หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เทคนิคเอาตัวรอด เมื่อรถจมน้ำ

โพสท์โดย In dream

เทคนิคเอาตัวรอดเมื่อ “รถจมน้ำ” แม้อาจเกิดขึ้นได้ยาก แต่ทุกคนควรรู้ไว้!!

สงสัยไหมว่าเวลารถของเราจมน้ำ ต้องทำอะไรเป็นอันดับแรก มันอาจจะดูน่ากลัว แต่จริงๆ แล้วมีทางออกอยู่

อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่อยากให้มีใครเกิดขึ้นทั้งนั้น แต่บางทีมันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ความประมาทของตัวเองก็อาจจะเป็นลูกหลงจากคนอื่นที่มาโดนใส่เรา

ทางที่ดีที่สุดคือเราต้องรู้จักการเตรียมตัวเผื่อว่าจะได้รับมือกับสถานการณ์ต่างๆได้ ซึ่งวันนี้ #เหมียวสามสี มีวิธีการเอาตัวรอดจากอุบัติเหตุรถตกน้ำมาให้ทุกท่านได้ชมกัน

เคยสงสัยไหมว่าเวลารถของเราจมน้ำ ต้องทำอะไรเป็นอันดับแรก มันอาจจะดูน่ากลัว แต่จริงๆ แล้วมีทางออกอยู่

หลายคนไม่รู้วิธีเอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้ และอาจทำให้เสียชีวิตได้
ถ้าคุณเกิดตกลงไปในน้ำและจมลงไปแล้ว ในทุกๆ 1 ฟุต ที่จมลงไป จะมีแรงดันกดทับกว่า 385 กิโลกรัม ที่ดันประตูรถไว้อยู่ ซึ่งหมายความว่าคุณจะเปิดประตูออกไม่ได้
แต่ยังมีทางรอด ซึ่งทั้งหมดนี้คุณต้องอดทนและมีสติ
ถ้าต้องการจะเปิดประตู คุณต้องรอให้น้ำอยู่ในรถจนเต็มเสียก่อน เพราะว่าถึงตอนนั้นแรงดันมันจะเท่ากัน
แต่ก่อนที่จะทำแบบนั้นได้ คุณก็ต้องเก็บลมหายใจไว้ให้มากที่สุด และพยายามอย่าตื่นตระหนก ถ้าออกมาแล้วเห็นอะไรไม่ชัดดูฟองอากาศว่าลอยขึ้นไปทางทิศไหน และว่ายกลับขึ้นไปทางทิศนั้น
หรือ….. อีกทางเลือกหนึ่งในการหนีออกมาก็คือเมื่อรถตกน้ำ ให้คุณรีบเปิดประตูทันทีเลย เพราะตอนนั้นแรงดันยังไม่มากแต่วิธีนี้จะเสี่ยงกว่า เพราะทุกอย่างมันรวดเร็วมาก จนบางทีเราก็ไม่ทันได้สติ


แต่ถ้าหมดหนทางแล้วจริงๆ การหนีออกมาทางหน้าต่างก็เป็นอีกทางเลือก แต่จะทำได้ก็ต่อเมื่อมีคนช่วยหรือเรามีอุปกรณ์ทุบกระจกได้เท่านั้น และรถยังไม่จมลงมาก



ลองไปดูแบบคลิปวิดีโอที่ทาง ABC News ได้ทดลองกัน…

เพิ่มเติม:

ผลจากการวิจัยของหน่วยงานตำรวจทางหลวงประเทศสหรัฐอเมริกาพบว่า อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ส่วนใหญ่ในรถ ยังสามารถทำงานเมื่อเกิดอุบัติเหตุทางน้ำได้อีกประมาณ 2 – 5 นาที และด้วยพื้นฐานของช่วงล่างที่เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ทำให้รถไม่จมน้ำในทันที ช่วงนี้จะเป็นนาทีทองในการสละรถและมีโอกาสรอดชีวิตสูง ดังนั้นการ “ตั้งสติ” จึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

โพสท์โดย: In dream
แหล่งที่มา: http://www:winne.ws/n3640
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
In dream's profile


โพสท์โดย: In dream
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: namwanpan, landing ufo, Zeedboys, นางเบิร์ด, ginger bread, chuanb, in dream
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!เลขเก็บตก ยังเดินต่อไปได้ ล่าสุดมาสิบล่าง งวด 2 พฤษภาคม 2567สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกเลขเด็ด อ.โกย บ้านไร่ งวด 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกจีนล้ำ!"เสินโจว-18"ส่งนักบินถึงสถานีอวกาศเทียนกงป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
จีนล้ำ!"เสินโจว-18"ส่งนักบินถึงสถานีอวกาศเทียนกงป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกพ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกรา
ตั้งกระทู้ใหม่