หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สูตรทำข้าวคลุกกะปิง่ายๆ ..อาหารจานเดียว ที่จานเดียวไม่เคยพอ

โพสท์โดย Exoexo

เมนูนี้ เชื่อว่าครัยๆก่อต้องชอบทาน แต่ด้วยความที่เครื่ิองเคลามันเยอะบวกกับขั้นตอนมากมายหลายเสตปจึงทำให้ข้าวคลุกกะปิ1จานนั้นแพงแสนแพง


วันนี้ ก้อเลยจะทดลองทำดูว่าจะพอไหวไหม เปิดตู้เย็นมา พบว่าสิ่งที่มีอยูมันน่าจะพอทำได้ ดังนี้คะ

วันนี้ ก้อเลยจะทดลองทำดูว่าจะพอไหวไหม เปิดตู้เย็นมา พบว่าสิ่งที่มีอยูมันน่าจะพอทำได้ ดังนี้คะ


ขั้นตอนแรก นำข้าวหอมมะลิที่หุงไว้ตั้งแต่เมือคืน มาคลุกกับกะปิ แต่ถ้าอยากกินแบบด่วนแล้ว
ข้าว ค้างคืนไม่มี  เรามีวิธีลัดดังนี้ นำข้าวสวยที่สุกใหม่ๆ มาเป่าพัดผมพอแห้ง จากนั้น นำกะปิไปคลุก ไม่ต้องเยอะนะคะเดียวความร้อนที่ข้าวจะทำให้กระปิ ละลายกระจายตัว ทั่วทั้งข้าวเอง คลุกไป กลิ่นกะปิกับข้าวร้อนๆ ก้อชวนให้น้ำลายสอแล้ว เกือบทนไม่ไหว บีบมะนาวใส่พริกสอยหอมซอยใส่ลงไป รับรอง อร่อยไปอีกแบบ อิอิ เข้าเรืองต่อ จากนั่นนำข้าวสวยคลุกกะปิ ไปตากแดด สักพัก ให้ข้าวเย็น ข้าวจะแห้งและกะปิก้อเคลือบเม็ดข้าวทั่วถึง


ต่อด้วย ขั้นตอนการทำ ไข่ฝอย
นำไข่มาตีๆ พอให้ไข่แดงกับขาวเข้ากัน เท่านั้นไม่ต้องให้ขึ้นฟองเพราะเราไม่ได้เจียวไข่โป๊ะข้าวคลุกกะปิกิน ที่สำคัญพอนำไข่ที่ได้มาหั่นฝอยสีไข่จะสวยเพราะสีไข่ขาวจะผสมกับไข่แดง เหมือนเป็นทูโทนน น้ำมันแค่เคลือบกระทะพอ มั่นใจว่า กะทะร้อนดีแล้วก็เทไข่ลงไปพร้อมทั้งยกกะทะขึ้นทันทีและเอียงไข่ให้ไหลไปทั่วๆกระ(ตามภาพ)ไฟจากแรงมาเบาสุด สุดท้ายก้อเสาะแล้วม้วนโลดดด

จากนั้นนำ กุ้งแห้งแช่น้ำ กุญเชียงลงทอดดด


หมูหวาน
รากผักชี กระเทียม พริกไทย เจียวให้หอม น้ำหมูสามชั้นไปผัดให้สุกจากนั้นเติมน้ำ น้ำปลา ซอสปรุงรส น้ำมันหอย น้ำตาลปี๊บลงไป เคี่ยวด้วยกันจนน้ำงวด ใส่ซีอิ้วดำหน่อยยเพื่อสีสันนน



จากนั้น ไปหยิบข้าวที่ตากแดดไว้มา เวลาจะสัมพันธ์ กันดิบดี ใส่หอมแดงลงไปผัดให้หอม จากนั้นใส่หมูสับลงผัดเล็กน้อย หรือจะไม่ใส่ก็ได้ ที่เราใส่เพราะว่าเวลากิน จะได้รสสัมผัสของเนื้อหมูเพิ่มเติม เวลาเคี้ยว จากนั้นนำข้าวลงไปผัดๆไม่ต้องน้ำมันเยอะ ผัดจน แห้งเป็นอันเสร็จพิธี!!!

การจัดจานม่ายมีอะไรมากมายแค่นำเครื่องเคียงที่ทำไว้ทั้งหมด พร้อมผักแกล้ม มาวางๆ ให้พอสวยงาม แนะนำ ใส่ชะอมต้มลงไป อร่อยเหลือคณานับ (แต่ทานแล้วต้องรีบแปรงฟันนะ ก็แหมทั้งชะอมทั้งกะปิ)T_T
วางโปะๆๆๆสุดท้ายเพิ่มความไฮโซด้วยไข่แดงเค็มมหน้าตาจะออกมาแบบนี้ละก้า



สุดท้ายนี้ครัย ว่างอยากลองทำดูก็ได้นะคะ ทำอร่อยๆ ก็ใส่กล่องไปขายที่ทำงานได้อีกด้วย ลดต้นทุนโดยการตัดบางอย่างออกขายกล่องละ40บาทยังขายได้เลย ขอบคุณที่รับชมนะคะ พิมพ์ผิดถูกให้อภัยด้วย ใช้โทรศัพย์ลงจ้าาา

ที่มา : http://pantip.com/topic/30661608
ขอบคุณกระทู้จากคุณ Chiraporne สมาชิกเว็บพันทิป (เว็บโพสท์จังได้ขออนุญาตเรียบร้อยครับ)
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: aoaoo+am, ไข่ต้มยางมะตูม, in dream, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, anther9925, Gorgeousinredd, bgs, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้"หนุ่ม กรรชัย" ฝากบอก "กันต์" ให้ลูกน้องเลิกข่มขู่..ถ้าไม่ผิดก็ออกมาพูดข้อเท็จจริงคนแห่สงสัย ไม่เคยเห็นคนแต่งชุดข้าราชการ ขึ้นรถเมล์-รถไฟฟ้า ผู้รู้เฉลยความลับหนุ่ม กรรชัย ท้าชน บอสมึงกูยังไม่กลัว หลังแม่ทีม บ.ขายตรง แซะ รู้ไม่จริง ระวังโดนฟ้องกลับ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไทยโชว์เหนือ จัดงานมิสแกรนด์อินเตอร์ฯ เป๊ะปัง ในเวลาแค่วันเดียว หลังเจ้าภาพเดิมพังไม่เป็นท่าโยกหมดแล้ว! งัดเซฟ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” 1 ชั่วโมง นาฬิกา 12 เรือน หายเกลี้ยงมิสแกรนด์กัมพูชาประกาศลั่น! จะไม่ให้เกิดการจัดประกวด MGI ในกัมพูชาอีก หลังดราม่าหนัก!คนแห่สงสัย ไม่เคยเห็นคนแต่งชุดข้าราชการ ขึ้นรถเมล์-รถไฟฟ้า ผู้รู้เฉลยความลับ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ไทยโชว์เหนือ จัดงานมิสแกรนด์อินเตอร์ฯ เป๊ะปัง ในเวลาแค่วันเดียว หลังเจ้าภาพเดิมพังไม่เป็นท่าหนูสฟิงค์!! ผิวย่นไร้ขนที่ค่าตัวแพงเอาเรื่อง ☺️ส่องห้องนอนวัยรุ่นยุค 80 เต็มไปด้วยโปสเตอร์ต่างๆจริงหรือไม่ !! นอนไม่หลับ แค่กิน กล้วย
ตั้งกระทู้ใหม่