หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เด็กคนนี้ข้อมืออักเสบ หมอตกใจมากมันเข้าไปอนู่ในข้อมือได้อย่างไร สุดท้ายต้องผ่าออก คนมีลูกต้องดูแลให้ดี!!!

โพสท์โดย แมวโย่ว์

เหตุประหลาด! ผ่าตัดแล้วพบ “ยางรัดของ” ในข้อมือของเด็กน้อย ใครจะไปรู้ว่ายางรัดของเส้นเล็กๆเส้นหนึ่งจะเข้าไปอยู่ภายในข้อมือของ “หลงหลง” (นามสมมติ) เด็กจีนวัย 4 ขวบ 4 เดือนซึ่งเพราะว่าหลงหลงต้องเข้าผ่าตัด ทุกคนจึงทราบว่ามียางเส้นนี้อยู่ภายในข้อมือ

ตอนที่หลงหลงอายุ 1 ขวบนั้นแม่ก็ซื้อกำไลเงินให้ เพื่อหวังให้ปกป้องคุ้มครองลูก และใส่มาตลอดจนเมื่อธันวาคมปีที่แล้ว ปู่ของหลงหลงก็สังเกตเห็นรอยที่ข้อมือซึ่งทั้งลึกและทั้งแข็ง เลยเข้าใจว่าเป็นเพราะกำไลเงินนั้นแน่นเกินไปจึงให้ถอดกำไลเงินออก แล้วก็ให้กินยาแก้อักเสบ แต่พอผ่านไปครึ่งเดือน ที่ข้อมือก็ยังแดงเพราะอักเสบ หลังจากไปพบแพทย์มา 5-6 ครั้ง ฝังเข็มก็แล้ว กินยาก็แล้ว ทั้งแพทย์แผนจีนแพทย์แผนใหม่ก็ไปพบมาหมด แต่ที่ข้อมือก็ยังเป็นรอยแดงอยู่ จนในที่สุดเมื่อวันที่ 18 เม.ย. ก็ตัดสินใจตไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเด็กและสตรีเมืองเฉิงตูอีกครั้ง

นายฝู สง รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเผยว่า ในตอนแรกเรานึกว่าเป็นเพราะกำไลเงินบีบรัดแผลเป็นบนข้อมือจนเกิดการอักเสบขึ้น แต่หลังจากถามคนในครอบครัวก็พบว่าตั้งแต่แรกเกิดเด็กก็ไม่มีแผลเป็นตรงนี้ แต่เพราะใส่กำไลเงิน จึงเป็นรอยแผลเป็นเรื่อยมา ดังนั้นจึงต้องผ่าตัดเอาแผลเป็นออกเพราะหากปล่อยไว้อาจจะส่งผลต่อการเจริญเติบโตในระยะยาว หลังจากนั้นสามเดือนในวันที่ 8 มิ.ย. ข้อมือของหลงหลงกลับอักเสบรุนแรงมากยิ่งขึ้น มีขนาดใหญ่ขึ้น และมีหนองข้างในด้วย ทางแพทย์จึงรีบผ่าตัดในวันนั้น หลังจากผ่าตัดแล้วต้องพบกับความจริงที่ว่า มียางรัดของอยู่ภายใต้เนื้อบริเวณข้อมือ ซึ่งหากดูจากขนาดของยางนั้นน่าจะอยู่ในข้อมือหลังจากเด็กเพิ่งลืมตาดูโลกได้ไม่นาน นายฝู สงกล่าวว่า หากดูจากภาพเอ็กซ์เรย์ กระดูกข้อมือของหลงหลงนั้นได้รับผลกระทบไม่น้อยเลย เพราะว่ายางรัดของบีบรัดข้อมือเป็นเวลานานจึงทำให้ผิวหนังเป็นรอยยุบลงไป จากนั้นเวลาผ่านไปผิวหนังก็งอกใหม่มาครอบยางรัดของจนเข้าไปในผิวหนังในที่สุด เด็กคนนี้ค่อนข้างอ้วน คนในบ้านจึงไม่ได้เอะใจอะไรเมื่อเห็นรอยผิวหนังย่น แต่หากว่าปล่อยไว้ต่อไปโดยไม่ได้เอายางรัดของออกไป ก็อาจจะต้องตัดข้อมือทิ้ง เขายังกล่าวอย่างประหลาดใจว่า “นับว่าเป็นครั้งแรกที่เห็นของประหลาดเช่นนี้ในร่ายกายมนุษย์”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แมวโย่ว์'s profile


โพสท์โดย: แมวโย่ว์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: Betatia, กบขึ้นวอ, igolf, นนท์คัฟ, ซุปเปอร์ ใจมด, ไข่ต้มยางมะตูม, Keroppi, โอ๊ย, Tabebuia, Thorsten, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, shushijung, ทูลหัวของบ่าววววว, Dont sweat it
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ค้นบ้านแฟนเก่า ล่าตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" ลั่น! รู้ตัวคนทำแล้วเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนแบบใหม่แบบสับ จี้ทอง “ลาบูบู้ (Labubu)”ราคาตัวละเกือบหมื่น!นักแสดงดัง แดบนีย์ โคลแมน เสียชีวิตแล้วสิงคโปร์พบโควิดระลอกใหม่ชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!หลายคนโฟกัสผิดจุด..ชุดนี้ห้ามจามโดยเด็ดขาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมืองหลวงที่น่าอยู่ที่สุดในโลกนักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุถังแก๊สระเบิดที่ไทย หลังคนงานใช้เครื่องเจียร์ผ่าถังหนุ่มญี่ปุ่นคอสเพลย์เป็นกันดั้ม แทนที่จะสวมสูทไปงานแต่งเพื่อนเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนแบบใหม่แบบสับ จี้ทอง “ลาบูบู้ (Labubu)”ราคาตัวละเกือบหมื่น!
ตั้งกระทู้ใหม่