หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาดูพัฒนาการเด็กกันเถอะ !!

โพสท์โดย CMCpro

 

 

วันนี้ผู้ช่วยคุณแม่จะพาคุณแม่มือใหม่มาดูพัฒนาการของลูกน้อยใน 12 เดือนแรกกันนะคะว่า จะเป็นอย่างไรกันบ้าง

 

พัฒนาการ 1 เดือนแรก


ช่วงนี้ลูกน้อยจะหนักราว ๆ 5 กิโลกรัม และสูง 21.5 นิ้ว ในวัยนี้ หนูน้อยจะชอบมองไปนอกหน้าต่าง มีอาการงอแง ส่งเสียงร้องไห้โยเย ลูกน้อยจะสนุกกับการสบตา และจ้องมองผู้คน หรือสิ่งที่เคลื่อนไหว ส่วนกิจกรรมที่ชื่นชอบที่สุดคือ กิน

 

พัฒนาการหนูน้อยวัย 2 เดือน


ลูกน้อยจะหนักราว 6.3 กิโลกรัม และสูงขึ้นมานิดนึง นั้นก็คือ 23 นิ้ว ช่วงนี้ลูกจะเริ่มออกเสียงได้ อ้อแอ้ ไม่เป็นภาษา และสิ่งที่ลูกน้อยชอบที่สุดนั่นก็คือ หลับในเปลที่แกว่งไกว

 

พัฒนาการหนูน้อยวัย 3 เดือน


ลูกน้อยจะหนักประมาณ 6.8 กิโลกรัม ส่วนความสูงจะสูงเพิ่มเป็น 24 นิ้ว ลูกน้อยจะเริ่มยิ้ม และพ่นน้ำลายเป็นแล้ว และที่สำคัญลูกจะเริ่มอมมือแล้ว ที่ชอบสุดคือ การได้เล่นน้ำ ให้กระจายเป็นเสียงซึ่มๆ ตอนช่วงอาบน้ำ

 

พัฒนาการหนูน้อยวัย 4 เดือน


ถึงตอนนี้จะหนักประมาณ 7 กิโลกรัมเศษๆ ความสูงก็สูง 25.25 นิ้ว ช่วงนี้ลูกน้อยจะบ้าจี้ง่าย โดยเฉพาะใต้คาง ในวัย 4 เดือน ลูกจะสามารถเห็นนิ้วเท้าตัวเองได้ และสิ่งที่ชอบคือการได้นั่งเล่นบน Jumperoo (รถหัดกระโดด)

 

พัฒนาการหนูน้อยวัย 5 เดือน


ลูกจะหนักประมาณเกือบๆ 9 กิโลกรัม ตัวจะยาวขึ้นถึง 26 นิ้ว ช่วงนี้ลูกเริ่มม้วนตัว ตั้งไข่แล้วนะคะ และติดการดูดนิ้วมากๆ

 

พัฒนาการหนูน้อยวัย 6 เดือน


จะหนักประมาณ 9 กิโลกรัมแล้ว แถมตัวก็ยาวขึ้นมาอีกนิดเป็น 26.25 นิ้ว ลูกน้อยจะติดมือของคุณแม่มากๆเลย เพราะลูกจะชอบซบอกคลอเคลียกับคุณแม่มากๆ ช่วงนี้ลูกจะเชี่ยวชาญในการเล่นน้ำลายสุดๆ ถ้าคุณพ่อคุณแม่จะป้อนอาหารผม อย่างอโวคาโด มัน ฟักทอง หรือ กล้วย ลองบดให้เละก่อนแล้วค่อยป้อนนะคะ ผสมน้ำนมแม่ลงไปหน่อยก็ได้ จะได้ไม่ติดคอ

 

พัฒนาการหนูน้อยวัย 7 เดือน


ลูกจะเริ่มหนักขึ้นเป็นประมาณ 9 กิโลกรัม แต่ความสูงนี่ยังโตต่อเนื่องสัก 27 นิ้ว และเริ่มใช้ทักษะการเรียนรู้พื้นผิววัตถุ และรสสัมผัสทางปากด้วยการคว้าของเข้าปากเองแล้วนะคะ คุณพ่อคุณแม่ต้องระวังอย่าให้ลูกคว้าของชิ้นใหญ่ หรือพวกเหรียญเข้าปากนะคะ และที่สำคัญลูกๆพร้อมจะกลิ้งไปทุกที่ แถมยังนั่่งเองได้แล้วด้วนนะคะ

 

พัฒนาการหนูน้อยวัย 8 เดือน


ถึงตอนนี้ลูกจะหนักประมาณ 9.2 กิโลกรัม ส่วนความสูงก็ประมาณ 28 นิ้ว ลูกน้อยเริ่มโบกไม้โบกมือแล้ว แถมฟันกระต่ายก็เริ่มขึ้นแล้วด้วย และลูกๆก็เริ่มหัดคลานแล้วนะคะ

 

พัฒนาการหนูน้อยวัย 9 เดือน


ตอนนี้ก็หนักประมาณ 9.5 กิโลกรัม สูงขึ้นมาอีกก็ประมาณ 28.5 นิ้ว ลูกๆ จะเริ่มแลบลิ้นออกมาตลอดเวลา และ เริ่มอยู่ไม่สุขแล้วนะคะ

 

พัฒนาการหนูน้อยวัย 10 เดือน


น้ำหนักจะค่อยๆ ไต่ขึ้น ประมาณ 9.6 กิโลกรัม สูงขึ้นมาอีกนิด 28.75 นิ้ว และตอนนี้ลูกๆจะชอบดูรูปภาพในหนังสือนิทาน และเริ่มเรียนรู้แล้วว่า จะส่งสัญญานบอกคุณพ่อกับคุณแม่ว่าได้บ้างแล้ว

 

พัฒนาการหนูน้อยวัย 11 เดือน

น้ำหนักจะเริ่มคงที่ 9.6 กิโลกรัม สูงขึ้นมาอีกหน่อยที่ 29 นิ้ว กว่าและตอนนี้ลูกๆก็เริ่มจะตบมือเป็น และตื่นตากับแสงต่างๆ  และข่าวดีก็คือ ฟันน้ำนมก็ขึ้นแล้วนะคะ

 

พัฒนาการหนูน้อยวัย 12 เดือน

จนถึงตอนนี้ก็หนักเกือบๆ 10 กิโลฯ ได้แล้วล่ะ ตอนนี้ก็ตัวยาวได้ 1 ไม้บรรทัดพอดีเลย ตอนนี้ลูกๆจะมีฟันตั้ง 6 ซี่แล้วนะ และข่าวดียิ่งกว่านั้น ลูกๆจะเริ่มเดินได้แล้วนะคะ

 

 

 

เครดิต : MUMHELPER

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
CMCpro's profile


โพสท์โดย: CMCpro
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่