หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เกิดเหตุอาฟเตอร์ช็อค !! ลานดินริมเขื่อนจุดหล่อ “พระพุทธรูปองค์ใหญ่” หน้าวัดไทรม้าเหนือถล่ม เศียรพระจมดิ่งแม่น้ำ

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Exoexo

เกิดเหตุอาฟเตอร์ช็อก !! ลานดินริมเขื่อนจุดหล่อ “พระพุทธรูปองค์ใหญ่” หน้าวัดไทรม้าเหนือถล่ม เศียรพระจมดิ่งแม่น้ำสร้างความตกใจแก่ชาวบ้านหวั่นมันคืออาถรรพ์

เกิดเหตุอาฟเตอร์ช็อค !! ลานดินริมเขื่อนจุดหล่อ “พระพุทธรูปองค์ใหญ่” หน้าวัดไทรม้าเหนือถล่ม เศียรพระจมดิ่งแม่น้ำ

เกิดเหตุลานดินริมเขื่อน หน้าวัดไทรม้านนทบุรี ซึ่งทางวัดใช้เป็นที่หล่อพระพุทธรูปขนาดใหญ่ถล่มลงแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้รถตู้ และ จยย. ที่จอดอยู่ จมหาย

ผู้ว่าฯ สั่งกั้นพื้นที่ รอโยธาฯ เข้าตรวจสอบพรุ่งนี้
เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 9 มิ.ย.59 ร.ต.อ.ปรีชา ทองหยวก รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี รับแจ้งเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดไทรม้าเหนือ หมู่ 4 ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี ถล่มพังลงในแม่น้ำเจ้าพระยา และมีรถตู้ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน จมหายลงไปด้วย รับรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบเป็นลานดินริมเขื่อน โดยเริ่มหล่อส่วนเศียรพระความสูง 5 เมตร ได้พังถล่มลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา จากเขื่อนเข้ามาประมาณ 15 เมตร ทำให้รถยนต์ตู้และรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ริมเขื่อนจมหายลงไปด้วย จากการตรวจสอบไม่พบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

เกิดเหตุอาฟเตอร์ช็อค !! ลานดินริมเขื่อนจุดหล่อ “พระพุทธรูปองค์ใหญ่” หน้าวัดไทรม้าเหนือถล่ม เศียรพระจมดิ่งแม่น้ำ

ต่อมานายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย นายอำเภอเมืองนนทบุรี ได้เดินทางมาตรวจสอบพร้อมสั่งการให้ จ.ส.อ.มงคล อัศวนิโครธร นายกเทศมนตรีตำบลไทรม้า นำเจ้าหน้าที่ ปิดกั้นที่เกิดเหตุ ห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าอย่างเด็ดขาด พร้อมประกาศเป็นพื้นที่อันตราย โดยในพรุ่งนี้จะให้เจ้าหน้าที่โยธา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งในช่วงเช้า

วัดไทรม้าเหนือมีโครงการสร้าง “พระไตรโลกนาถ นันทปุรเมตตาประทานพร” หน้าตัก 19 เมตร (เนื้อโลหะ) ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยโครงการเริ่มไปเมื่อปี พ.ศ. 2557 ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้าง และได้มาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นซึ่งก็สร้างความตกใจให้แก่ชาวบ้านไม่น้อย บางคนอ้างไปเป็นเรื่องของอาถรรพ์หรือไม่ แต่บางคนก็คิดในทางบวกว่าจุดพื้นที่สร้างเคยเป็นพื้นที่ต่ำมาก่อนและเมื่อจะมีการก่อสร้างจึงนำดินมาถมเพื่อให้เสมอกับสันเขื่อนและรองรับฐานพระพุทธรูป แต่อาจจะมีการทรุดตัวของดินเพราะโดนน้ำกัดเซาะก็เป็นได้

เกิดเหตุอาฟเตอร์ช็อค !! ลานดินริมเขื่อนจุดหล่อ “พระพุทธรูปองค์ใหญ่” หน้าวัดไทรม้าเหนือถล่ม เศียรพระจมดิ่งแม่น้ำเกิดเหตุอาฟเตอร์ช็อค !! ลานดินริมเขื่อนจุดหล่อ “พระพุทธรูปองค์ใหญ่” หน้าวัดไทรม้าเหนือถล่ม เศียรพระจมดิ่งแม่น้ำ

ประวัติวัดไทรม้าเหนือ

วัดไทรม้าเหนือ ตั้งอยู่เลขที่ 87 ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ที่ 4 ตำบลไทรม้า อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี สังกัดคณะสงฆ์มหานิกายพื้นที่ตั้งวัด เป็นที่ราบลุ่มริมฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยาแวดล้อมไปด้วยที่สวนเอกชน ภายในวัดมีเสนาสนะต่างๆดังนี้ อุโบสถ สร้างเมื่อ พ.ศ. 2525 ลักษณะทรงไทย มีช่อฟ้าใบระกา หางหงส์ หน้าบัน ซุ้มประตู หน้าต่างมีศิลปะเป็นลวดลายกนก กุฎีสงฆ์ จำนวน 6 หลัง เป็นอาคารไม้ และตึกทรงไทย หอสวดมนต์สร้าง พ.ศ. 2508 ศาลาการเปรียญ สร้าง พ.ศ.2513วัดไทรม้าเหนือ สร้างเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2300 ในสมัยอยุธยาตอนปลายไม่ทราบนามและประวัติผู้สร้าง โดยที่มีอีกวัดหนึ่งใกล้ชิดกันเรียกกันว่า “วัดไทรม้าใต้” วัดนี้จึงมีนามว่า “วัดไทรม้าเหนือ” ซึ่งเรียกขานกันตามภูมิประเทศและไม่ซ้ำกันนั่นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: rikano, Pinksweet, โยนี หมีระบม, Keroppi, igolf, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยให้แล้ว!! อาจารย์หนู เลขมงคล 1 เมษายน 2567ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเขมรบ่นฮุบ! หลังถูกประกาศยกเลิกจัดสงกรานต์ในเขมร! เพราะไทยขึ้นทะเบียนสงกรานต์ต่อยูเนสโก้!?สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบันของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴หนุ่มซื้อกบมาปล่อย..แถมเปย์เงินค่ารักษาอีก 2 หมื่นความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
ตั้งกระทู้ใหม่