หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ท่องเที่ยวมาร์กเซย เมืองท่าแห่งประวัติศาสตร์

Share แชร์บอร์ด Review, HowTo, ท่องเ.. โพสท์โดย หลิวอี้เฟย

มาทำความรู้จักก่อน ท่องเที่ยวมาร์กเซย

ฝรั่งเศสอุดมด้วยเมืองสวยสุดโรแมนติก ทั่วประเทศ แต่เมืองที่น่าจับตามองเป็นพิเศษเห็นจะเป็น มาร์กเซย เมืองท่าฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนในแคว้นโพรวองซ์ตอนใต้ของฝรั่งเศส เพราะได้รับเลือกให้เป็นเมืองหลวงทางวัฒนธรรมของยุโรปประจำปี 2013 แน่นอนว่า มาร์กเซย ย่อมมาพร้อมกิจกรรมและนิทรรศการต่างๆ ตลอดทั้งปี สร้างแกลเลอรี่และสถานที่น่าสนใจใหม่ๆ รวมทั้งคอนเสิร์ต เพื่อให้สมฐานะเมืองหลวงแห่งวัฒนธรรมยุโรป

มาร์กเซย์ เป็นเมืองหลวงของแคว้น Provence-Alpes-Côte d’Azur ทางตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส ถือเป็นเมืองท่าสำคัญที่สุดทางตอนใต้ของประเทศ และเป็นเมืองใหญ่อันดับสามของฝรั่งเศส เป็นรองจากปารีส และลียงเท่านั้น

สถานที่ท่องเที่ยวในมาร์กเซย์ มีทั้งเชิงวัฒนธรรม เช่น มหาวิหาร Notre Dame de la Garde, โบสถ์ Cathedrale de la Major, ป้อมปราสาท Abbaye Saint Victor, ป้อม Fort Saint-Jean, ย่านท่าเรือเก่า Vallon des Auffes และแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เช่น ผาหิน Calanque de Morgiou, อุทยานแห่งชาติริมทะเล Calanques National Park

แหล่งท่องเที่ยวของเมืองมาร์กเซย (Marseille)

1.มหาวิหาร โนเตรอะดาม เดอลาการ์ด (Notre-Dame de la garde) ถือเป็นแลนด์มาร์กของเมืองเลยก็ว่าได้ เป็นโบสถ์สมัยโรมัน-นีโอไบแซนไทน์ที่โดดเด่นและสวยงามบนยอดเขา สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 19 นอกจากอากาศจะดีมากๆ แล้ววิวทิวทัศน์ยังสวยงามมากเช่นกัน จากลานจอดรถขึ้นไปตามบันไดระหว่างทางจะมีลานกว้างให้ชมวิวเป็นระยะ ตัวมหาวิหารนั้นทำจากหินอ่อนสีขาวสลับเทาตรงหน้าโบสถ์มีหอระฆังทรงสี่เหลี่ยมตั้งตระหง่านอยู่ ถัดจากตัวอาคารสีขาว บนยอดเราก็จะเห็นมีรูปปั้นสีทองของพระแม่มารีอุ้มเด็กหันหน้าออกสู่ทะเลเด่นเป็นสง่าเลยค่ะ เขาว่ากันว่าท่านจะช่วยปกปักรักษานักเดินเรือยามล่องเรือในทะเล

ท่องเที่ยวมาร์กเซย เมืองท่าแห่งประวัติศาสตร์

 

 

2.ท่าเรือเก่า (Le Vieux Port ) เป็นท่าเรือเก่าแก่ที่สุดของเมืองมาร์กเซย บริเวณท่าเรือเก่าแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันในนามประตูสู่เมดิเตอร์เรเนียน เพราะติดกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียนซะขนาดนั้น แล้วสมัยโบราณก็ยังเคยเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจที่สำคัญในการค้าขายระหว่างประเทศแถบชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและประเทศอาณานิคมของฝรั่งเศสอีกด้วย

