หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนประเภทไหน ที่ถูกดึงเข้ากลุ่ม ที่มีลักษณะเหมือน IS

คนประเภทไหน ที่ถูกดึงเข้ากลุ่ม ที่มีลักษณะเหมือน IS

 

คนประเภทไหน ที่ถูกดึงเข้ากลุ่ม ที่มีลักษณะเหมือน IS

ในประเด็นนี้ ไม่มีความเห็นเป็นเอกฉันท์อย่างตายตัว ทว่า ผลการวิเคราะห์บางส่วน บ่งชี้ว่า สมาชิกบางส่วน เป็นคนที่มีปัญหาทางด้านจิตใจในด้านบุคลิกภาพ และบางส่วนเป็นคนมีปัญหาทางจิต  ทว่า ส่วนสำคัญที่สุดคือ บุคลิกภาพของสมาชิกเหล่านี้ บ่งชี้ว่า พวกเขา เติบโตมาในครอบครัว หรือ ชุมชน ที่ ไม่เห็นคุณค่าของตนเอง หรือ เป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยการดูถูก ดูแคลน

บุคคลเหล่านี้  ไม่ได้รู้สึกเป็นพลเรือนมาตรฐานแรก และบุคลิกภาพอีกด้านหนึ่งที่มักพบเห็นตัวของสมาชิกกลุ่ม IS คือ พวกเขาไม่รู้สึกเป็นตัวของตัวเอง เชื่อถือคำพูดของนาย มากกว่า ความคิด หรือ สติปัญญาของตัวเอง ไม่คิดเอง พวกเขาสามารถเชื่อถือต่อตนเองได้ โดยอาศัยคำสั่งของผู้อื่น ซึ่งนั่นเป็นแนวคิดหนึ่งเพื่อป้องกันตัวเอง ไม่ให้มีใครคิดต่อต้าน ในอีกด้านหนึ่ง สมาชิก กลุ่มนี้ เป็นบุคคลที่ มองโลกในแง่ร้าย ตัวอย่างอยู่ในกรณีเดียวกัน กับ เด็กที่ถูกควบคุมที่พ่อที่มีนิสัยรุนแรง สรุปคือ ความเห็นของนักวิจัยกลุ่มแรก บุคคลที่จะเข้าร่วมไอซิซ คือ คนที่ มีปัญหาทางจิต หรือ มีปัญหาทางสังคม

นักวิจัยอีกกลุ่มหนึ่ง ให้ความเห็น ว่า สมาชิก IS เป็นคนปกติทั่วไป ไม่ได้ผิดปกติทางจิตใจ หรือ แปลกแยกจากสังคมแต่อย่างใด แต่เพราะ ความบ้าบิ่น และความต้องการปกป้องอุดมการณ์ของตน จึงทำให้พวกเขา ทำทุกสิ่งทุกอย่าง ที่แม้จะขัดกับธรรมชาติ ก็ตาม พวกเขารู้สึกว่า การเสียสละชีวิตของพวกเขา เป็นสิ่งมีค่า  และแรงจูงใจในการปกป้อง จึงทำให้ พวกเขากลายเป็นไอซิซ ซึ่งบางส่วน ก็ยอมรับว่า แรงจูงใจแรกที่ทำให้เข้าร่วมกับไอซิซ คือ ความต้องการที่จะปกป้อง ศาสนา และ ผู้คนบริสุทธิ์ และต่อมา ก็พบว่า ถูกหลอกให้เชื่อเช่นนั้น

ดร. ซาเมรันด์ ให้ความเห็นว่า เราสามารถพบเห็นคนทั้งสองกลุ่มได้ในสมาชิกของกลุ่ม IS และเราสามารถแยกแยะ คนที่มีจิตใจปกติ ออกจากคนที่มีปัญหา ทางจิต ได้จากพฤติกรรมของพวกเขา  แน่นอนคนที่ เป็นผู้เสียสละ และ เชิดชูคุณธรรม ย่อมไม่พร้อมที่ ตัดสินใจสังหารใคร โดยไม่ใต่ส่วน ข้างถนน เหมือนชีวิตไร้ค่าอย่างแน่นอน แต่น่าเศร้าที่ ปฏิบัติการของ IS เกือบทั้งหมด มักบ่งชี้ว่า   สมาชิกส่วนมาก เป็นบุคคลมีปัญหาทางจิต และไม่ปกติ และความคิดของพวกเขาไร้พื้นที่ของความเมตตา ในสายตาของ IS พวกเขา เห็นแค่ สีดำ กับสีขาว อะไรทีถูกจัดให้เป็นสีดำ แม้ว่า จะเป็นเพียงเด็ก พวกเขาก็จะถือว่า เป็นสีดำ และอะไรที่ถูกใส่ในฝากสีขาว แม้ว่า จะเป็นเรื่องชั่วช้าเพียงใด พวกเขาก็จะถือว่า นั่นคือ สีขาว

ท้ายที่สุด สิ่งทีควรเน้นย้ำคือ การสร้าง ISIS หรือ กลุ่มที่มีลักษณะเหมือนกันนี้  ด้านหนึ่งเป็นผลพวงจาก การดูถูก และความรุนแรง ที่มาจาก ครอบครัว หรือ สังคม ดังนั้น ไม่ว่าประเทศใด ที่ กลุ่มอย่าง IS ยังไม่ปรากฎตัวขึ้น  สิ่งหนึ่งที่พวกเขา ควรคำนึงถึง คือ สิทธิของพลเรือน และการให้เกียรติประชาชน  และแนวคิดของพวกเขา และจำเป็นที่ต้องยับยั้ง ไม่ให้มีการเผยแพร่แนวคิด นิยมความรุนแรง
อ้างอิง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนรวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้😀 มาดูสถานการณ์ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันที่จะทำให้เรารู้สึกพึงพอใจ 😊CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 256710 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน
ตั้งกระทู้ใหม่