หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Valentine's day Massacre แด่ศัตรูที่รักด้วยรัก จาก.. อัล "สการ์เฟซ" คาโปน ..

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Faithbook

Valentine's day Massacre แด่ศัตรูที่รักด้วยรัก จาก.. อัล "สการ์เฟซ" คาโปน ..

Valentine's day Massacre แด่ศัตรูที่รักด้วยรัก จาก.. อัล "สการ์เฟซ" คาโปน ..


ช่วงปี1924-1930 ชิคาโกถูกปกคลุมด้วยความรุนแรง และความไม่ยำเกรงกฏหมาย โดยชาย ผู้ที่อยู่ตำแหน่งสูงสุดแห่งโลกอาชญากรแห่งมหานครชิคาโก ก็คือ อัล คาโปน ยุค"Phohibition Era" หรือ ยุคห้ามขาย,ห้ามดื่ม,ห้ามส่ง,ห้ามเคลื่อนย้าย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (1920-1933)

 เป็นช่วงที่คาโปนรุ่งสุดขีด เขาสร้างเครือข่ายใต้ดินในการลักลอบขน และขายเหล้าเถื่อน บวกกับธุรกิจมืดอย่าง ค้าโสเภณีและการพนันผิดกฏหมาย จนในช่วงปี 1927 เขามีรายได้คร่าวๆประมาณ 1ร้อยล้าน USD.และด้วยความสัมพันธ์แนบแน่นกับ นายกเทศมนตรี และตำรวจ ยิ่งทำให้ คาโปน อยู่เหนือกฏหมายไปอีก .

แต่ เพราะคดีหนึ่ง ที่สร้างแรงกระเพื่อมไปทั่วประเทศ จนรัฐบาลกลางต้องลงมาเล่นเองส่งผลให้ คาโปนกลายเป็น "Public Enemy No.1" หรือ ผู้ต้องหาที่เป็นภัยต่อมวลชนหมายเลข 1คือคดีที่เรียกกันว่า Saint Valentine's Day Massacre..สังหารหมู่ในวันวาเลนไทน์ ! ..

เป็นเวลานานเเล้ว ที่คาโปน ขัดแย้งกับไอริชแกงค์ ที่นำโดยจอร์จ "บักส์" มอแรน ซึ่งก็ทำธุรกิจเหล้าเถื่อนเหมือนกัน และมอแรนก็ยังทำตัวเหมือนจะวัดรอยเท้าคาโปนอยู่อย่างไม่เกรงเขาเทคโอเวอร์ธุรกิจหลายๆอย่างที่คาโปนเป็นเจ้าของ และยังมีส่วนรู้เห็นกับการพยายามฆาตกรรมคนใกล้ชิดของคาโปน แผนการถูกวางไว้ อย่างเงียบๆจนเวลานั้นก็มาถึง บั๊ก มอแรน ถูกล่อให้มาที่โกดัง SMC Cratage บนถนน คลาร์ค สตรีท

โดยมอแรนได้รับการติดต่อว่ามีเหล้าที่ถูกขโมยมาจากแกงค์ในเครือของคาโปน มอแรนก็ไม่รอช้า เขาและพรรคพวกอีก7คน แต่งตัวในชุดที่ดีที่สุดพร้อมรถบรรทุกเปล่าๆ2คัน ตรงดิ่งไปยังที่นัดหมาย ในดีทรอยท์ คนของมอแรน ไปถึงที่นัดราวๆ10.30

ขณะที่มอแรนมาสาย ปีเตอร์ และ แฟรงค์ กูเซนเบิร์ก พี่น้องหน่วยหน้าของมอร์แกนก็อยู่ในที่นัดแล้ว ระหว่างทั้ง 7กำลังรอ ก็มีรถแคดิแลคมาจอดหน้าโกดัง ชาย4คนลงมาจากรถ 2คนแต่งเครื่องแบบตำรวจถือปืนลูกซอง เดินเข้ามาข้างในโกดังทางด้านหลัง

เมื่อพบกับคนของมอแรน ก็สั่งให้พวกเขา ยืนเรียงแถวติดกับผนัง จากนั้น ชายในเครื่องแบบก็ส่งสัญญาณให้ชายในชุดพลเรือนอีก2คน ส่งกระสุนจากปืนกลทอมป์สันใส่ร่างของเหยื่อทั้ง7 จนหมดแม๊กกาซีน20นัด และแม๊กกาซีนวงกลมอีก 50นัด จนเหยื่อกระสุดร่วงกับพื้นทั้ง2 ก็ยังสาดกระสุนจากปืนทอมสันใส่ไม่หยุด ก่อนที่ชายในชุดตำรวจ เดินมาปิดจ๊อบด้วยการยิงปืนลูกซอง ใส่เหยื่อทั้ง 7อีก หลังเสียงกระสุนปืนหยุด ชายในชุดพลเรือน ก็เดินออกมาจากโกดังโดยยกมือขึ้น ให้ชายในเครื่องแบบ ทำทีว่ากำลังคุมตัวอยู่ แล้วก็ขึ้นรถขับออกไป ..

 

Valentine's day Massacre แด่ศัตรูที่รักด้วยรัก จาก.. อัล "สการ์เฟซ" คาโปน ..

 

มีผู้ที่รอดชีวิตในโกดังอยู่ 2ชีวิตคือ HighBall หมาของคนในแกงค์ และ แฟรงค์ กูเซ็นเบิร์ก ที่ยังมีชีวิตอยู่ ทั้งๆที่โดนยิงไป 14นัดแต่ก็ไม่สามารถให้การอะไรได้ และตายไปในอีก3ชม.ต่อมา มอแรน ที่รอดชีวิตเพราะมาสาย ไม่รอช้า ชี้นิ้วกล่าวหาว่าเป็นฝีมือคาโปนแต่คาโปนก็อ้างว่าช่วงที่เกิดเหตุ เขาอยู่ที่ฟลอริด้า และด้วยขาดพยานและหลักฐานตำรวจก็ไม่สามารถทำอะไรได้ และไม่สามารถหาตัวผู้กระทำผิดในคดีนี้ได้เลย แต่ คดีนี้ มันก็ส่งผลอย่างมาก

รัฐบาลกลางมองว่า ปัญหาเรื่องแกงค์รุนแรงใหญ่โตจึงหันมาจับตา และมุ่งสืบสวนคาโปน และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้น ของการล่มสลายของอาณาจักรอาชญากรรม ของเจ้าพ่อใหญ่ อัล คาโปน ..

Valentine's day Massacre แด่ศัตรูที่รักด้วยรัก จาก.. อัล "สการ์เฟซ" คาโปน ..

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: เฒ่าลามก, Tabebuia, Seksit, zerotype, ม่านฟ้า จิวเวลรี่ม่านฟ้า จิวเวลรี่ fb, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ยางามิ ไลท์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ให้แล้ว!! อาจารย์หนู เลขมงคล 1 เมษายน 2567ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊า"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!รถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทยอุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่