หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประสบการณ์ราคาแพงสำหรับการสัมภาษณ์งาน

โพสท์โดย กิตตินันท์

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ฉันมีโอกาสได้ไปสัมภาษณ์งานกับบริษัทอสังหาย่านพระราม 9 แห่งหนึ่ง ขึ้นต้นด้วย K แต่การสัมภาษณ์ครั้งนี้ เป็นการสัมภาษณ์รอบที่ 3 กับ คนที่ต่ำแหน่งใหญ่สุดของแผนกนั้น ๆ ฉันขอเรียกว่าคนนี้ว่า Mr. F แทนละกัน จริงๆแล้วก่อนหน้านั้น มีการสัมภาษณ์นอกสถานที่กับ Mr. F ไปแล้วก่อนหน้าแล้ว แต่เป็นการนัดเจอตามร้านกาแฟย่านทองหล่อ เนื่องจากฉันไม่อยากลางาน จึงนัดกันช่วงหลังเลิกงาน

แต่ครั้งนี้ด้วยความที่คิดว่า เคยเจอกันมาทีนึงแล้ว การนัดสัมภาษณ์ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นวันรู้ผลว่าจะได้งานที่นี่หรือไม่ จึงเริ่มขึ้น แต่ด้วยความที่เราเป็นคนขี้เกรงใจคนอื่นและปฏิเสธคนไม่ค่อยเป็น จึงเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวดังกล่าวนี้  Mr.F นัดให้ไปเจอช่วงเย็นที่ BTS สถานีหนึ่ง แล้วจะขับรถมารับไป ซึ่งเราได้ปฏิเสธไปแล้ว เนื่องจากมันดูผิดปกติ ว่าทำไมเป็นถึง Director ต้องมาเสียเวลารับเรา แต่เราก็ได้โทรเข้าไปถามกับทางเลขาก่อนนั้นว่าปกติมีการนัดสัมภาษณ์นอกสถานที่แบบนี้มั้ย เลขาก็ตอบว่าเป็นปกติ  เนื่องจากนายเป็นคนขี้เกรงใจ ไม่อยากให้คนมาสัมภาษณ์ต้องเสียเวลาทำงาน  เราก็วางใจลง และไม่ได้คิดอะไร ก่อนหน้านั้น MR. F ได้โทรมาหาเราก่อนเช่นกัน เพื่อตกลงว่าจะให้เจอที่ไหน  ถึงขั้นที่ พูดกับเราว่า ขอให้ไม่ต้องให้แฟนเรามาคอยรับกลับนะ เพราะจะคุยเรื่องงาน ขอให้แยกกันให้ถูกว่า Professional เค้าทำกันยังไง ระหว่างงานกับครอบครัว  การปฏิเสธที่จะไม่ขึ้นรถจึงไม่เป็นผล ยังไง Mr. F ก็ยังพยายามหาทางพูดเพื่อที่จะมารับที่ BTS ให้ได้ และฉันก็ใจอ่อนขึ้นรถกับ Mr.F โดยคิดว่าแค่ทางผ่านพอดี และคงจะไปหาร้านกาแฟสักที่นั่งคุยกัน  

