หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กะเหรี่ยงคอยาวเพราะ

โพสท์โดย มารคัส

กะเหรี่ยงคอยาวเพราะ

 


ถ้าเป็นสัตว์ ยีราฟก็คือเจ้าของสถิติคอยาวที่สุดในโลก และในมนุษย์ หญิงสาวชาวกะเหรี่ยงคอยาว คือเผ่าที่มีลำคอยาวที่สุดในโลก และมีความเชื่อเรื่องลำคอของพวกเธออย่างผิดบางประการ

 


  • กะเหรี่ยงนั้นมีหลายเผ่า โดยแต่ละเผ่าจะมีเอกลักษณะในการแต่งตัวที่แตกต่างกัน สำหรับกระเหรี่ยงคอยาวนั้น จะมีเอกลักษณะที่โดดเด่นกว่าใครคือ หญิงสาวในเผ่าจะสวมใส่แหวนทองเหลืองรอบลำคอ
  • เด็กหญิงชาวกะเหรี่ยงจะเริ่มสวมแหวนรอบลำคอครั้งแรกเมื่อมีอายุได้ัประมาณ 4 ขวบ
  • โดยจะทำการเพิ่มจำนวนแหวนรอบลำคอขึ้นเรื่อยๆ เมื่อหญิงสาวมีอายุมากขึ้น
  • ความจริง แหวนรอบลำคอเหล่านั้นไม่ได้ดึงคอให้ยืดยาวขึ้น แต่มันส่งผลในทางตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากน้ำหนักแหวนเหล่านั้นเป็นตัวกดกระดูกไหปลาร้าให้ยุบตัวลง วงแหวนเป็นตัวช่วงพยุงศีรษะทำให้กล้ามเนื้อรอบลำคอหดลีบลง ทำให้ดูลำคอเรียวยาวขึ้น
ทำไมต้องสวมวงแหวนรอบลำคอ

มีทฤษฎีมากมาย บ้างก็ว่า
  • สวมวงแหวน เพื่อให้พวกนางดูแปลกตา ประหลาด และแลไม่น่าสนใจ เพื่อป้องกันการถูกจับตัวไปเป็นทาส
  • สวมวงแหวน เพื่อให้ดูลำคอเรียวยาวเหมือนดั่งมังกรตามความเชื่อของเผ่ากะเหรี่ยง
  • สวมวงแหวน เพื่อป้องกันการถูกสัตว์ร้าย เช่น เสือ กัดลำคอ
  • หรือ เพื่อเป็นเพียงสัญลักษณ์ของชนเท่านั้น
  • เมื่อสอบถามหญิงสาวชาวกะเหรี่ยงคำตอบที่ได้รับส่วนมาก เหตุผลที่สวมวงแหวนนั้นเนื่องจากเป็นสัญลักษณ์ของชนเผ่า และความงาม เป็นหลัก
  • ทำให้ปัจจุบันเมื่อพวกเธอถูกมองเป็นตัวประหลาดจากคนภายนอกทำให้ ความนิยมในการสวมแหวนรอบลำคอได้เสื่อมความนิยมลง ที่ยังคงสวมวงแหวนรอบลำคออยู่ก็เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเพื่อหาเลี้ยงปากท้อง เท่านั้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเขมรอ้างเล่นสาดน้ำมาตั้งแต่คศ.1974 แต่โป๊ะแตก! ตอนนั้นเขมรมีสงครามอยู่เลย?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่