หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 เหตุผล ทำไมไม่ผ่าน ตม.ของประเทศเกาหลี

เนื้อหาโดย นายตัวดำ

(รูปประกอบจากอินเตอร์เน็ต)

เห็นใครหลายคนอยากไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลี ไม่ว่าจะไปเพราะตามรอยซีรีย์ หรือไปช๊อปปิ้งก็ตาม บางคนก็ตั้งใจไปเที่ยวด้วยตัวเอง บางคนไปกับกรุ๊ปทัวร์  แต่กลับไปไม่ถึงซะงั้นคือไปถึงได้แค่ปราการด่านหน้าของประเทศเขาหรือ ตม.(ตรวจคนเข้าเมือง) ก็โดนส่งกลับแล้ว แล้วเพราะสาเหตุใดละที่ทำให้ไม่ผ่านเข้าไปได้ จากการสอบถามเพื่อนที่เป็นไกด์อยู่ที่เกาหลีก็ได้ข้อมูลมาหลายข้อ ลองมาดูกันว่าเขาเอาหลักเกณฑ์อะไรมาตัดสินว่าจะให้ใครเข้าหรือไม่ให้เข้า

1.ประเทศไทย : เมื่อเรายื่นพาสปอร์ตให้กับ ตม.ดู อันนี้จะเป็นเป้าหมายหลักเลยถ้า ตม.เห็นว่าเรามาจากประเทศไทย ทาง ตม.จะระวังอย่างมาก เพราะคนไทยชุดแรกๆ ได้สร้างชื่อเสียไว้มากมายในด้านการหลบหนีเข้าเมือง

2.ภูมิลำเนา : อันนี้ไม่ได้เป็นการดูถูกนะครับ ถ้าทาง ตม.เห็นว่าเรามาจากประเทศไทยแล้ว สิ่งต่อมาที่ทางเขาจะดูคือ ภูมิลำเนา ถ้ามาจากทางภาคอีสาน จะถูกเพ็งเล็งมากเป็นพิเศษ เพราะเขามีประวัติว่าทางภาคนี้มีคนหนีเข้าเมืองมาก

3.รูปร่างหน้าตา : อันนี้มีส่วนอย่างมากครับ ตอนพวกเราไปเที่ยวเกาหลีกับบริษัทมีเพื่อนผมคนนึง ที่เห็นก็รู้เลยครับว่า มันต้องโดน ตม.เกาหลี แน่ ผอมตัวดำเหมือนคนติดยา ต่อให้มันใส่สูทผูกไทค์ก็คงไม่รอด แต่บางทีหน้าโหลก็อาจมีส่วนนะครับ เพราะอาจจะไปเหมือนหรือคล้ายกับคนที่เคยโดนแบล็คลิสมาก่อน

4.เพศหญิง : ยิ่งเป็นผู้หญิงไทยตัวเล็กๆ แล้วด้วยจะยิ่งโดนตรวจสอบมากหน่อย เพราะอะไรคงเดาไม่ยาก ขนาดเซลล์ของบริษัทผมที่พูดอังกฤษคล่องๆยังโดนเรียกตัวไปคุยเลย

5.มีพิรุธ : เพื่อนผมคนนึงโดนทาง ตม.ถาม เป็นภาษาอังกฤษ มันตอบกลับแบบฉะฉานทุกข้อเลย เพราะว่ามันท่องมาจากบ้านแล้ว แต่ดันโดนเรียกตัวเข้าไปคุยในห้องซะงั้น อ้าว..ตอบถูกหมดก็น่าสงสัยเหรอ คือมันบอกว่ามันทำหน้าตาลอกแลก ขาสั่น เพราะตื่นเต้น ไอ้ผมต่างหากที่ทาง ตม.ถามมาแต่ผมตอบไม่ได้เลย ทำได้แค่สบตาแล้วส่งยิ้มสยามให้ แต่ก็ผ่านเฉย 

 

แล้วอันนี้ถือเป็นความลับเลยนะครับ ใครที่คิดว่าไปกับกรุ๊ปทัวร์แล้วถ้าติดตรง ตม.แล้วทางกรุ๊ปทัวร์จะมาช่วยเอาเราเข้าประเทศนั้น ไม่มีทาง !! ไม่ว่าคุณจะไปเองหรือซื้อทัวร์ไป แต่ถ้าคุณติดทาง ตม.คุณจะต้องหาทางอธิบายให้เขาเข้าใจเอง ทางทัวร์จะไม่มีทางไปช่วยคุณแน่เพราะเขาก็ไม่รู้ว่าคุณจะไปเที่ยวหรือไปเพื่อหางานทำที่นั่น 

อ้อ..แถมเกร็ดความรู้จากประสบการณ์อันน้อยนิดของผมถ้าใครคิดจะไป ยิ่งถ้าเพิ่งทำพาสปอร์ตมาไม่นานละก็ สิ่งที่ควรจะเตรียมคือ นามบัตรทั้งของตัวเองและบริษัท หรือคนรู้จักที่พอจะพึ่งพาได้ ภาษาอังกฤษนิดหน่อยก็ยังดี ใบจองโรงแรมเอกสารการนำเที่ยว หรือและอะไรก็ตามที่จะทำให้เขาเชื่อว่าเรามาเที่ยวจริงๆนะ

หลังจากนี้หวังว่าใครจะไปก็ขอให้โชคดีนะ 

เนื้อหาโดย: นายตัวดำ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นายตัวดำ's profile


โพสท์โดย: นายตัวดำ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Lovethailand, โอ๊ย, zerotype, Plooto, เพ้ยเพ้ย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซีรีส์น้ำดี "Good Doctor หมอใจพิเศษ" อย่าตัดสินคนแค่ภายนอก !!รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!ขับไรเดอร์ยังไงรายได้สุดปังๆ วันละ1,000บาท จากผู้มีประสบการณ์ส่องโปรไฟล์แม่นๆ "อาจารย์แอนนิต้า โปเมส" หมอดูชื่อดังขวัญใจคนดังคิวาโน (Kiwano) หรือ แตงเขา: ผลไม้แปลกใหม่จากทะเลทรายคาลาฮารีเข้าสังคมใหม่ไม่ได้ สะบัดหน้าหนี หรือ ฝืนเฟรนด์ลี่ ล้วนสร้างความรู้สึกลบระยะยาว‘ชัชชาติ’ ไม่สั่งหยุดทัศนศึกษา ชี้เป็นประสบการณ์เชิงบวกให้กับเด็กที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ประวัติ “สันติ” อดีตนักมวยฉายา ใหม่เมืองคอน สู่คนร้ายจับตัวประกัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
anxiety: ความวิตกกังวลเข้าสังคมใหม่ไม่ได้ สะบัดหน้าหนี หรือ ฝืนเฟรนด์ลี่ ล้วนสร้างความรู้สึกลบระยะยาวขับไรเดอร์ยังไงรายได้สุดปังๆ วันละ1,000บาท จากผู้มีประสบการณ์คิวาโน (Kiwano) หรือ แตงเขา: ผลไม้แปลกใหม่จากทะเลทรายคาลาฮารี
ตั้งกระทู้ใหม่