แต่เปล่าเลย ไม่เป็นแบบนั้น Mr.F ขับรถพาฉันวนไปวนมา ก่อนที่จะขับออกไปอีกทางหนึ่ง และเข้าจอดที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง เพื่อที่จะเซ็นเอกสารตกลงเรื่องตำแหน่งงานให้เสร็จ มันทำท่าเอาเอกสารการสัมภาษณ์งานในวันแรกมาประเมินตำแหน่งงานให้ฉัน พร้อมทั้งเขียนเงินเดือนให้เห็น หลังจากนั้นก็โทรหา อีกคนของแผนกที่ฉันจะไปทำ ซึ่งรองจากตำแหน่ง Mr.F นั่นเอง มีการโทรและพูดคุยให้ฉันได้ยินตอนนั้นเลย ว่าจะให้เราทำตำแหน่งนี้ เริ่มงานวันนั้น ทางฝ่ายรับก็ตอบตกลงตามนั้นในโทรศัพท์ ฉันได้ยินทุกคำที่พูด ทันใดนั้นเองหลังจากวางสาย Mr.F ก็กลับมาคุยกับฉันต่อ ว่าถ้าคุณทำตามที่ผมสอนคุณ คุณจะประสบความสำเร็จแน่นอน โน่นนี่พรรณนาไป แต่คุณต้องตามใจผม หากผมขอให้คุณมีเซ็กซ์ด้วย ไปกินข้าว หรือ party drink อะไรก็ตามด้วยกัน ผมสัญญาว่าจะไม่ชวนคุณบ่อย แต่ขอให้คุณมากับผมตามที่ขอ ส่วนในเวลาที่คุณทำงาน ขอให้คุณวางตัวกับผมเหมือน Boss กับ ลูกน้อง แบบว่าห้ามดูสนิทสนมจนคนอื่นแปลกใจประมาณนั้น ส่วนเวลาที่อยู่กับผม 2 คน คุณทำตัวเหมือนเป็นเพื่อนผม และคุณสามารถคุยกับผมได้ทุกเรื่อง  

จุดนั้นแหละ ฟังแล้วเอ๊ะ ฉันฟังอะไรผิดไปรึเปล่า มีเซ็กซ์ด้วยและกำลังจะพาฉันไปคอนโดของมันเพื่อมีอะไรกับมันก่อน และมันจะไปส่งฉัน (มันจับมือฉันและขอให้ฉันจับมือมันระหว่างนั้น มันยังขอให้ฉันจูบและกอดมันด้วย) ฉันอ้างเหตุผลสารพัดที่จะยื้อเวลาไม่ให้มันขับรถออกรถไป เอาแล้วไง ใจฉันเต้นเร็วกว่าปกติ คิดว่าจะทำยังไงให้หนีออกมาได้ ตลอดวินาทีนั้น ฉันพยายามนิ่งและคุมสติให้มากที่สุด และพูดตอบกลับ ว่าจะยอมทำตามที่มันขอ เพื่อไม่ให้มันทำร้ายอะไรฉัน อีกทั้งฟิล์มกระจกรถของมันยังเข้ม 80% (มันเป็นคนบอกเอง) ฉันรู้เพราะมันบอกฉันว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นจะไม่มีใครเห็น เพราะรถมันติดฟิล์ม 80%  ฉันบอกกับตัวเองว่า ฉันต้องหนีออกจากรถแล้ว เพื่อเอาตัวออกมาสถานการณ์แบบนี้ให้ได้ก่อน โชคดีของฉันที่ Mr.F บอกว่า หากคุณตกลงตามนั้น ผมจะลงไปซื้อถุงยางก่อน  

