หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิจารณ์ร้อนสนั่นเน็ต! หนุ่ม คลั่ง!ถ่ายทอดสดแจกเงิน เจ้าตัวเปิดใจไม่คิดเอาเงินฟาดหัวใคร

โพสท์โดย กิตตินันท์

ยึดเป็นอาชีพหลักไปแล้ว เฝ้าคนรวยแจกเงินบนเฟสบุค รายได้งามดาวน์รถ-ผ่อนบ้านได้เรียกว่า เป็นธุรกิจหรืออาชีพเลยก็ว่าสำหรับชาวโซเซียลที่คอยเฝ้าเน็ตไอดอล คนดัง คนมีตังค์ นักธุรกิจ แจกเงินสดบนเฟสบุค ที่เกิดแทบทุกชั่วโมงตามหน้าเฟสโดยเฉพาะหนุ่มที่ชอบแจกเห็นจะเป็นน้องนัท เฟสบุค Tanatpipat Kanlachak นักธุรกิจอายุน้อยร้อยล้าน ที่เรียกว่ามีผู้ติดตามเป็นแสนๆคน จริงๆแล้ว หนุ่มคนนี้ก็ชอบแจกของมานานแล้วหลายคนที่สร้างความฮือฮาและสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำคือการถ่ายทอดสดบนเฟสบุคแล้วแจกเงินให้กับผู้ติดตาม ด้วยการถามคำถามต่างๆนานา ใครตอบถูกส่งเลขที่บัญชีโอนกันสดๆตรงนั้น

แจกมากแจกทะลักขนาดผู้ติดตามบางคนยึดเป็นอาชีพเสริมหรืออาชีพหลักไปเลย เพราะน้องนัทแจกจริง แจกเร็ว โอนให้ปุ๊บปับ ได้ใจแฟนคลับไม่มีกั๊กหรือลีลาให้รอนานรอเก้อ ที่สร้างความตกตะลึงคือบางคนมีรายได้อาชีพนี้หลายหมื่น ขนาดสามารถผ่อนบ้าน ดาวน์รถได้เลยทีเดียว เปิดใจน้องนัท เล่าที่มาของการชอบแจกเงินสดๆเพราะเข้าใจทุกวันนี้เศรษฐกิจไม่ได้ดี บางคนไม่มีงานทำ ในฐานะที่ตัวเองตั้งตัวได้พอมีกำลังเลยอย่างแบ่งปันแจกเงินลั่นเฟสทุกวันขั้นต่ำวันละ 5000-10000 และทุกครั้งที่แจกมีคนที่ตอบคำถามถูก 50-100 คน

“เอาตรงๆที่นัทแจกทุกวันๆ มีคนถามแบบทำไปเพื่ออะไร เก็บเงินไว้ใช้ตัวเองไม่ดีกว่าเรอ เราก็อยากให้นะ ไม่ได้คิดมาก คือเราให้แล้วไม่เดือดร้อนเรา แล้วการแจกนัทไม่ได้แจกแอบแฝงขายของหรืออะไร เพราะเหมือนเล่นเกมส์สนุกสนานกันเช่น นัทจะถามไปเรื่อย เช่น แฟนนัทชื่ออะไร อาจจะใบ้สองพยางค์ ใครทายถูกก่อนพร้อมส่งเลขบัญชีโอนให้เลย 500 บาท วันหนึ่ง มีคนได้เงินจากนัทแบบนี้เยอะมาก ดีกว่าให้ฟรีไป แต่นี่เหมือนมีกิจกรรมร่วมกันถือว่าเป็นการให้และแบ่งปันแบบบริสุทธิ์ใจมากกว่าครับ”

กลัวโดนมองไม่ดีมั้ยแบบชอบใช้เงินฟาดหัวคนอื่น “พี่มันเงินของนัทนะครับ เงินเราจะทำอะไรก็ได้ แล้วผมไม่เห็นว่ามันจะทำให้ใครเดือดร้อนตรงไหน กลับได้ช่วยคนบางคนได้ค่ากับข้าว บางคนได้ค่าเช่าห้อง ค่าน้ำค่าไฟ ค่าเทอม ค่ารถ ค่าโทรศัพท์ ทุกวันนี้รายจ่ายเยอะมาก งานประจำอย่างเดียวผมว่าไม่พอหรอก ซึ่งการที่นัทแจกเงินเพื่อนๆในเฟสเรามองว่าเป็นการให้แบ่งปันแล้วมีความสุขมากกว่า ไม่ได้คิดจะดูถูกใครหรือเอาเงินไปฟาดหัวใคร ไม่เคยคิดแบบนั้นเลยเราให้เกียรติซึ่งกันและกัน และการให้เงินของนัทก็มาจากแบบคุณตอบคำถามถูก ตอบคำถามได้ก่อน มันสนุกสนานมากกว่าจะมานั่งเครียดกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง”

