หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แชร์สนั่น! ควรเปลี่ยนมุมมองใหม่ถ้าจะอคติกับเด็กรามฯ

โพสท์โดย แรงชัดจัดนิวส์

สวัสดีค่ะ วันนี้ทางช่องของเรา "แรงชัดจัดนิวส์" จะแบ่งปันเรื่องราวๆหนึ่งที่เป็นกระแสดังในโลกโซเชียลตอนนี้นะคะ

ท่านคงรู้จักมหาลัยรามคำแหงดี ตั้งอยู่ที่บริเวณหัวหมาก (ส่วนกลาง)  หากใครที่มาเรียนที่นี่ทุกคนคงคิดไว้กันแล้วใช่ไหมคะ ว่าสอบแอชมินชันไม่ติดมหาลัยอื่น มหาลัยที่นี่คือทีเดียวที่เปิดรับนักศึกษาอย่างไม่จำกัดจำนวนและเป็นตลาดวิชา และแถมค่าเทรอมก็ถูกสุดๆ (บอกเลย)

เรื่องที่จะยกตัวอย่างต่อไปนี้ ขอนำเสนอจกาท่านหนึงนะคะ จากกระทู้ในพันทิปกระทู้หนึ่ง แต่มีประโยชน์ค่ะ ลองอ่านกันดูนะคะ

"พอดีเปิดหางานในเน็ตค่ะ ไปเจองานหนึ่งซึ่งเราก็สนใจและเลื่อนลงดูรายละเอียด ต้องบอกก่อนว่าบริษัทนี้เป็นบริษัทจัดหางานอีกทีหนึ่ง ซึ่งเมื่อเราเลื่อนมาดูตรงรายละเอียดผู้สมัครแล้ว รู้สึกเศร้ามากที่ระบุไว้ว่า ลูกค้า( คงจะเป็นบริษัทที่เป็นลูกค้า )ไม่รับเด็กราชภัฎหรือเด็กราม
เราก็เด็กรามคำแหง ทำงานไม่แพ้ใคร ไม่ใช่เราชมตัวเองแต่มีผลงานที่หัวหน้ายอมรับและไว้ใจให้ทำงานใหญ่ๆ แต่แค่ไม่มีโอกาสได้เรียนมหาวิทยาลัยปิดหรือมหาวิทยาลัยเอกชนเหมือนคนอื่นเขา
ขอสอบถามHRหรือทุกๆท่านหน่อยได้ไหมคะ ว่านักศึกษารามคำแหงกับนักศึกษาราชภัฎที่เคยรับเข้าทำงาน มีข้อด้อยที่ต่างจากมหาวิทยาลัยอื่นๆอย่างไรบ้างคะ ขอเรื่องการทำงานหรือการเข้าสังคมกับเพื่อนร่วมงานหรือที่เกี่ยวข้องกับงานเท่านั้นนะคะ ไม่ดราม่ามหาวิทยาลัยค่ะ เคารพในทุกๆมหาวิทยาลัยค่ะ
ตอบตามตรงได้ค่ะ จขกท.พร้อมรับฟังทั้งหมดค่ะ เพราะอยากรู้เหตุผลส่วนใหญ่จริงๆ"

เราจะเห็นกันใช่ไหมคะ ทำไมคะ? เรียนรามแย่ขนาดนั้นเลยหรอคะ ? ไม่มีที่เรียนหรอคะถึงมาเรียนที่นี่? จนอ่ะดิ เรียนที่นี่ ไม่มีตังค์? ไม่เก่งอ่ะดิ ? เรียนนี่พึ่งตัวเอง ก็หลุดดิ ? ล้วนหลายคำพูด หลายสายตา เหยีดหยามดูถูกมาที่เด็กราม คุณคิดว่าตอนนี้คุณเรียนที่มหาลัยดีๆ มหาลัยดังๆ คุณแอดติด แล้วคุณทำดีที่สุดแล้วหรือ?????????????????????????????

หากเราจะมองมาในมุมมองดีของรามคำแหง ฯ

1. เรียนที่นี่ได้พึ่งพาตนเอง อยู่กับตัวเองได้ดีที่สุด จนทำให้เราเป็นคนมีระเบียบวินัยในตนเอง เพราะฉะนั้นเราจะเห็นได้เลยว่า รุ่นพี่ๆ ที่จบรามทั้งหลาย ล้วนเก่งจริงๆทั้งนั้น

2. เรียนรามไม่แย่อย่างที่คิด รามเริ่มพัฒนาแล้ว ถ้าให้ลองสมมุติ ถ้ารามเปลี่ยนระบบใหม่ล่ะ เปลี่ยนเป็นเหมือนมหาลัยอื่นๆ สอบเข้า สอบแอชมินชัน และมีการสอบสัมภาษณ์เข้า ไม่เก่งจริงไม่ให้เข้าล่ะ คุณคิดว่าสิ่งเหล่านี้จะทำให้อยากมาเรียนที่มหาลัยนี้ไหม หรือคุณคิดว่าที่นี่มันง่ายๆ ไม่ต้องทำไรมากก็ได้เป็นนักศึกษาแล้ว เชยๆสบายๆ คุณคิดแค่นั้นหรือ ? คุณไม่คิดว่ามีเด็กส่วนหนึ่งที่อยากเรียนรามจริงๆ เพราะเขาไม่มีเงินเรียนมหาลัยมีชื่อเสียงอย่างคุณ ที่พึ่งแห่งเดียวสุดท้ายของเขาคือ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เท่านั้นที่จะทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จในชีวิตได้

* แอดมินอยากให้รามเปลี่ยนระบบใหม่เป็นสอบเข้าจริงๆ คนจะเลิกอคติรามไหม แต่ค่าหน่วยกิตเท่าเดิมนะจ้ะ คนจนจะได้มีสิทธิ์เรียนได้

ต่อไปจะยกขอยกความคิดเห็นของคนเรียนรามคำแหงมาให้อ่านกันนะคะ คนเรียนรามต้องขยัน จบยากเราต้องหนักมั่น "เปลวเทียนให้แสง รามคำแหงให้ทาง"

เรียนรามน่าภูมิใจ จบอกกไปเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ ไม่กลัวคำพูดใคร ใส่ใจตนเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: หล่อลงเบื้อย, ซาอิ, zerotype, Punthorn, Tabebuia, ชายมิกซ์, คิวปิดน่ารักร่าเริง, ซุปเปอร์ ใจมด, หัวใจเดินดิน, แรงชัดจัดนิวส์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่