หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความหมายของรอยสักในคุกรัสเซีย

โพสท์โดย Donald trumps

หากเคยได้ชมภาพยนตร์เรื่อง Eastern Promises ที่เกี่ยวกับการแฝงตัวในองค์กรอาชญากรรมรัสเซีย เราคงได้เห็นวิกโก้ มอนเทนเซน ดาราหนุ่มของเรื่องในฉากที่ต้องถอดเสื้อเพื่อเข้ารับรอยสักยามที่เข้าเป็นสมาชิกแก๊งค์อาชญากรรม ซึ่งการสักนั้นเป็นธรรมเนียมของเหล่าอาชญากรในรัสเซียมาอย่างช้านาน ไม่ต่างจากรอยสักหลากสีสันบนร่างกายของยากูซ่าญี่ปุ่นอย่างไงอย่างงั้น
.
ความรุ่งเรืองของรอยสักของแก๊งค์อาชญากรรมเริ่มมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ในยุคที่รัสเซียยังคงเป็นโซเวียต ซึ่งมีคุกอยู่มากมายบนอาณาจักรอันกว้างใหญ่ที่ใช้คุมขังเหล่าอาชญากรที่ปล้นจี้ ฆาตกรรม ข่มขืน เสพยา รวมถึงเหล่าสมาชิกในองค์กรอาชญากรรมหลายร้อยหลายพันคนที่ตั้งตัวเป็นปฏิปักษ์กับกฏหมาย ซึ่งชายฉกรรจ์ที่ติดคุกเหล่านี้มี “วิธี” บอกเล่าเรื่องราวของตนผ่านรอยสัก ราวกับว่ามันเป็น “เครื่องหมายยศ” ที่แสดงออกถึงเหล่าและหน่วยงานที่ตนสังกัดไม่ต่างจากหมายตราต่างๆ ของทหารหรือตำรวจแต่อย่างใด
.
รอยสักเหล่านี้ นัยว่าเพื่อเป็นการบอกสังกัดแก๊งค์เพื่อที่จะหาพรรคพวกเข้าร่วมกลุ่มได้ง่ายยามที่เข้ามาอยู่ในคุก บอกถึงที่มาที่ไปของการเริ่มต้นเข้าสู่เส้นทางแห่งความชั่วร้าย บ่งบอกถึงคดีที่ตนก่อ บอกจำนวนปีที่ถูกคุมขัง หรือแม้กระทั่งใช้รอยสักข่มขู่ฝ่ายตรงข้ามตาม “ความโหด” ของความหมายที่ประกาศไว้บนเรือนร่างของตน
.
รอยสักของชาวแก๊งค์ได้รับการพัฒนาตั้งแต่ปี 1950 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน จนแต่ละภาพเหล่านั้นต่างมี “ความหมาย” ที่แน่นอนและละเอียดอ่อนในการนำไปใช้ ซึ่งความต่อเนื่องยาวนานที่มีมานี้มันได้กลายเป็นประเพณีของสมาชิกแก๊งค์อาชญากรรมที่ต้องสักร่างกายและกลายมาเป็นแฟชั่นของเหล่าอาชญากรรัสเซียไปในที่สุด
.
อย่างที่บอกไปว่ารอยสักนั้นมีความหมาย ไม่ใช่ว่าใครนึกจะสักอะไรก็สักเล่นๆ ได้ เพราะรอยสักหลายๆ อย่างจำกัดพื้นที่เฉพาะในการสักตามบางส่วนของร่างกายเท่านั้น ถ้าสักผิดที่จนความหมายผิดเพี้ยน อาจกลายเป็นว่าเป็นการปลอมตัวมาหรือเป็นการลบหลู่ดูหมิ่นชาวแก๊งค์ที่ก่อคดีเหล่านั้นเข้าจริงๆ จนอาจทำให้ตนเองต้องเดือดร้อนเอาได้ง่ายๆ จากความอยากเท่แบบสมาชิกแก๊งค์แต่ไม่รู้จักกาลเทศะ หรือไม่รู้ความหมายที่แท้จริงของรอยสักต่างๆ
.
