หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นอร์เวย์! เตรียมสร้าง ทุ่งกังหันลมกลางทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก

โพสท์โดย Faithbook

เมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สำหนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทแห่งหนึ่งในประเทศนอร์เวย์ มีแผนที่จะสร้างทุ่งกังหันลมกลางทะเล ห่างจากชายฝั่งเมืองปีเตอร์เฮดของสกอตแลนด์ 24 กิโลเมต โดยจะให้แล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2560 นี้ หลังจากที่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลสกอตแลนด์ โดยมันจะกลายเป็น ทุ่งกังหันลมกลางทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อสร้างเสร็จแล้ว

 

ทุ่งกังหันลมที่ว่านี้ถูกตั้งชื่อว่า Hywind โดยจะประกอบไปด้วย กังหันลมความสูง 258 เมตรจำนวน 5 ต้น แต่ละต้นใช้ท่อเหล็กลอยน้ำที่ได้รับการถ่วงน้ำหนักไว้ที่ฐาน และจะถูกผ๔กติดไว้กับพื้นใต้ทะเลด้วยวลิงที่มีความแรงจำนวน 3 เส้น  โดยกังหันลมแต่ละต้นนั้นจะมีความสามารถในการผลิตกระแสไฟฟ้าได้  6 เมกะวัตต์ หรือรวมกัน 30 เมกะวัตต์ ซึ่งเพียงพอสำหรับใช้ในบ้านจำวนมากถึง 20,000 หลัง

 

 

ทั้งนี้บริษัทสแตทออยล์ ผู้ผลิตโครงการนี้บอกว่า นี่จะเป็นโครงการนำร่องที่ใช้งบลงทุนราว 232 ล้านดอลลาร์ ถ้าเทียบเงินบาทไทยก็ราวๆ 8,000 ล้านบาท จุดประสงค์นั้นก็เพื่อให้เห็นประโยชน์ของพลังงานลมที่สามารถเพิ่มศักยภาพของกังหันลมในตลาดโลกได้นั่นเอง

ใหญ่ที่สุดในโลก และก็มีศักยภาพในการผลิตพลังงานมากเลยทีเดียวครับ อยากเห็นของจริงเร็วๆ จัง ว่าเขาจะเอาไปลอยได้ยังไงกังหันลมขนาดใหญ่เช่นนี้ แล้วรอดูกันในอีก 2 ปีสำหรับ  ทุ่งกังหันลมกลางทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก  

 

ที่มา : theguardian

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: onlyyou, ซาอิ, ginger bread, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
morale: ขวัญกำลังใจ ขวัญของประชาชนครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินดราม่าแมว ‘หนูหรั่ง’ เหมาะสมไหม? เอาแมวมาเดินในสนามบินสุวรรณภูมิ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ประกันชีวิตบำนาญ: การเตรียมความพร้อมในวัยทองการลงทะเบียนประกันสุขภาพของพนักงาน: ขั้นตอนและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดชาวบ้านพบชายแก้ผ้ากลางแจ้ง ยืนเหลาจู๋อย่างเหงาๆผู้นำเกาหลีเหนือถูกแฉ สร้างกลุ่มสาวซิง ไว้คอยปรนนิบัติ
ตั้งกระทู้ใหม่