หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคยรู้ไหม? Pika สัตว์ต้นแบบของตัวการ์ตูนโปเกมอน Pikachu

โพสท์โดย The Monkey
หลายๆคนคงไม่เคยรู้มาก่อนว่า พิกะจูมีต้นแบบมาจากไหน อย่างไร เราก็ไม่เคยรู้จนกระทั่งได้มาเจอบทความนี้จากเว็บ
Rabbit Daily
มารู้จักกับตัว Pika สัตว์ต้นแบบของตัวการ์ตูนโปเกมอน Pikachu

ชื่อว่าเพื่อนทุกคนคงจะรู้จักตัวการ์ตูนโปเกมอนที่ชื่อว่า พิกะจู กันเป็นอย่างดี แถมมันยังเป็นตัวโปเกมอนในดวงใจของหลายๆ คนอีกต่างหาก เนื่องจากความน่ารัก บ้องแบ๊วของมัน แต่เพื่อนๆ บางคนอาจจะคิดว่าเจ้าพิกะจูนั้นเกิดขึ้นจากจินตนาการของผู้วาดใช่ไหมล่ะ แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่แบบนั้นนะ

เราจึงขอนำเพื่อนๆ มารู้จักกับสัตว์ที่ชื่อว่า Pika ซึ่งเป็นสัตว์ต้นแบบของตัวโปเกมอนพิกะจูนั่นเอง ถ้าหลายคนสงสัยอยู่ว่ามันมีตัวตนจริงๆ ด้วยหรอ? และนี่คือโฉมหน้าของเจ้า Pika ยังไงล่ะ

น่ารักไม่เบาเลยนะเนี่ย ลองมาเปรียบเทียบรูปของเจ้า Pika กับ พิกะจู กันดูดีกว่า

เรามาทำความรู้จักกับเจ้า Pika กันให้มาขึ้นกันเถอะเพื่อนๆ

Pika เป็นสัตว์ตัวเล็ก เมื่อโตเต็มที่จะมีลำตัวยาวประมาณ 8 นิ้ว และมันยังเป็นสัตว์ที่อาศัยอยู่ในเขตอากาศหนาว จึงสามารถพบได้ใน เอเชีย อเมริกาเหนือ ยูเรเชีย และบางพื้นที่ในยุโรปตะวันออก

ดูตัวกลมๆ ขนฟูๆ ของมันสิ ช่างเป็นสัตว์ที่ดูนุ่มนิ่ม น่ากอดมากๆ เลยนะเนี่ย

แม้ว่าเจ้า Pika จะมีหน้าตาที่ไม่ค่อยเหมือนพิกะจูเท่าไรนัก แต่ว่าความกลม ขนฟู นุ่มนิ่ม และขนาดที่เล็กของมัน ก็ทำให้ดูน่ารักมุ้งมิ้งไม่แพ้เจ้าพิกะจูเลยเนาะ

อ้างอิงข้อมูลมาจาก XD

https://daily.rabbit.co.th/pika-สัตว์ต้นแบบ-pikachu/

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
The Monkey's profile


โพสท์โดย: The Monkey
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: PJHERO i am kira, willbe, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, namwanpan
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์สาวแห่ร้องลั่นพากันนั่งทรุดพื้น นึกว่ามีเหตุร้าย..ที่ไหนได้หลายคนกลับหัวเราะซ่ะงั้นนครชัยแอร์ผู้มาก่อนการศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่จักรพรรดิ​ผู่อี๋ ในพระราชวัง​ต้องห้ามมีอะไรมากมายให้เรียนรู้ แม้จะมาจากครูที่แย่ที่สุดรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อชายเกาหลีกระดกโซจูทีเดียวหมดขวด หลังถูกตำรวจเรียกให้จอดรถ เพื่อให้พ้นข้อหาเมาแล้วขับตำรวจจีนโดนดึงกางเกง เมื่อเข้าไปสลายม๊อบลิงขวางถนนสาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรง'มักกอนนากัลและดัมเบิลดอร์' จากมิตรภาพสู่ความภักดีบรรยากาศสบายๆ ที่เกาะล้าน ทะเลใกล้กรุงเทพฯ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดราม่าน้ำท่วมปางช้าง!มีเบื้องหลัง!?ความมหัศจรรย์ของงวงช้าง ช่างน่าทึ่งจริงๆน๊า ^_^สาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงปูตินกำลังจะทำให้รัสเซียล่มสลายแบบโซเวียต?เกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิตภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
บ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวัง'ศาสตราจารย์ผู้แข็งแกร่ง' แต่อดีตเต็มไปด้วยความทุกข์ระทมวิธีการจัดการอาหารและน้ำดื่มสะอาดในช่วงน้ำท่วมจักรพรรดิ​ผู่อี๋ ในพระราชวัง​ต้องห้าม
ตั้งกระทู้ใหม่