หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวไทยมุสลิมเตรียมพร้อมดูดวงจันทร์กำหนดเดือนรอมฎอน

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย คุณภาคย์

ตามที่ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ได้ออกประกาศ เรื่อง ดูดวงจันทร์เพื่อกำหนดวันที่ 1 เดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1437 ลงวันที่ 7 พฤษภาคม 2559 และเพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงประกาศให้ชาวไทยมุสลิมทั่วประเทศ ดูดวงจันทร์ในวันนี้ (5 มิถุนายน พ.ศ. 2559) เวลาหลังดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า หากมีผู้เห็นดวงจันทร์ ในวันและเวลาดังกล่าวโปรดแจ้งกลับไปยังสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด เพื่อคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดจะได้ตรวจสอบต่อไป นั้น

สำหรับในพื้นที่จังหวัดยะลา ได้กำหนดสถานที่ในการดูดวงจันทร์ ที่ศาลาดูดวงจันทร์ เขาปาเร๊ะ ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา ซึ่งจะมี ตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมเดินทางมาร่วมดูดวงจันทร์ เพื่อร่วมเป็นสักขีพยาน

ส่วนการจัดเตรียมความพร้อมของสถานที่ สำหรับการดูดวงจันทร์ที่ศาลาดูดวงจันทร์ เขาปาเร๊ะ นั้น นายชัยชนะ กฤติยานารถ นายอำเภอยะหา ได้นำกำลัง อาสาสมัครประจำอำเภอ ขึ้นไปตรวจสอบความพร้อมอีกครั้ง และจัดทำแผนการรักษาความปลอดภัย ตลอดเส้นทางขึ้นเขาที่ตั้งศาลา และบริเวณบนเขา เนื่องจากในวันนี้ จะมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้นำศาสนาและประชาชน มาร่วมเฝ้าดูเสี้ยวของดวงจันทร์เป็นจำนวนมาก
     
การดูเสี้ยวดวงจันทร์ ที่ศาลาดูดวงจันทร์ อ.ยะหา นั้น เป็นประจำทุกปี ทางสำนักจุฬาราชมนตรี จะส่งผู้แทน ร่วมกับคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา ปัตตานีและนราธิวาส ร่วมกับประชาชนโดยทั่วไป มาเฝ้าดู เพื่อกำหนดวันเริ่มต้นของการถือศีลอดประจำปี ตามที่สำนักจุฬาราชมนตรีกำหนด

สำหรับปีนี้กำหนดวันที่ 5 มิถุนายน 2559 หากสามารถมองเห็นเสี้ยวดวงจันทร์ได้ จะเริ่มต้นถือศีลอดในวันที่ 6 มิถุนายน เป็นต้นไป หากดูแล้วไม่สามารถมองเห็นได้จะต้องเริ่มถือศีลอด ในวันที่ 7 มิถุนายน เป็นต้นไปทันที ..

 

 

ที่มา : http://www.newsconnect.co.th/newsdetail.php?typenews=2&idnews=8962

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีรวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้วปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
ตั้งกระทู้ใหม่