หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อย่างของไทยก็มีดี น่าช๊อป-กิน-เที่ยว นะจ๊ะ

เนื้อหาโดย ลูกสาวอบต

วันนี้ขอรวบรวมมานำเสนอชาวโพสจัง สำหรับของไทยก็มีดี น่าช๊อป-กิน-เที่ยว 10 อย่างนะจ๊ะ  

1.ของแปลก ณ สวนเสือศรีราชา จระเข้เรียนหนังสือด้วยอ่ะ
สวนเสือศรีราชา…สถานที่ท่องเที่ยวประเภทสวนสัตว์ มีพื้นที่ประมาณ 250 ไร่ จัดตั้งขึ้นด้วยแนวคิดที่จะพัฒนาพันธุ์สัตว์ป่าที่ใกล้จะสูญพันธุ์ให้อยู่ ต่อไปเพื่ออนุชนรุ่นหลัง เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงนันทนาการ และยังให้ความรู้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน ในด้านการพัฒนาพันธุ์สัตว์ มีฟาร์มเพาะเลี้ยงเสือโคร่งพันธุ์เบงกอลกว่า 200 ตัว มีฟาร์มเลี้ยงจระเข้มากกว่า 100,000 ตัว มีนกกระจอกเทศ อูฐ รวมไปถึงสวนนกชนิดต่างๆอีกด้วย นอกเหนือสัตว์นานาชนิด แล้วสวนเสือศรีราชายังได้มีกิจกรรมการแสดงต่างๆไว้ มากมาย

 

2.ยำเตา" ของกินบะเก่า ที่กินกันมาถึงปัจจุบัน
เตา เป็นคำเรียกภาษาพื้นเมืองของสาหร่ายน้ำจืดชนิดหนึ่ง ที่ชอบขึ้นตามแหล่งน้ำธรรมชาติ ตามหนอง ในนา ลำห้วย มีลักษณะเป็นเส้นใยอ่อนนุ่มสีเขียว นิยมเอา เตาอ่อน ๆ ที่ช้อนขึ้นมาได้
นำไปปรุงเป็นอาหาร ที่นิยมทำกันมากที่สุดคือ "ยำเตา" หรือบางที่อาจเรียก "ต๋ำเตา" ก็ได้

 

3.พระเจ้าอินสาน พระพุทธรูปไม้ไผ่มุง ความศรัทธาแห่งภาคเหนือ
พระพุทธรูป ส่วนใหญ่จะสร้างด้วยทองคำทองสัมฤทธิ์หรือปูนปั้น แล้วแต่ความเชื่อความศรัทธา แต่การสร้างพระพุทธรูปโดยการนำไม้ไผ่มาจักสาน ถือเป็นวิธีการที่ แปลกไปจากการหล่อพระพุทธรูปโดยทั่วไป

ชาวไท ในรัฐฉาน มีวิธีสร้างพระพุทธรูป ไว้กราบไหว้บูชา อีกวิธีหนึ่ง คือ ใช้หวายหรือไม้ไผ่ที่จักแล้ว มาสานขึ้นเป็นองค์พระพุทธรูป

พระพุทธรูปที่สานขึ้นนี้ องค์เก่าที่สุด พบเมื่อ พ.ศ.1881 ที่วัดบ้านเมืองนุง ปัจจุบันอยู่ในเขต อ.เมืองขะ จ.เชียงตุง รัฐฉาน อยู่เหนือเวียงเชียงตุง ขึ้นไปประมาณ 50 กม. ใกล้กับเขตสิบสองปันนา มณฑลยูนนาน ของจีน เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย หน้าตักกว้างประมาณ 4 ศอก เนื่องจากไม่มีผู้ทราบประวัติ จึงเรียกกันว่า “พระเจ้าอินสาน” หมายความว่า “พระพุทธรูปที่พระอินทร์มาสานไว้”

 

4.แกรนแคนยอนเมืองไทยในอุบล สวยแปลก ที่เที่ยวภาคอีสานGrand Canyon Ubon
อันซีนแห่งใหม่ของอุบลฯแกรนแคนยอนเมืองไทย สวยแปลก ที่เที่ยวภาคอีสาน
เหลือเชื่อ ฝีมือมนุษย์ไปขุดเอาดินมาประกอบอาชีพก่อสร้างอาคารสถานที่ราชการ ดันทำให้สภาพพื้นที่ตรงนั้นกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ผู้คนไปดูมากมาย สร้างรายได้กับชาวบ้านในท้องที่มากมาย
นักท่องเที่ยวแห่ไปชม 'แกรนด์แคนยอนเมืองอุบล' ลักษณะเป็นบึงน้ำสีฟ้า พื้นที่ 700 ไร่ มาเที่ยวกันวันละ 3-4 พันคน เตรียมพัฒนาเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ย้ำบ่อลึก 3 ม. ไม่อนุญาตให้เล่นน้ำ

