype, Chachin
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว 3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นักร้องดังวง SNSD,Apink,IOI ถูกตำรวจจับนางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!ถอนหมายจับ สนธิญา แจงเหตุไม่ไปศาล อ้างจำวันผิดระทึก บุกจี้โรงไฟฟ้าปัตตานี วางเพลิงพร้อมระเบิด 5 ลูก
ตั้งกระทู้ใหม่