หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตำนานปลดหนี้ด้วยธุรกิจ “ลาเมี่ยน” แห่งอำเภอฮว่าหลง

โพสท์โดย Faithbook

ตำนานปลดหนี้ด้วยธุรกิจ “ลาเมี่ยน” แห่งอำเภอฮว่าหลง

อำเภอฮว่าหลง เขตห่างไกลในมณฑลชิงไห่ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนอาจเป็นที่รู้จักสำหรับคนภายนอกเพียงไม่กี่คน ตรงกันข้ามกับ “ลาเมี่ยน” (拉面) หรือบะหมี่ดึงมือ ซึ่งเป็นอาหารที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ

ประชากรทั้งหมดในอำเภอฮว่าหลงกว่า 286,000 คน ใช้ชีวิตอยู่อย่างยากจนข้นแค้นมาโดยตลอด จนกระทั่งถึงช่วงเวลาหนึ่ง ที่ชาวเมืองแห่งนี้พากันอพยพไปเปิดร้านลาเมี่ยนในเมืองอื่นๆ ของประเทศจีน

Ma Qianli รองผู้ว่าการของรัฐบาลมณฑลกล่าวว่า ปัจจุบันมีประชากรที่เกิดในอำเภอฮว่าหลงมากกว่า 1 ใน 3 ที่ได้ไปเป็นผู้ประกอบการธุรกิจลาเมี่ยนในหลายร้อยเมืองทั่วประเทศจีน

รายได้ต่อปีจากร้านลาเมี่ยนเหล่านี้มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 6.2 พันล้านหยวน เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งทำกำไรได้มากกว่า 1.8 พันล้านหยวน

แม้ว่ารสชาติอาจแตกต่างกันไปตามสถานที่ แต่ลาเมี่ยนของอำเภอฮว่าหลงนั้นก็มีเอกลักษณ์อยู่ตรงที่น้ำซุปใส ที่จะต้องเคี่ยวกระดูกวัวเป็นเวลานานกว่าสี่ชั่วโมง ส่วนเส้นบะหมี่นั้นก็ต้องเสิร์ฟพร้อมกับหัวไชเท้าฝานบางๆ และใช้พริกขี้หนูเป็นเครื่องปรุงรส

การทำงานอย่างหนักและความซื่อสัตย์ในการทำธุรกิจเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จในการทำร้านอาหารลาเมี่ยน Ma Yong ชายวัย 40 ปีจากอำเภอฮว่าหลง กล่าวว่า เขาโชคดีมากที่ประสบความสำเร็จในการเปิดร้านขายลาเมี่ยนในเมืองเซินเจิ้นตั้งแต่ยุค 90

"ความยากจนบังคับให้ผมต้องออกจากบ้านเกิดและหาทางใช้ชีวิตต่อไป" นาย Ma กล่าว "เมื่อผมเดินทางมาถึงเมืองเซินเจิ้น ผมไม่มีแม้แต่ที่จะซุกหัวนอน แต่ตอนนี้ผมและเพื่นๆอีกร้านคนกลับมีร้านของตัวเอง และยังเปิดสาขาอีกหลายแห่ง แม้แต่ในเมืองใหญ่อย่างเซี่ยงไฮ้และปักกิ่ง"

ไม่เพียงเท่านั้น ลาเมี่ยนของอำเภอฮว่าหลงยังดังไปถึงต่างประเทศอีกด้วย มีร้านอาหารลาเมี่ยนหลายแห่งที่เปิดในมาเลเซีย บังคลาเทศ และตุรกี

"ลาเมี่ยนได้สร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับชีวิตของผู้คนในอำเภอฮว่าหลง ทำให้พวกเขาหลุดออกจากชีวิตที่อยู่ท่ามกลางภูเขา และช่วยกำจัดปัญหาความยากจนให้หมดไป" Ma Qianli กล่าว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: HellCat, zerotype, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁พิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เฉลยแล้ว สาเหตุที่ชาวจีนทำเครื่องบินวุ่นยกลำเตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทอยากกินไหมไส้กรอกแรคคูนจากเยอรมัน
ตั้งกระทู้ใหม่