ถึงขนาดมีคนหาเงินจากอาชีพนี้ได้เยอะมากต่อเดือนสามารถผ่อนรถผ่อนบ้านได้เชียวเรอ “อาจจะมีบางคนนะครับ อันนี้นัทไม่ค่อยแน่ใจ คนที่เขาทำจริงจังเขาอาจจะได้อย่างว่าแหละ แต่นัทมองเป็นเรื่องกิจกรรมแบ่งปันส่งความสุข ให้รอยยิ้มกับคนอื่นมากกว่า ส่วนใครจะยึดเป็นอาชีพก็เรื่องของเขา ถ้าหาเงินได้ขนาดนั้นถือว่าเก่งมาก แต่ก็อย่าลืมมีงานประจำหรือธุรกิจควบคู่กันไปด้วย”

ทำดีมาตลอด ให้มากกว่ารับถึงขนาดทุ่มเงินเป็นล้านช่วยคนอ้วนลดน้ำหนักก็ยังโดนวิจารณ์ “ก่อนหน้านี้นัทประกาศช่วยคนอ้วน 1000 คนให้ลดน้ำหนัก ทำมาแล้วหมดเงินเป็นล้านก็ทำมาแล้ว มีคนเข้ามาขอบคุณเข้าร่วมกิจกรรมกับเราเยอะมาก แต่ก็มีดราม่าบ้างพอแจกเงินอีก็มีดราม่าเหมือนกัน นัทเลยเอาตัวเองลอยตัวเหนือเรื่องดราม่าพวกนี้ดีกว่าเพราะไปใส่ใจก็ไม่เกิดประโยชน์ คนด่าเป็นล้านแต่มีคนรักและเข้าใจเราเป็นร้อยเป็นพันที่เขาได้รับความช่วยเหลือจากเรายังจะดีซะกว่า”

ติดตามได้ที่ น้องนัท เฟสบุค Tanatpipat Kanlachak

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: happy555, PJHERO i am kira, zerotype, โอ๊ย, Keroppi, iCherry, บ่าวสันขวาน, ทูลหัวของบ่าววววว, vho
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯเปิดประวัติศาสตร์ 152 ปี เมืองกระบี่ ก่อนเป็นชื่ออำเภออ่าวลึกสุดยอดหนุ่มเตะต้นกล้วยเจาะยางด้วยท่า Calf kick ตามด้วยพลังหมัดเอาซะต้นกล้วยโค่นพี่บัวขาวเจอคู่แข่งก็คราวนี้แหละคลิปสุดน่ารักเมื่อมีคนอุ้มลูกโชว์ต่อหน้าลิงกอริลลาบอกเลยว่าลิงตัวนี้ไม่ยอมรีบวิ่งไปเอาลูกมาอวดให้ชาวโลกได้ดูโรงแรมหนึ่งดาวกับโรงแรมห้าดาว เค้าเอาอะไรมาวัดกัน?อันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!เผยโมเมนต์หวานของ "อาร์ม-โฟร์"..แถมยังโชว์แคปชั่น "แฟนฉัน" ด้วยร้านดังเกือบงานเข้า..หลัง นทท.จีน พากันแบกเก้าอี้ไปนั่งชิลที่ริมอ่างแก้วญาติสนิทเจย์โจว วัย 90 คว้าแชมป์วิ่งแข่ง 100 เมตร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รักครั้งใหม่ของ "เบลล่า" น่าจะสมหวัง..ครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายต่างไฟเขียวแล้วกรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด จาก นิตยสารท่องเที่ยว DestinAsianหนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ยกเท้าถีบรถชาวบ้านไปทั่วสาวรีวิว โควิดสายพันธ์ใหม่ ติดไว แทบไม่รู้ตัว ป่วยหนัก-หายช้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สุดเวทนา ยายเก็บปลาเน่า เอาไปเลี้ยงหลาน 3 คนสาวรีวิว โควิดสายพันธ์ใหม่ ติดไว แทบไม่รู้ตัว ป่วยหนัก-หายช้าทอร์นาโดถล่มกวางโจว ดับเจ็บเกือบ 40 คนญาติสนิทเจย์โจว วัย 90 คว้าแชมป์วิ่งแข่ง 100 เมตร
ตั้งกระทู้ใหม่