พื้นที่การสักแบ่งออกตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย เช่น หน้าอก แผ่นหลัง หัวไหล่ ต้นแขน แขน หลังมือ นิ้ว เข่า ขา และเท้า รวมไปถึงหน้าผาก หางตา และส่วนอื่นๆ บนใบหน้า ซึ่งมีรายละเอียดพอสังเขป ดังนี้
.
.
.
รอยสักที่แสดงความเป็นส่วนตัว
______________________
ดาวแปดแฉก หมายถึงดาวเหนือหรือเข็มทิศในแผนที่ มักเป็นรอยสักแรกๆ ที่สมาชิกแก๊งค์สักกัน ตามความหมายของการยอมรับกฏเกณฑ์แห่งโลกอาชญากรรม และความมีโชคดี มักสักลายนี้บริเวณหัวไหล่ส่วนหน้า แต่ถ้าสักที่เข่า จะหมายถึงการไม่ยอมคุกเข่าให้แก่ผู้ใด
.
รูปดาวหกแฉกในวงกลมล้อมด้วยอักขระภาษาฮิบรู มีความหมายว่า เราเป็นผู้ที่มีจิตวิญญาณสูงส่ง ใช้ชีวิตอย่างทรงปัญญา และพลังแห่งผืนดิน รอยสักนี้จะสักไว้ที่ใต้ท้องแขน
.
ดาวห้าแฉกพร้อมภาษารัสเซียที่มีความหมายว่า “ความตายของขยะ” (แสลงของคำว่าตำรวจในภาษารัสเซีย) สักไว้ที่หัวไหล่ หน้าอก หรือปลายคาง บ่งบอกถึงการไม่ยอมรับกฏหมา
.
ภาพมงกุฎพร้อมเพชรหัวใจสีแดง หัวใจสีแดงมาจาก “หัวใจ” จากหน้าไพ่ บวกกับมงกุฎจึงหมายถึง “คิงโพธิ์แดง” เครื่องหมายนี้แสดงออกว่าคุณเป็นโฮโมเซ็กชวล ส่วนใหญ่แล้วรอยสักจะเป็นสีดำ แต่เป็นที่รู้กันดีว่าหัวใจในมงกุฎนี้คือสีแดงจากสัญลักษณ์หัวใจของไพ่
.
ภาพงูพันหญิงสาว หมายถึงการเป็นโฮโมเซ็กชวลเช่นเดียวกัน สักที่แผ่นหลัง
.
.
.
รอยสักที่บอกรายละเอียดของอาชญากรรมที่ก่อ
________________________________
ภาพเพชฌฆาตสวมผ้าคลุม หมายถึงคุณติดคุกจากการฆาตกรรมญาติพี่น้องของตน
.
ภาพหญิงสาวเปลือยกายนั่งอยู่บนเหรียญหน้าโบสถ์ หมายถึงคุณก่อคดีอาชญากรรมเพื่อล้างแค้นให้แก่หญิงสาวอันเป็นที่รัก สักไว้ที่หน้าแข้ง
.
ภาพหญิงสาวเปลือยการถูกมัดติดเสาและถูกไฟเผา หมายถึงการแก้แค้นแก่ผู้ทรยศ มักระบุจำนวนปีที่ติดคุกเพื่อรอวันออกจากคุกไปชำระแค้น สักไว้ที่โคนขา
.
ภาพพระแม่มาดอนน่ากับพระเยซูในวัยเด็ก หมายถึงการยอมรับว่าคุกเปรียบเสมือนบ้านของตน อันหมายถึงการน้อมรับความผิดที่ตนก่อ อีกนัยหนึ่งหมายถึงคนที่ก่อเหตุอาชญากรรมแต่วัยเยาว์
.
