หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมคนไทยถูกปฏิเสธเข้าเมือง ณ ท่าอากาศยานนานาชาติของเกาหลีใต้มากขึ้น ในระยะหลัง?

โพสท์โดย Faithbook

 

หลังปรากฎข่าวคนไทยถูกปฏิเสธเข้าเมือง ณ ท่าอากาศยานนานาชาติของเกาหลีใต้มากขึ้นในระยะหลัง ทำให้สถานเอกอัครราชฑูต ณ กรุงโซล ได้รับการร้องเรียน และขอรับการช่วยเหลือมากขึ้น สถานเอกอัครราชฑูตจึงออกเอกสารชี้แจง มีใจความที่สำคัญดังนี้

1. หลังคนไทยไม่ต้องขอวีซ่าเข้าเกาหลีใต้ 90 วัน ทำให้มีคนไทยบางกลุ่มใช้ช่องว่างตรงนี้ลักลอบเข้าไปทำงานอย่างผิดกฎหมาย

2. จากสถิติสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีใต้พบ มีคนไทยถึง 52,435 คน หรือกว่า 58.1% ของคนไทยในเกาหลีใต้ อาศัยอยู่ในเกาหลีใต้อย่งผิดกฎหมาย และหากมีแนวโน้มสูงขึ้นจะทำให้ไทยกลายเป็นประเทศที่มีคนอยู่อย่างผิดกฎหมายในเกาหลีใต้มากที่สุด เจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้จึงจำเป็นต้องเข้มงวดขึ้น

3. สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีใต้มีมาตราการดำเนินการดังนี้
3.1 ให้คนไทยที่อยู่อย่างผิดกฎหมายเดินทางกลับไทยโดยสมัครใจ ทำให้เมื่อปี 2558 มีคนไทยสมัครใจกลับถึง 8,402 คน
3.2 ป้องกันไม่ให้มีคนไทยเข้ามาอาศัยผิดกฎหมายเพิ่มขึ้น โดยการปฎิเสธคนไทยที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยว่าจะเข้ามาทำงานผิดกฎหมาย

4. สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีใต้มีอำนาจตามกฎหมายที่จะเรียกสัมภาษณ์คนไทยที่มีพฤติกรรมน่าส่งสัยได้ทันที และหากตอบคำถามไม่ได้ ก็มีแนวโน้มสูงที่จะไม่ได้เข้าเกาหลีใต้ ซึ่งในกระบวนการนี้ หน่วยราชการของไทยไม่มีอำนาจและไม่สามารถเข้าแทรกแซงการตัดสินใจของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้

5. โดยคนไทยที่ต้องการจะเดินทางมาท่องเที่ยวต้องเตรียมเอกสารทุกอย่างให้ครบ และควรเตรียมเอกสารการสำรองที่พัก แผนการท่องเที่ยว ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ข้อมูลการท่องเที่ยวที่สนใจ เพราะสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองสามารถเรียกดูเอกสารใดใ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้

6. กระทรวงการต่างประเทศพยายามแก้ไขปัญหาที่คนไทยถูกปฎิเสธ และลดจำนวนคนไทยที่เข้าอาศํยอย่างผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อหามาตราการแก้ปัญหานี้อย่างรอบด้าน ทั้งนี้คนไทยที่ต้องการเข้าทำงานที่เกาหลีใต้อย่างถูกกฎหมายขอให้ทำตามขั้นตอน ความร่วมมือด้านแรงงานระหว่างประเทศไทยและเกาหลีใต้ภายใต้ระบบอนุญาตการจ้างงาน ที่เรียกว่า Employment Permit System (EPS)
รายละเอียดเพิ่มเติมทำงานในเกาหลีใต้ 

 

 

แหล่งที่มาข้อมูลและรูปภาพ เฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Seoul 

 

จากรายการ: 
Bright News
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: Darius, makhamdong, igolf, Punthorn, พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, Laserr, Tabebuia, vho, พูดไปก็เท่านั้น, cutiebarbie, ซาอิ, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, โยนี หมีระบม, เพ้ยเพ้ย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "ตื้อสุดชีวิต นุดเอาเราไปอยู่ด้วยวันนี้พระอาทิตย์ตั้งฉาก ทำคนไร้เงาทั่วกรุงเทพปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!ดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลงเขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!ประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีเลขเด็ด อ.โกย บ้านไร่ งวด 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!นร.ป่วยพร้อมกันกว่า 600 คน เพราะกินนมโรงเรียน ที่ญี่ปุ่นเมืองเคียฟ ประเทศยูเครน ถ่ายโดยนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน เมื่อปี 1974ไทยอันดับ 1 " ประเทศที่น่าไปเยี่ยมชมสุดในชีวิต "
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สิงคโปร์แซว แม้แต่ความสูงยังเท่ากันสุดโหด : คนร้ายโหดชักปืน ยิงล้างแค้นกลางดึก ตาย 2 ศพ ที่ชะอวดโยนทิ้งป่านร.ป่วยพร้อมกันกว่า 600 คน เพราะกินนมโรงเรียน ที่ญี่ปุ่นไทยอันดับ 1 " ประเทศที่น่าไปเยี่ยมชมสุดในชีวิต "
ตั้งกระทู้ใหม่