ทันทีที่ Mr.F เข้าไปซื้อของในมินิมาร์ทนั้น ฉันจึงเปิดประตูรถวิ่งออกมาแอบอีกฝั่ง เพื่อไม่ให้เดินผ่านหน้าร้านแล้วมันเห็น และโทรหาแฟนให้มารับทันที ประมาณ  10 นาทีหลังจากนั้น  Mr.F ยังคงเดินตามหาฉัน หลังจากพยายามโทรเพื่อให้ฉันรับสาย  จังหวะดีที่ Mr.F เดินมาทางที่ฉันซ่อนตัวอยู่ แต่เดินหันหลังไปอีกทาง ทำให้ฉันเห็นด้านหลังของมัน ฉันจึงรีบย่องให้เบาที่สุดเพื่อไม่ให้มันหันหลังกลับมา และวิ่งสุดกำลังเพื่อออกไปที่ฝั่งถนน เพื่อหาที่หลบจากมันก่อน  ฉันวิ่งมาหลบด้านในหอพักในจุดที่มีวินมอเตอร์ไซค์อยู่แถวนั้น หลังจากนั้น Mr.F ยังคงอยู่ที่เดิม และลงจากรถมาตามหาฉันในทางที่ฉันวิ่งมา แต่โชคดีที่พี่วินแถวนั้นช่วยขี่รถไปดูที่ปั๊มและถ่ายรูปรถมาให้ว่ายังจอดรถอยู่หรือไปแล้ว พอมันไปแล้วฉันจึงโล่งใจและคิดหาทางว่าจะทำอย่างไรต่อ แต่ฉันไม่มีหลักฐานอะไร นอกจากการพูดคุยในโทรศัพท์วันนั้น แต่มันก็ไม่มีความสำคัญอะไรต่อฉันอีกแล้ว นอกจากฉันจะเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นนี้เพื่อเป็นอุทธาหรณ์ให้กับเพื่อนผู้หญิงด้วยกัน เพื่อจะได้ป้องกันตัวเองจากขยะสังคมแบบนี้ ตอนนี้ฉันปลอดภัยดี และคงไม่ยุ่งเกี่ยวกับบริษัทนี้อีก

จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวฉันจริงๆ มันสอนให้ฉันรู้ว่า ตำแหน่งสูง มีการศึกษา รูปร่างหน้าตาดี หรือการพูดคุยต่างๆ ในคราบของคนใส่สูท ผูกไทด์ ทำงานระดับบริหารสูงสุดในบริษัท จะประพฤติตัวได้น่าสมเพช ไร้ความเป็นคน และกระหายการมีเซ็กซ์แบบไม่เลือกเช่นนี้ และในความเป็นจริง การสัมภาษณ์นอกสถานที่ก็เป็นเรื่องปกติของบริษัททั่วไป เรื่องราวจะไม่เกิดขึ้นเลย หากฉันคิดให้ดีก่อนและไม่โง่ ที่ นั่งรถมากับมันแบบนี้ คุณห้ามแม้แต่จะคิดว่ามันคงไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับคุณ คุณจะสามารถเอาตัวรอดจากเหตุการณ์แบบนี้ได้ แต่ทุกครั้งมันอาจไม่ได้โชคดีแบบนี้เสมอ จากพฤติกรรมของ Mr.F ไม่น่า จะเป็นการกระทำครั้งแรก เพราะมันใจเย็นคอยตามหาฉัน ไม่ได้รู้สึกเกรงกลัวต่อการกระทำของตัวเองเลยสักนิด อยากฝากบอกเพื่อน ๆ ว่าให้มีสติและอย่าเปิดโอกาสให้คนชั่ว ๆ  มาทำร้ายตัวคุณโดยใช้เรื่องของงานเข้ามาเกี่ยวข้อง สุดท้ายนี้ ดิฉันเองไม่ได้มีเจตนาในการดิสเคดิต บริษัท ดังกล่าว แค่อยากจะบอกกล่าวไปยังเพื่อน ๆ ที่จะไปสมัครงานหรือติดต่อธุรกิจให้ระวังตัวให้มากขึ้น โดยเฉพาะสุภาพสตรี เนื่องจากมีบุคคลที่มีพฤติกรรมที่น่ารังเกียจทำงานอยู่ในต่ำแหน่งระดับสูง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: vho, I AM THOR
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกทหารหรือตำรวจลาว ถ้าลาออก ต้องเอาชุดมาคืนรัฐ! เพราะต้องให้คนอื่นใส่ต่อ รุ่นสู่รุ่น?ไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁อดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "หรือจะถึงคราวต้อง " อำลา TikTok " แล้วจริงๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"แมนยู" ซัด "เชฟฟิลด์" ยับ 4-2!!ฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่มผดส.เครื่องบิน เห็น UFO บินผ่านเครื่องบินเฉลยแล้ว สาเหตุที่ชาวจีนทำเครื่องบินวุ่นยกลำ
ตั้งกระทู้ใหม่