หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนที่กิน "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป" ต้องอ่าน!!!! ถ้าคุณกินเป็นประจำ จะเกิดผลเสียแบบนี้ ร้ายแรงและอันตรายต่อชีวิตมากๆ

โพสท์โดย Faithbook

ทุกครั้งที่ฉันต้องหาอาหารแบบเร่งด่วนให้ลูกๆฉันจะต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสองห่อ (พร้อมใส่ผงชูรส) ถั่วหนึ่งกระป๋องและข้าวโพดอีกหนึ่งกระป๋อง จากนั้นก็ผสมเข้าด้วยกันจนกลายเป็น “ซุปคุณแม่” ลูกๆของฉันชอบมากและบอกว่านี่คืออาหารระดับภัตตาคารเลยทีเดียว! แต่หลังจากที่ฉันได้อ่านบทความนี้ คราวหน้าฉันอาจต้องหาบะหมี่อย่างอื่นให้ลูกๆแล้วล่ะ

ราเมงและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอื่นๆคืออาหารหลักของประเทศส่วนใหญ่ในแถบเอเชียซึ่งปัจจุบันจำนวนผู้ป่วยโรคหัวใจและโรคอ้วนก็กำลังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะในประเทศเกาหลีใต้ (เนื่องจากมีผู้บริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จเป็นจำนวนมากที่สุดของโลก) ด้วยเหตุนี้ ดร.ฮุนจุนชิน ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านหัวใจประจำศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยเบย์เลอร์จึงตัดสินใจสืบหาว่ามีความสัมพันธ์กันหรือไม่ สิ่งที่เขาพบในงานวิจัยนั้นน่ากลัวมาก การศึกษาพบว่าการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เช่น ราเมง โลเหมี่ยน และวุ้นเส้น สัปดาห์ละ 2-3 ครั้งจะทำให้เสี่ยงในการเป็นโรคอ้วนลงพุงมากขึ้น จากข้อมูลของสถาบันสุขภาพแห่งชาติพบว่าโรคอ้วนลงพุงคือกลุ่มปัจจัยที่เพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดสมอง และร้ายแรงจนถึงขั้นเสียชีวิต นอกจากนี้ยังเป็นที่สังเกตว่าในไม่ช้าโรคอ้วนลงพุงน่าจะกลายเป็นปัจจัยเสี่ยงหลักสำหรับโรคหัวใจซึ่งมาแทนที่การสูบบุหรี่ ดังนั้นการเปลี่ยนพฤติกรรมการกินและการออกกำลังกายในระยะยาวจึงเป็นวิธีป้องกันที่ดีที่สุด

แม้ว่าคุณหรือสมาชิกในครอบครัวจะรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหรือราเมงเพียงเดือนละ 1-2 ครั้งแต่ก็เห็นได้ชัดว่าการรับประทานซุปและอาหารผัดทั้งหลายนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่า ทุกวันนี้ฉันต้องคิดแล้วคิดอีกเวลาที่จะทำ “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” เป็นอาหารมื้อเย็น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหนึ่งก้อนจะมีไขมันอิ่มตัวมากถึงร้อยละ 40 ของปริมาณที่ควรรับประทานในแต่ละวัน! แม้แต่ห่อบรรจุภัณฑ์ยังไม่ปลอดภัยเนื่องจากสไตโรโฟมมีส่วนประกอบของบิสฟีนอลเอหรือ BPA ซึ่งต้องสงสัยว่าน่าจะเป็นสารก่อมะเร็ง ยังไม่รวมโซเดียมอีกราว 1,560 กรัมที่ถูกบรรจุในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปห่อเล็กๆเหล่านี้ บอกเลยว่ามากกว่าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาหรือ FDA แนะนำให้รับประทานในแต่ละวันถึงครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว! กรุณาแบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์และน่าตกใจนี้ให้แก่บรรดาเพื่อนๆและสมาชิกในครอบครัวของคุณ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Keroppi, เผลอหัวใจ, zerotype, พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, Tabebuia, โคโมรินค่ะ, เด็กโข่ง, Betatia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำชนกันกลางอากาศ ในมาเลเซียนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!รู้หรือไม่...ประเทศกัมพูชา ก่อตั้งมา 70 ปี เปลี่ยนชื่อประเทศไปแล้ว 6 ครั้ง...จัดว่าเปลี่ยนชื่อประเทศถี่มากๆ มิน่าชื่อเทศกาลถึงเปลี่ยนบ๊อยบ่อยเด้อ😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉"ยุน โบ มี" กำลังเดทกับโปรดิวเซอร์ดังทำไมเขมรถึงชอบเคลมของประเทศไทย?เมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?ไฟไหม้โกดัง-สตูดิโอ “นกน้อย อุไรพร”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?รู้หรือไม่...ประเทศกัมพูชา ก่อตั้งมา 70 ปี เปลี่ยนชื่อประเทศไปแล้ว 6 ครั้ง...จัดว่าเปลี่ยนชื่อประเทศถี่มากๆ มิน่าชื่อเทศกาลถึงเปลี่ยนบ๊อยบ่อยเด้อนึกว่าเน็ตค้าง จะขำหรือสงสารศาลมะกันสั่งห้ามคนเร่ร่อน นอนข้างถนน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?ชาวญี่ปุ่นออกตามล่าหาลิงแปลกในป่าลึกมีผู้เสียชีวิต 7 ราย ในโรงงานปูนซีเมนต์ ของเวียดนามเท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "
ตั้งกระทู้ใหม่