หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ช่วงอายุที่มีความสุขมากที่สุดของคนเรา

โพสท์โดย Faithbook

 

มีบางช่วงอายุที่คนเราอาจต้องเผชิญอุปสรรคและไม่มีทางลืมมันไปได้ตลอดชีวิต เช่น ช่วงอายุ 15 ปีอันแสนหวาน (ว่าไงบัตรประชาชนใบแรก!) หรือช่วงอายุ 20 ปีที่ไม่มีวันลืม (บรรลุนิติภาวะแล้ว..เย้!) แต่ถ้าคุณคิดว่านั่นคือช่วงเวลาที่มีความสุขมากที่สุด..ลองคิดดูใหม่นะ! คนส่วนใหญ่เชื่อว่าช่วงที่มีความสุขที่สุดในชีวิตคือช่วงอายุระหว่าง 20-30 ปี แต่อันที่จริงมันมาช้ากว่าที่คุณคิดไว้เยอะเลยล่ะ

จากการสำรวจของรัฐบาลอังกฤษพบว่าช่วงที่มีความสุขมากที่สุดในชีวิตของคนเราจะอยู่ที่อายุระหว่าง 65-79 ปี นี่คือข้อมูลที่ได้จากผู้ใหญ่จำนวน 300,000 คนตั้งแต่ปี 2012-2015

ดังนั้นลืมช่วงอายุ 20 ปีของคุณไปได้เลยและมารู้สึกยินดีปรีดาเมื่อเข้าสู่ช่วงอายุ 60-70 ปีกันดีกว่า ทั้งนี้มีการสำรวจพบว่าผู้ที่อยู่ในช่วงอายุระหว่าง 40-50 ปีจะมีความสุขน้อยที่สุดเนื่องจากกังวลเรื่องสุขภาพและความพอใจในชีวิต

นอกจากนี้ยังพบอีกว่าผู้ที่อายุ 90 ปีจะมีความสุขมากกว่าผู้ที่อยู่ในช่วงวัยกลางคนด้วย ส่วนสาเหตุที่ทำให้ผู้ที่อยู่ในช่วงวัยกลางคนต้องประสบกับภาวะเครียดเนื่องจากพวกเขาต้องทำงานหนักและดูแลครอบครัวไปพร้อมๆกัน แต่ปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นกับผู้ที่อยู่ในช่วงอายุระหว่าง 20-30 ปี หรือที่เรียกว่าวิกฤติวัยกลางคนนั่นเอง

อย่างไรก็ตามก่อนที่คุณจะนับถอยหลังเข้าสู่ช่วงอายุ 65 ปี อย่าลืมว่านี่เป็นเพียงการสำรวจเดียวเท่านั้น เนื่องจากยังมีการสำรวจอื่นๆที่แสดงให้เห็นว่าผู้ที่อยู่ในช่วงอายุ 40 ปีนั้นมีความสุขมากที่สุด แต่ไม่ว่าคุณจะอายุ 40 ปี 50 ปี หรือ 90 ปี ชีวิตก็ยังดำเนินต่อไป ดังนั้นผู้ที่อายุ 20-30 ปีไม่ต้องกังวลไปเพราะช่วงเวลาที่ดีที่สุดของคุณยังรออยู่ข้างหน้า

Blogger : Meredith Lepore

Source : brit.co

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: บ่าวสันขวาน, happy555, Keroppi, iCherry, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?สาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)ผลไม้ที่ช่วยคลายร้อน ช่วยดับกระหายได้ดีชาวบ้านพบสัตว์ลึกลับสีดำในกรุงโตเกียว5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!26 เมษายนพระอาทิตย์ตั้งฉาก ชาวกทม.พร้อม " เป็นจุล "กันหรือยังสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รีวิวหนังสือ Don Quixote ดอน กีโฆเต อัศวินแห่งลามันชาความฝันและความขยันในวัยเด็กเป็นเส้นทางอนาคตและความสำเร็จสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต10 อาหารที่ "กินแล้วฉลาด" ยิ่งกิน ยิ่งฉลาดวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชาวบ้านพบสัตว์ลึกลับสีดำในกรุงโตเกียว26 เมษายนพระอาทิตย์ตั้งฉาก ชาวกทม.พร้อม " เป็นจุล "กันหรือยังแจกแพลนเพิ่มวันหยุดในเดือน พฤษภาคม 2567แค่คลิปนอนหลับธรรมดา ทำไมคนดูเป็นแสนๆ
ตั้งกระทู้ใหม่