รอยสักรูปแมงมุม ขึ้นอยู่กับรายละเอียดของภาพ ถ้าเป็นแมงมุมพร้อมกับใยแมงมุม หมายถึงว่าคุณเป็นพวกติดยา แต่ถ้าเป็นแมงมุมเพียงอย่างเดียวจะหมายถึงว่าคุณเป็นโจร โดยจะสักไว้ที่มือซ้ายและขวา บริเวณระหว่างนิ้วโป้งกับนิ้วชี้ เราอาจเห็นรอยสักรูปแมงมุมบนคอบ้างเช่นเดียวกัน แต่หากสักลายนี้บนคอหมายถึงคุณเกลียดตำรวจ
.
รอยสักรูปแมวสวมหมวกทรงสูงพร้อมผูกหูกระต่าย ตามปกติแล้ว แมวจะมีความหมายถึงการเป็นขโมย แมวที่แต่งองค์ทรงเครื่องเช่นนี้มาจากตัวละคร Puss in Boots หากว่าสักลายนี้ที่หัวไหล่หรือต้นแขนด้านนอกจะหมายถึงว่าคุณติดคุกนี้ในพื้นที่ของคุณ แต่ถ้าสักที่แขนส่วนบนจะหมายถึงคุกที่คุณติดไม่ใช้พื้นที่สังกัดของคุณ ถ้าสักที่ขาจะหมายถึงคุณติดคุกจากการฉกชิงวิ่งราว แต่ถ้าสักที่หน้าท้องจะหมายถึงคุณเป็นหัวขโมย
.
รอยสักแกลดิเอเตอร์ถือดาบ (ถ้าเป็นสมัยปัจจุบันนิยมเป็นรูปซูเปอร์แมนถือบาซูก้า) ถ้าคุณสักรูปนี้ แสดงว่าคุณเป็นตัวร้ายที่คนในคุกไม่ควรเข้าใกล้หรือทำอะไรให้คุณโมโห เพราะภาพนี้มีความหมายว่าคุณเป็นไอ้จอมสับ ติดคุกจากการฆาตกรรมด้วยมีดหรือปังตอ อีกนัยหนึ่งมีความหมายว่าคุณเป็นนักสู้และจะตอบโต้กลับอย่างรุนแรงถ้ามีใครในคุกมาแหยมกับคุณ สักที่หัวไหล่หรือแผ่นหลัง (เป็นการเตือนกลายๆ ว่าถ้าคุณโดนเล่นงานตอนหันหลังให้ คุณจะจัดการมันคืนอย่างสาสม)
.
.
.
รอยสักที่บอกระดับชั้นของสมาชิกแก๊งค์
___________________________
มือคล้องโซ่ถือมีดสั้น หมายถึงคุณเป็นสมาชิกแก๊งค์ที่นิยมความรุนแรง สักภาพนี้ที่ขาหรือแขนส่วนนอก
.
งูพันกริช (ปลายกริชเป็นหัวกะโหลก) หมายถึงคุณเป็นหัวขโมยระดับหัวหน้า ถ้างูชูหัวขึ้นเป็นการบอกว่าคุณเริ่มต้นอาชีพจากการเป็นขโมยและจี้ปล้น แต่ถ้างูเอาหัวลง จะมีความหมายว่าคุณยังคงขโมยและปล้นอยู่แม้กระทั่งจะติดคุกอยู่ก็ตาม ซึ่งเป็นการบอกคนในคุกว่าคุณนี่แหละคือระดับบอส และต้องระวังคุณให้ดี (ว่ากันว่าหายากมากที่จะมีคนที่สักลายนี้ในคุก)
.
.
.
รอยสักที่บอกจำนวนปีที่ติดคุก
_____________________
ภาพดอกทิวลิปในมือหนึ่งข้าง หมายถึงติดคุก 16 ปี สักที่หัวไหล่
.
ภาพเด็กสาว ในที่นี้หมายถึงสาวอายุ 17 ซึ่งมีความหมายว่าติดคุก 17 ปี สักที่หัวไหล่
.
ภาพดอกกุหลาบในมือสองข้าง หมายถึงติดคุก 18 ปี สักที่หัวไหล่
.
ภาพดอกกุหลาบพันมีดสั้นบนแผงเหล็ก หมายถึงติดคุก 18 ปี ภาพนี้สามารถสักที่หัวไหล่และปลายแขนได้ 2 ที่
.
