หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตะลึง! พบเหรียญเงิน "หายาก" ในอิสราเอล

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Faithbook

ตะลึง! พบเหรียญเงิน "หายาก" ในอิสราเอล

ตะลึง! พบเหรียญเงิน "หายาก" ในอิสราเอล

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (7 มิ.ย.) กลุ่มนักโบราณคดีชาวอิสราเอลได้ประกาศถึงการค้นพบขุมทรัพย์เหรียญ "หายาก" ของเกษตรกรชาวยิวที่เก็บสะสมไว้นอกบ้านของเขาทางตะวันตกของกรุงเยรูซาเล็ม เมื่อประมาณ 2,140 ปีที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ด้านโบราณวัตถุของอิสราเอลกล่าวว่าเหรียญจำนวนดังกล่าวถูกพบในเมืองโมดินน์ ประเทศอิสราเอล ระหว่างการขุดค้นเพื่อทำการก่อสร้างในบริเวณนี้

เจ้าหน้าที่ได้ประกาศแถลงการณ์ที่ระบุว่า เหรียญดังกล่าวถูกผลิตขึ้นในช่วง 128 ปีก่อนคริสตกาล หรือสมัยฮัสโมเนียน ในระหว่างที่ชาวยิวตระกูลฮัสโมเนียนเป็นผู้ปกครองดินแดนยูเดีย พื้นที่ที่รวมถึงเมืองเยรูซาเล็มและบริเวณใกล้เคียง

Avraham Tendler ผู้ดูแลการขุดค้นกล่าวว่า "ขุมสมบัติหายากที่ถูกเก็บซ่อนไว้" ของเหรียญโบราณ 2 ดราชมา และ 4 ดราชมา เป็นภาพของกษัตริย์แอนติโอกุสที่ 7 และพี่ชายของเขา พระเจ้าเดเมทริอุสที่ 2

"เดิมขุมทรัพย์นี้อาจเป็นของชาวยิวที่มาเก็บซ่อนไว้ ด้วยความหวังว่าจะมาขุดเอากลับไปเก็บสะสมในภายหลัง แต่โชคร้ายที่เขาไม่มีโอกาสกลับมาเอาคืนได้”
Tendler กล่าว พร้อมทั้งเสริมว่าขุมทรัพย์ดังกล่าวมีมูลค่าเทียบเท่ากับ "รายได้หลายเดือน" ในสมัยนั้น

"เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่จะคิดว่า เหรียญเหล่านี้หลับใหลมาเป็นเวลานานกว่า 2,140 ปี เพื่อรอคอยการค้นพบของเรา" เขากล่าว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: Thorsten
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วสุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!รวมเลขเด็ด อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร งวด 1 เมษายน 2567ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยากุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้
ตั้งกระทู้ใหม่