หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย !! โจรหัวใสย่องฉก iPhone กว่า 86 เครื่อง กลาง shop มูลค่ากว่า 2 ล้าน 3 แสนบาท เพียงแค่ทำสิ่งนี้ …

โพสท์โดย Exoexo

ย้อนไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Apple Store สาขา Upper West Side ถูกโจรกรรมโดยโจรที่ปลอมเป็นพนักงานร้าน ขโมย iPhone ไปแบบเนียนๆ ถึง 67 เครื่อง รวมมูลค่าเกือบ 1,700,000 บาท จนเมื่ออาทิตย์ที่แล้วก็เกิดเหตุขึ้นอีกครั้งกับ Apple Store สาขา SoHo โดยครั้งนี้ได้ iPhone ไปอีก 19 เครื่อง มูลค่ารวม 560,000 บาท

ทางตำรวจเชื่อว่า ทั้งสองคดีอาจมีผู้ก่อเหตุคนเดียวกัน และหัวขโมยคนนี้ยังได้เตรียมการไว้ล่วงหน้าอย่างรอบคอบ โดยเห็นได้ชัดว่าเขารู้ทางหนีทีไล่ในร้าน Apple Store เป็นอย่างดี การก่อเหตุทุกครั้งจะแต่งตัวเหมือนพนักงานร้าน Apple Store และยังรู้ว่าตู้ไหนที่เก็บ iPhone ใหม่เอี่ยมและปลดล็อคแล้วเอาไว้

ส่วน ที่เลือกไปก่อเหตุในสาขา Upper West Side นั้นก็นับว่าเป็นการเลือกเป้าหมายที่ฉลาด เพราะสาขาดังกล่าวเป็นสาขาสำหรับฝึกพนักงานใหม่ ทำให้ตีเนียนเป็นพนักงานหน้าใหม่ได้อย่างไม่ผิดสังเกต

ใน ขณะนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเสื้อที่โจรคนนี้ใส่นั้นเป็นของจริงหรือทำเลียนแบบขึ้น มากันแน่ แต่คาดว่าการเปลี่ยนเสื้อพนักงานไปเป็นแบบใหม่เมื่อปีที่แล้วอาจส่งผลให้การ ปลอมเสื้อทำได้ง่ายขึ้น

จริงๆ แล้วนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนเดินเข้าไปขโมย iPhone แบบซึ่งๆ หน้า ก่อนหน้านี้ในปี 2014 ชายคนหนึ่งได้ปลอม transaction code ของธนาคารแล้วหลอกให้พนักงานใช้ code ดังกล่าวบังคับตัดเงินจากบัตรโดยที่ไม่ได้มีเงินอยู่ในบัตรจริงๆ

โดย เขาได้ก่อเหตุไป 42 ครั้ง รวมมูลค่า iPhone ที่ขโมยไปกว่า 10 ล้านบาทเลยทีเดียว บทเรียนในครั้งนี้คงจะทำให้ Apple หันมาสนใจการยกระดับความปลอดภัยภายใน Apple Store บ้างไม่มากก็น้อย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Tabebuia, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปิน"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”หวังลดโลกร้อน!! สิงคโปร์เเจกเงิน 8,000 บาท ทุกครัวเรือน ให้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อม ที่สามารถใช้ได้ยาว ๆ ถึงปี 2570 😉ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?หวังลดโลกร้อน!! สิงคโปร์เเจกเงิน 8,000 บาท ทุกครัวเรือน ให้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อม ที่สามารถใช้ได้ยาว ๆ ถึงปี 2570 😉😃 เข้ามาดูเมื่อ "ผัก + ผลไม้ + ศิลปะ = ไอเดียแฟชั่นสุดบันเจิด" 😉
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านอิหร่านเปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศ เมืองอิสฟาฮานเตรียมปฏิบัติการทำฝนหลวงในพื้นที่จังหวัดกระบี่คิดได้ไง ไอเดียกระฉูด
ตั้งกระทู้ใหม่