ภาพหัวกะโหลกถูกกริชปัก มีงูสวมมงกุฎพันบนกริช มีกุหลาบและเหรียญเงินอยู่ด้านข้าง หมายถึงคุณติดคุกอย่างยาวนาน (ส่วนใหญ่เกิน 20 ปี) และถูกสถาปนาให้เป็นราชาแห่งคุก
.
.
.
นอกจากนี้ ยังมีรอยสักที่เป็นภาพโบสถ์ ภาพพระเยชู พระแม่มารี กางเขน มือพนมพร้อมประคำ ฯลฯ อันเกี่ยวพันกับศาสนาและการพยายามลบล้างความผิดที่ตนก่อ (รวมทั้งมีความหมายแฝงอื่นๆ ควบคู่ไปด้วยเช่นเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น โบสถ์มีความหมายถึงแก๊งค์อาชญากรรมที่ตนสังกัด) และรอยสักประเภท “โอลด์สคูล” คือรอยสักจำพวกเครื่องหมายชั้นยศ เหรียญตรา ตามแบบเครื่องแบบทหารรัสเซียหรือนาซี ซึ่งมีอิทธิพลมาจากยุคโซเวียตเก่า ซึ่งในปัจจุบันจะหาได้ค่อนข้างน้อยที่จะมีคนสักลายแนวนี้
.
จะเห็นได้ว่า “รูปภาพ” และ “พื้นที่” ของรอยสักนั้นมีความหมายแตกต่างกัน หากใครคิดอยากสักลายอะไรแบบนี้ ควรศึกษาข้อมูลเบื้องต้นอย่างละเอียดรอบคอบ เพราะรอยสักบางอย่างในบางพิ้นที่ของร่างกายนั้นมีความหมายเจาะจงจำเพาะ มิเช่นนั้นแล้วอาจถูกเข้าใจผิด หรือผิดจุดประสงค์ในการสักของคุณไปได้ เพราะรอยสักนั้นจะอยู่กับคุณไปจนวันตาย หรือจนกว่าคุณจะลบมันออกหรือสักทับเพื่อแก้ไขความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ไข่ต้มยางมะตูม, igolf, barak obama, มารคัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นครชัยแอร์ผู้มาก่อนการศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อสาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์สาวแห่ร้องลั่นพากันนั่งทรุดพื้น นึกว่ามีเหตุร้าย..ที่ไหนได้หลายคนกลับหัวเราะซ่ะงั้นจักรพรรดิ​ผู่อี๋ ในพระราชวัง​ต้องห้ามชายเกาหลีกระดกโซจูทีเดียวหมดขวด หลังถูกตำรวจเรียกให้จอดรถ เพื่อให้พ้นข้อหาเมาแล้วขับตำรวจจีนโดนดึงกางเกง เมื่อเข้าไปสลายม๊อบลิงขวางถนนบรรยากาศสบายๆ ที่เกาะล้าน ทะเลใกล้กรุงเทพฯแม่เลี้ยงเดี่ยวมาเลเซียและแฟนหนุ่มร่วมกัยกระทำทารุณแก่ลูกสาววัย 5 ขวบการค้นหาขุมทรัพย์นกฮูกทองคำในฝรั่งเศสสิ้นสุดลงแล้ว กินเวลายาวนานถึง 31 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดราม่าน้ำท่วมปางช้าง!มีเบื้องหลัง!?ความมหัศจรรย์ของงวงช้าง ช่างน่าทึ่งจริงๆน๊า ^_^สาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงปูตินกำลังจะทำให้รัสเซียล่มสลายแบบโซเวียต?เกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิตภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
บ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวัง'ศาสตราจารย์ผู้แข็งแกร่ง' แต่อดีตเต็มไปด้วยความทุกข์ระทมวิธีการจัดการอาหารและน้ำดื่มสะอาดในช่วงน้ำท่วมจักรพรรดิ​ผู่อี๋ ในพระราชวัง​ต้องห้าม
ตั้งกระทู้ใหม่