 

5."ฟูจิ เมืองเลย" เป็นสมญานามของ "ภูหอ"
ซึ่งเราสามารถมองเห็นได้จาก จุดชมวิวต่างๆ บน"ภูป่าเปาะ" ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านผาหวาย ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย ซึ่งอยู่ใเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูค้อ-ภูกระแต ซึ่งที่ภูป่าเปาะแห่งนี้ห่างจากแหล่งท่องเที่ยวที่หลายๆ คนอาจรู้จักกันดีอย่างสวนหินผางาม หรือคุนหมิงเมืองไทย ประมาณ 7 กิโลเมตร เท่านั้น 

 

6."หาดหงส์" ทะเลทรายเมืองไทย ที่ควรไปสักครั้งก่อนตาย
ใครบอกว่าทะเลทรายมีแต่ในต่างประเทศ ไม่จริงคะ ในไทยก็มีคะ ทะเลทรายซาฮาร่าในเมืองไทย "หาดหงส์ "จังหวัดอุบลราชธานี พื้นที่กว้างใหญ่เหมือนกำลังอยู่ในทะเลทรายซาฮาร่า ทางตอนเหนือของแอฟริกา ‘หาดหงส์ แก่งสามพันโบก’ จังหวัดอุบลราชธานี เป็นทะเลทรายกว้างใหญ่ซึ่งเกิดจากการพัดพาของน้ำและตะกอนทรายมาทับถมกัน เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งที่น่าไป

 

7.มหาเจดีย์บุโรพุทโธเมืองไทย ..วัดประชาคมวนาราม หรือวัดป่ากุง วัดประชาคมวนาราม หรือวัดป่ากุง
ตั้งอยู่ที่ตำบลศรีสมเด็จ อำเภอศรีสมเด็จ วัดนี้มีชื่อทางการว่า วัดประชาคมวนาราม สร้างโดยหลวงปู่ศรี มหาวีโร มีเจดีย์ขนาดใหญ่ทำจากหินทรายธรรมชาติเป็นแห่งแรกในประเทศไทย เหตุที่หลวงปู่ศรี ท่านมีดำริให้สร้างพระเจดีย์หิน เนื่องจากเมื่อพ.ศ. 2531 หลวงปู่ได้ไปปฏิบัติศาสนกิจ ณ มหาเจดีย์บุโรพุทโธ หรือ โบโรบูโดร์ และได้ประทับใจในความยิ่งใหญ่อลังการของมหาเจดีย์แห่งนี้ จึงได้เล่าให้คณะศิษย์ฟัง ต่อมาใน ปี พ.ศ. 2535 การก่อสร้างจึงเริ่มขึ้น จนกระทั่งแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2547 มีพิธียกยอดเจดีย์ทองคำแท้หนัก 101 ขึ้นประดิษฐาน ภายในพระเจดีย์เป็นที่ประดิษฐาน พระบรมสารีริกธาตุอยู่จุดศูนย์กลางของเจดีย์ ผนังแกะสลักเรื่องราวพระพุทธประวัติและเวสสันดรชาดก รวมทั้งประวัติของหลวงปู่ศรีและรูปบูรพาจารย์

 

8.‘ตลาดกิมหยง’ ตลาดขนาดใหญ่มีของขายมากมาย
นำเข้าจากมาเลเซียบ้าง อินโดนีเซียบ้าง ราคาจะถูกกว่าซื้อตามห้างทั่วไป สินค้าฮอตฮิตที่ขึ้นชื่อได้แก่ พวกเม็ดมะม่วงหิมพานต์อบ อัลมอนด์อบ ถั่วพิสทาชิโอ เกาลัด ผลไม้คุณภาพ ผลไม้อบแห้ง กระเป๋า เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า ให้จับจ่ายใช้สอยกันได้สบายๆ

 

9.หลามปลา" แสนอร่อย เมนูอีสานน่าทาน
โดยหลามเป็นประเภทอาหารที่ทำให้สุกด้วยอุปกรณ์ไม้ไผ่ ซึ่งใช้ส่วนประกอบหลักอย่างเนื้อสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อไก่ เนื้อปลา หรือเนื้อหมู พร้อมปรุงรสด้วยเครื่องแกงรสเผ็ด ไม่นิยมใส่ผัก หรือใส่แต่เฉพาะผักที่มีกลิ่นหอม ใช้น้ำเป็นส่วนประกอบเพียงเล็กน้อย เครื่องปรุงรสที่ขาดไม่ได้เลย คือน้ำปลาร้า ผสมทุกอย่างเข้าด้วยกัน แล้วบรรจุใส่เข้าไปในกระบอกไม้ไผ่ นำไปเผาไฟ จะได้สุดยอดอาหารอันโอชะ

