หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"สิวสเตียรอยด์" ภัยจากครีมหน้าเด้ง

เนื้อหาโดย บิกินนี่ตัวจิ๋ว

"สิวสเตียรอยด์" เป็นปัญหาสิวที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับหน้ามากที่สุด เพราะถ้าลองได้เป็นแล้วจะรักษาได้ยากมาก และใช้เวลาในการรักษายาวนาน คนที่เป็นสิวสเตียรอยด์ส่วนใหญ่ตอนแรกๆจะไม่รู้ตัวว่าตัวเองกำลังมีความเสี่ยงต่อการเป็น จนอาการสิวเริ่มออกมา จากคนที่เป็นสิวเล็กๆน้อยๆก็เป็นสิวง่ายขึ้น จากคนที่ไม่ค่อยแพ้อะไร ก็แพ้กันกระจุย บางคนแทบจะใช้ครีมบำรุงอะไรไม่ได้เลยเพราะใช้แล้วสิวเห่อ หน้าแดง ผดผื่นขึ้นกระจาย มาดูสาเหตุหลักของการเกิดสิวสเตียรอยด์กัน

สาเหตุของการเกิดสิวสเตียรอยด์

ใช้เครื่องสำอางค์ที่มีส่วนผสมของสารสเตียรอยด์ 

ในผลิตภัณฑ์สำหรับบำรุงผิว ช่วยให้หน้าขาวใส ช่วยรักษาสิว ที่ไม่ได้มาตรฐานมักจะมีการผสมสารสเตียรอยด์เข้าไปในปรมาณที่สูง เนื่องจากสารสเตียรอยด์มีฤทธิ์ช่วยบำบัดอาการสิวที่เกิดได้อย่างรวดเร็ว เรียกได้ว่าถ้าลองใช้แล้วอาการสิวจะหายไปได้อย่างน่าอัศจรรย์ ผิวใสหน้าเนียนกันเลยทีเดียว แต่หลังจากนั้นเหมือนต้องมานั่งชดใช้กรรม เพราะจะเกิดอาการที่เรียกว่า "ติดสเตียรอยด์" ขึ้นทำให้ผิวหน้าบาง และแพ้ง่ายๆมาก พอแพ้ง่ายการเกิดสิว สิวผด ผื่นแดง สิวอักเสบ สิวหนอง ก็จะตามมา ใช้ยารักษาสิวก็ไม่ค่อยหาย เพราะสเตียรอยด์มันไปเปลี่ยนแปลงสภาพผิวภายในให้ทำงานผิดแปลกไปจากเดิม น่ากลัวมากทีเดียว

ยารักษาสิวผสมสารสเตียรอยด์

ก็จะคล้ายๆกับข้อข้างบนอาการจะเหมือนกัน แต่เปลี่ยนจากเครื่องสำอางค์มาเป็นยารักษาสิว ความจริงสเตียรอยด์มักจะถูกผสมอยู่ในยารักษาสิวอยู่แล้ว เพื่อใช้กับคนที่เป็นสิวมากๆโดยใช้ระงับอาการให้ทุเลาลงก่อน โดยจะใช้ในช่วงสั้นๆ แต่บางครั้งมีการจ่ายยาที่ยาวนานไม่ลดปริมาณการใช้ยารักษาสิวลง ทำให้ผิวหน้าเกิดการสะสมสเตียรอยด์มากขึ้น สุดท้ายหน้าก็ติดสเตียรอยด์ จากเคยเป็นสิวทั่วไปก็เปลี่ยนเป็นสิวสเตียรอยด์แทน

การฉีดสิว

สารที่ใช้ฉีดสิวนั้นก็คือสเตียรอยด์ดีดีนี่เอง เพราะต้องการให้สิวยุบลงอย่างรวดเร็ว สังเกตได้ว่าฉีดสิวไปไม่กี่วันสิวเม็ดเป้งๆก็จะยุบฝ่อไปเอง สารที่จะทำอย่างนั้นได้ก็คือสเตียรอยด์ซึ่งออกฤทธิ์ได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นใครที่ฉีดสิวบ่อยๆต้องระวังจะติดสเตียรอยด์ด้วย

    เมื่อรู้สาเหตุแล้วการป้องกันการเกิดสิวสเตียรอยด์ก็จะง่ายขึ้นๆ อย่างน้อยๆเราก็จะได้หลีกเลี่ยงตัวการที่ก่อให้เกิดสิวสเตียรอยด์ได้ แต่ในคนที่เป็นแล้วแบบว่าไม่ทันแล้วรู้ช้าไป ก็ต้องรู้จักวิธีช่วยรักษาหรือบรรเทาอาการสิวสเตียรอยด์ให้น้อยลงหรือหายไปได้ยิ่งดี
 
จะใช้อะไรก็ระวัง และศึกษาก่อนให้ดีนะคะ
เนื้อหาโดย: บิกินนี่ตัวจิ๋ว
ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก http://acnedefend.blogspot.com/2013/06/acne-steroids-treatment.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: บิกินนี่ตัวจิ๋ว, อัญชัญสีม่วง, danaerys, แฮปปี้มาแล้วจ้า, พี่ใหญ่ ใจดี, shinosuke, vho, อ้อยช้าง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงเพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้เส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้าย“30 บาทรักษาทุกที่” ตรวจสุขภาพฟรี 11 รายการ 27 ก.ย. นี้ ลงทะเบียนเลย"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?ดราม่าเค้กกล้วยหอม ‘เอ ศุภชัย’ แข็งเป็นไต ชาวเน็ตถกสนั่น เทียบราคาช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครเผยคำสั่งเสียสุดท้ายของ อ๋อม อรรคพันธ์ พูดอะไรกับครอบครัวก่อนเสียชีวิตรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆ แต่ฝนก็ยังไม่ตก ไม่รู้จะตกตอนเย็นหรือเปล่าหนอ...ลุง 62 ปี ระเบิดอารมณ์ยิงสองผัวเมียดับกลางตลาดจะนะ อ้างแค้นมาแย่งที่ขายของ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงงานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เซเลปคิวทอง! เปิดตาราง หมูเด้ง กิน-นอน ตอนไหน ไปเมื่อไหร่เจอตอนเด้งเปิดตำนาน ประวัติความเป็นมา ของเสาชิงช้าพืชพันธุ์ใหม่น่าสนใจ : Dark Galaxy Tomato ความงามและรสชาติจากมะเขือเทศสายพันธุ์แปลกใหม่ผลงานไดโอราม่า จิ๋วแต่เจ๋ง ของศิลปินชาวมาเลเซีย
ตั้งกระทู้ใหม่