หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีลง Windows 10 ด้วย USB

โพสท์โดย Baby Ghost

สิ่งที่ต้องเตรียมในการลง Windows 10 ด้วย USB
1.ไฟล์ ISO ของ Windows 10 ที่เราต้องการลง (นามสกุลไฟล์เป็น .iso)
2. USB FlashDrive (แนะนำขนาด 4Gb ขึ้นไป ขึ้นอยู่กับขนาดของ Windows ที่จะลงอีกที)
**หมายเหตุ USB Flash Drive ที่เอามาทำเป็น File Boot จะต้องเป็น USB เปล่าๆ โดยไม่มีข้อมูลที่เก็บเอาไว้ เพราะตอนทำไฟล์ Boot ระบบจะทำการ Format USB ก่อน 1 รอบ ก่อนการทำ File Boot
3. คอมพิวเตอร์ที่สามารถ Boot USB ได้ สามารถตรวจสอบได้จากใน BIOS ในเมนู Boot Option โดยการกดปุ่ม Keyboard ตอน Restart Computer โดยทำการกดปุ่ม F2 / F10 /F12 หรือปุ่ม Delete แล้วต่อคอมพิวเตอร์ของเรา โดยให้สังเกตุตอน Boot Computer ว่ามันให้กดอะไร
4.พระเอกของเรา โปรแกรม Rufus (ทำการไฟล์ Boot Windows USB)
Download : http://bit.ly/1U2fKzB

เริ่มกันเลยนะค่ะ
1.เสียบ USB เข้ากับคอมพิวเตอร์ของเรา > ทำการเปิดโปรแกรม Rufus
อธิบายในส่วนต่าง :
Device : จะเป็นชื่อของ USB FlashDrive ของเรา
Partition schema
– MBR Partition schema for BIOS or UEFI Computer : เป็นการ Boot Windows ผ่าน BIOS เป็นรูปแบบเก่า (ส่วนมากยังนิยมแบบนี้) ถ้า Harddisk ของเรามีขนาดน้อยกว่า 2 TB และต้องการลง Windows แบบเดิมๆ ก็ให้เลือกอันนี้ โดยที่ BIOS ไม่ได้ปรับให้เปิดลงแบบ UEFI
– MBR Partition for UEFI : เหมาะสำหรับเมนบอร์ดที่รองรับการทำงานแบบ UEFI และเปิดใช้ Boots แบบ UEFI (แบบนี้ก็เริ่มเป็นที่นิยม) ถ้า Harddisk ของเรามีขนาดน้อยกว่า 2TB แต่ใน BIOS ปรับให้เป็น Boots แบบ UEFI
– GPT Partition UEFI : เหมาะสมสำหรับ Harddisk ที่มีขนาดเกินว่า 2 TB หรือเป็น Harddisk ที่ทำการ Convert MBR > GPT เป็นที่เรียบร้อย และต้องการลงแบบ UEFI

File system : NTFS
Cluster : 4096
จากนั้นทำการคลิกที่ Drive : ทำการเลือก File iso Windows ของเรา

เมื่อทำการเลือกเสร็จหมดแล้วให้ทำการกด Start เพื่อทำไฟล์ในการ Boot Windows (เป็นอันเสร็จเรียบร้อย สำหรับการ ติดตั้ง Windows บน USB)

จากนั้นเราก็ลง Windows 10 ได้ตามปกติเหมือนกับการลง Windows แบบใช้ CD/DVD ได้แล้วค่ะ โดยถ้าลง Windows แบบ USB ก็ให้ทำการตั้งค่า BIOS ให้ทำการ Boot USB เป็นอันดับแรกในการติดตั้ง....

***ขอให้สนุกกับ ลง Windows 10 เเบบง่ายๆ นะค่ะ...
***โปรแกรม Rufus ฟรีเเวร์นะค่ะ (ไม่เสียตัง ฟรีจร้า)
***ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์ นะค่ะ อิอิ บ๊ายๆ

เนื้อหาโดย: Baby Ghost
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Baby Ghost's profile


โพสท์โดย: Baby Ghost
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรง"Salt Shaker" หรือ "รถไฟสินค้าที่วิ่งผ่านทะเลสาบสีชมพูในไซบีเรีย"เมาหนักเพราะรักติ๋ม กำลังดังสุดขีด อุบัติเหตุ ก็พรากชีวิตของเขาไปสัตว์ที่ทำให้คนเสียชีวิตมากที่สุดในโลก‼️ยายวัย 40 หน้าเด็กเหมือน 20 กลายเป็นไวรัล ในชั่วข้ามคืนทฤษฎีการสร้างบาบิโลน!!?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“ลงทะเบียนบัตรคนจน รอบใหม่” ปีหน้ายายวัย 40 หน้าเด็กเหมือน 20 กลายเป็นไวรัล ในชั่วข้ามคืนเปิดโปงธุรกิจขอทานไทย สื่อญี่ปุ่นแฉ รายได้สูงกว่าค่าแรงขั้นต่ำ นักข่าวญี่ปุ่นตามติดสะเทือนใจ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
จีนสร้างเครือข่ายทางรถไฟที่ทันสมัยที่สุดในโลกMetaverse โลกเสมือนจริงกับชีวิตประจำวันโรงเรียนอนุบาลวอลฟาร์ตส์ไวเออร์: การศึกษาในบรรยากาศแห่งจินตนาการCaterpillar 797 หนึ่งในรถบรรทุกเหมืองที่ทรงพลังที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่