 


10“สวนนายดำ”
ตั้งอยู่ริมถนนสายเอเซีย หมายเลข 41 ขาขึ้นกทม. อยู่ในอำเภอทุ่งตะโก รอยต่อกับอำเภอหลังสวน จ.ชุมพร ซึ่งเป็นทั้งที่พักรถและเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่พร้อมสรรพตามคอนเซ็ป ชิม ช้อป ชม แชร์ ภายในสวนของนายดำ เต็มไปด้วยพืชพันธ์ต้นไม้ใหญ่น้อย สวนหย่อม เสียงน้ำไหล บรรยากาศร่มรื่น น่าพักผ่อน มีวงดนตรีสดมาร้องขับกล่อมให้ฟังด้วย พร้อมด้วยร้านของฝากของภาคใต้อีกหลายชนิด และผลิตภัณฑ์ โอทอป จากสวนนายดำ ถ้าไปตรงฤดูกาลที่มีผลไม้ก็จะมีผลไม้เกรดดี มาจำหน่าย ผลไม้ที่ขึ้นชื่อของที่นี่คือ ส้มโชกุน ที่มีรสชาติดีเป็นที่ยอมรับ

และ ที่เป็นจุดเด่นจุดขายของสวนนายดำ นั่นคือ ห้องน้ำหรือที่เรียกง่ายๆ เลยว่า “ส้วม” ที่นอกจากมีรูปแบบต่างๆหลากหลายให้เลือกปลดทุกข์ตามอัธยาศัย แล้วยังเป็นส้วมที่สะอาดถูกสุขลักษณะอนามัยจนเคยได้รางวัลสุดยอดส้วมแห่งปี (2549)

 

---มีกำลังใจให้กัน อาจมีครั้งต่อไป จะรวบรวมมาให้ชมกันอีกจร้าาา---

เนื้อหาโดย: ลูกสาวอบต

cr ภาพจาก google และที่ระบุไว้ในภาพจร้าาา
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: igolf, zerotype, riddle, Zelormoon, อาเซีย, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยคำสั่งเสียสุดท้ายของ อ๋อม อรรคพันธ์ พูดอะไรกับครอบครัวก่อนเสียชีวิตดราม่าเค้กกล้วยหอม ‘เอ ศุภชัย’ แข็งเป็นไต ชาวเน็ตถกสนั่น เทียบราคารวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆ แต่ฝนก็ยังไม่ตก ไม่รู้จะตกตอนเย็นหรือเปล่าหนอ...ผลงานไดโอราม่า จิ๋วแต่เจ๋ง ของศิลปินชาวมาเลเซีย"ก้อย อรัชพร" ถาม A.I. ว่าตอนนี้ฉันเป็นแฟนใคร..คำตอบที่ได้ถึงกับฮาลั่น!ชายบราซิลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ แต่กระสุนกลับติดอยู่ที่หน้าผากของเขา"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับแพรรี่ ไพรวัลย์ ขยี้ ปี่เซียะดูดเงินของแท้ เวลาซื้อต้องจ่าย 30,000 แต่เวลาขายคืนได้แค่ 9,000 รับประกันความโปร่งทุกชิ้นช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครความลับของแมว กระดูกสะบักของแมวเช็กสิทธิ์เงินดิจิทัล 10,000 บาทล่าสุด อัพเดทข้อมูล ณ วันที่ 23 กันยายน 256713 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการช่วยตัวlอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละคร"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับเผยคำสั่งเสียสุดท้ายของ อ๋อม อรรคพันธ์ พูดอะไรกับครอบครัวก่อนเสียชีวิตล็อบสเตอร์สีส้ม: ความงามหายากจากใต้ท้องทะเลที่มีโอกาสเกิดเพียง 1 ใน 30 ล้านกุ้งผี : ความโปร่งใสอันน่าทึ่ง และการอยู่ร่วมกับปรสิตในร่างได้แบบไม่น่าเชื่อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เปิดตำนาน ประวัติความเป็นมา ของเสาชิงช้าพืชพันธุ์ใหม่น่าสนใจ : Dark Galaxy Tomato ความงามและรสชาติจากมะเขือเทศสายพันธุ์แปลกใหม่ผลงานไดโอราม่า จิ๋วแต่เจ๋ง ของศิลปินชาวมาเลเซียoutrage: ความโกรธแค้น
ตั้งกระทู้ใหม่