หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กองทัพรัสเซียประกาศชักจะเริ่มหมดความอดทนกับอเมริกาในซีเรียแล้วนะ

โพสท์โดย ความภักดี

 

กองทัพรัสเซียประกาศชักจะเริ่มหมดความอดทนกับอเมริกาในซีเรียแล้วนะ, ทหารตุรกียิงผู้ลี้ภัยชาวซีเรียทั้งเด็กและผู้หญิงเสียชีวิต 11 คนเนื่องจากพยายามลักลอบข้ามชายแดนเข้าไปในตุรกี กรรม!
----------

1.) วันที่ 20 มิ.ย.59 Sputnik news พาดหัวข่าวว่า "รัสเซียหมดความอดทนเนื่องจากสถานการณ์ในซีเรียเลวร้ายลง - เสนาธิการกองทัพกล่าว" (Russia Loses Patience Over Syria as Situation Deteriorates – General Staff)

รัสเซียเริ่มจะหมดความอดทนต่อการที่กรุงวอชิงตันไม่เต็มใจในการกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนในการต่อสู้กลุ่มก่อการร้าย หัวหน้าฝ่ายเสนาธิการในกองทัพของรัสเซียกล่าวเมื่อวันจันทร์นี้

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ สื่อฯสหรัฐอ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่ซึ่งไม่ประสงค์ออกนามที่กล่าวว่า เครื่องบินรบของกองทัพอากาศรัสเซียได้โจมตีตำแหน่งของกองกำลังฝ่ายค้านซีเรียซึ่งได้รับการหนุนหลังโดยสหรัฐ เจ้าหน้าที่กลาโหมของรัสเซียและสหรัฐได้จัดประชุมทางไกลผ่านวีดีโอตลอดทั้งคืนเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

"พวกเรานี่แหละ ไม่ใช่พวกอเมริกา ที่กำลังสูญเสียความอดทนเกี่ยวกับสถานการณ์ในซีเรีย พวกเราได้ปฏิบัติตามพันธกรณีและข้อตกลงเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยในการหยุดยิงและการสร้างความปรองดองแห่งชาติในซีเรียอย่างเต็มที่" เจ้าหน้าที่ของรัสเซียกล่าว

Gerasimov กล่าวต่ออีกว่า รัสเซียได้แจ้งพิกัดเป้าหมายต่างๆ เกี่ยวกับพวกไอซิสและอัลนุสราฟรอนท์ไปให้สหรัฐเป็นระยะเวลาถึงสามเดือน ในขณะที่สหรัฐไม่สามารถบอกได้ว่ากลุ่มติดอาวุธกลุ่มไหนเป็นพวกผู้ก่อการร้าย และกลุ่มไหนเป็นพวกฝ่ายค้านซีเรีย

"ผลที่ได้ก็คือ พวกผู้ก่อการร้ายก็พากันฟื้นกำลังกลับมาเข้มแข็งได้อีก และสถานการณ์เริ่มจะทวีความรุนแรงขึ้นมาอีกครั้ง" Gerasimov กล่าว

2.) วันที่ 19 มิ.ย.59 Sputnik news พาดหัวข่าวว่า "ผู้ลี้ภัยชาวซีเรียแปดคน และเด็กอีกสามคนถูกยิงตายที่ชายแดนตุรกี" (Eight Syrian Refugees, Three Children, Shot Dead on Turkish Border)

ส่วน RT news พาดหัวข่าวว่า "หมดหวังที่จะได้รับความยุติธรรมกรณีตำรวจตระเวนชายแดนของตุรกีสังหารพลเรือนชาวซีเรีย HRW กล่าวกับสำนักข่าว RT" (‘No hope’ Turkish border guards killing Syrian civilians will face justice, HRW tells RT)