ท่องเที่ยวมาร์กเซย เมืองท่าแห่งประวัติศาสตร์

 

 

3.เกาะชาโตดีฟ  (Chateau d’If) เกาะนี้เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะฟริอูล เป็นเกาะไม่มีผู้คนอาศัยอยู่ แต่เมื่อก่อนนี้ชาวประมงมักใช้เป็นที่พักชั่วคราวเวลาออกหาปลากลางทะเล แต่ภายหลังจากการมาเยือนของกษัตริย์ฟรองซัวส์ที่หนึ่งในราวปีค.ศ. ๑๕๑๖ ก็ให้ทรงสร้างป้อมปราการขึ้นบนเกาะแห่งนี้ ก่อนจะถูกเปลี่ยนมาเป็นที่คุมขังนักโทษกบฏ แล้วจากนั้นไม่นานก็กลายมาเป็นแหล่งกักกันเชื้อโรค

ท่องเที่ยวมาร์กเซย เมืองท่าแห่งประวัติศาสตร์

 

 

4.เกาะฟริอูล (Des iles du Frioul) เป็นเกาะใหญ่ ประกอบด้วยเกาะเล็กๆ สี่เกาะด้วยกันคือโปแมกเกอะส์(Pomègues) ราตอนโน(Ratonneau) อิฟ(If) และทิบูลอง(Tiboulen) เป็นที่อนุรักษ์พันธุ์พืชและดอกไม้หายากต่างๆ รวมทั้งยังเป็นแหล่งหลบภัยทางธรรมชาติและเป็นที่วางไข่ของนกทะเลอีกด้วย เนื่องจากชายฝั่งแถบทะเลเมดิเตอร์เรนียนแถบนี้เต็มไปด้วยหน้าผาหินกลางทะเล ดังนั้น หมู่เกาะฟริอูลของเราก็มีกาล็องก์หรือหน้าผาหรือจะเรียกว่าภูเขาหินปูนก็ได้ให้ดูเช่นกัน

ท่องเที่ยวมาร์กเซย เมืองท่าแห่งประวัติศาสตร์

 

 

5.สนามฟุตบอล สต๊าด เวโลโดรม (Stade Velodrome) เป็น 1 ใน 10 สนามแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 รอบสุดท้าย ตั้งอยู่ในเมืองมาร์กเซย เป็นสนามที่มีขนาดใหญ่สามารถรองรับผู้ชมได้ 67,000 คน ในปัจจุบันมีทีมฟุตบอลโอลิมปิก มาร์กเซย เป็นทีมเจ้าถิ่นที่ใช้สนามแห่งนี้แข่งขันอยู่เป็นประจำ ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 ครั้งนี้ จะจัดแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 6 แมตช์ โดยจะเป็น 4 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม, 1 เกมในรอบก่อนรองฯ, และรอบรองชนะเลิศ

ท่องเที่ยวมาร์กเซย เมืองท่าแห่งประวัติศาสตร์

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
หลิวอี้เฟย's profile


โพสท์โดย: หลิวอี้เฟย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: กึนซอกอปป้า, RdarM JaideE, โยนี หมีระบม, Exoexo
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!Whoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!โรคฮิตสาวโรงงานบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌น่ากลัวมาก!! เกิดเหตุพื้นห้างสรรพสินค้าในจีนถล่ม ยุบเป็นหลุมกว้าง กลืนลูกค้าหายลงไปในพริบตา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567ทำไม...ต้องกินอาหารคลีนครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ช่วยแผ่นดินไหวเนปาล 21 :เย็นค่ำที่บ้านกลางป่าไปเที่ยวกันไหม..? เกาะสีชังวันเดียวก็เที่ยวได้ เกาะใกล้กรุงเทพเที่ยวฉะเชิงเทรา แวะชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ที่ ร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ ร้านขนมเป๊ยะชื่อดังสายมู มาขอพรอะไรที่เชียงใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่