องค์กรเฝ้าระวังด้านสิทธิมนุษยชนกำลังตรวจสอบรายงานว่า ตชด.ของตุรกีได้สังหารผู้ลี้ภัยชาวซีเรียยกครัวซึ่งกำลังพยายามหนีออกจากประเทศที่เกิดสงครามกลางเมือง กรุงอังการาปฏิเสธคำกล่าวหาดังกล่าว [ทั้งๆ ที่มีคลิปเป็นหลักฐานอย่างชัดเจน - ผู้แปล] HRW กล่าวกับสำนักข่าว RT ของรัสเซียว่า "หมดหวัง" (no hope) ที่การแสดงความรับผิดชอบเหล่านั้นจะได้พบกับความยุติธรรม

รายงานข่าวบอกว่า มีพลเรือนชาวซีเรียจำนวน 11 คนซึ่งรวมทั้งครอบครัวหนึ่งด้วย ถูกสังหารในขณะที่กำลังพยายามข้ามพรมแดนเข้าไปในประเทศตุรกีที่จุดผ่านแดน Khirbet al-Jouz เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สถานีโทรทัศน์หลายแห่งรายงาน คาดว่าได้มีการถ่ายคลิปข่าวดังกล่าวไว้ หลังจากเกิดเหตุการณ์กราดยิงและแสดงให้เห็นว่ามีผู้หญิงและเด็กหลายคนถูกสังหาร

เจ้าหน้าที่ในกองทัพของตุรกีกล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า หน่วยรักษาชายแดนเพียงแค่ยิงปืนเพื่อเตือนและสร้างความหวาดกลัวให้กลุ่มคนที่พยายามจะข้ามเข้าไปยังประเทศตุรกีโดยผิดกฎหมายเท่านั้น

"การกล่าวอ้างว่าทหารตุรกีสังหารประชาชน 9 คนซึ่งกำลังพยายามข้ามชายแดนที่จังหวัด Hatay นั้น… เป็นเรื่องไม่จริง... ได้มีความพยายามที่จะข้ามชายแดนเข้าไปอย่างผิดกฎหมาย แต่ไม่มีการยิงไปที่ประชาชนโดยตรง หลังจากที่ได้มีการยิงเตือนแล้ว กลุ่มคนประมาณ 7 คนก็พากันวิ่งไปยังพุ่มไม้" เจ้าหน้าที่ของตุรกีกล่าว

[แต่ปรากฎว่ามีคนตายจริงๆ นี่ขนาดแค่ยิงขู่ ยิงเตือน และไม่ได้ตั้งใจยิงใส่คนตรงๆ นะนี่ จำได้ว่าตอนที่ทางการไทยส่งตัวพวกอุยกูร์ลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายกลับไปให้ทางการจีนดำเนินคดีเนื่องจากบางคนมีคดีติดตัวมาด้วย สหรัฐ อียู และตุรกีออกมาด่าไทยว่าละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศ ละเมิดสิทธิมนุษยชน เพราะว่าไทยไม่ยอมส่งตัวพวกกระทำผิดกฎหมายลักลอบเข้าเมืองไทยไปยังประเทศตุรกีตามที่เขาต้องการ

พอชาวซีเรียบางพยายามที่จะกระทำแบบเดียวกันกับที่พวกอูยกูร์เคยทำในเมืองไทย หน่วยรักษาชายแดนของตุรกีแจกลูกกระสุนให้เฉยเลย งานนี้ HRW สหรัฐ และยุโรปไม่กล้าที่จะประณามรัฐบาลตุรกีว่าละเมิดสิทธิมนุษยชนและละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศซักคำ - ผู้แปล]

The Eyes
เพจ: ปอกเปลือก ทรราช

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Darius, บ่าวสันขวาน, Tabebuia, ด๊วกกระซวกดาก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกวิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ขายลาบให้ตา 50 บาท ได้ไหม? ต้องเดินหน้าเศร้า ร้านไม่ขายให้สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกเจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"
ตั้งกระทู้ใหม่