หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หอคอยแห่งความเงียบ สถานที่ใช้กำจัดศพ โดยให้แร้งลุมกินซาก มุมไบ อินเดีย

โพสท์โดย ลูกสาวอบต
คนเราถ้าตายไปแล้ว ไม่เอาไปเผา ก็เอาไปฝัง แต่ที่นี่มุมไบ อินเดีย จะเอาศพไปวางไว้ที่ หอคอยแห่งความเงียบ ให้แร้งกินจนเหลือแต่โครงกระดูก
Zoroastrianism ครั้งหนึ่งเคยเป็นหนึ่งในศาสนาที่สำคัญของโลก เกิดขึ้นในประเทศอิหร่าน เมื่อประมาณ 117 ปีก่อนพุทธศักราช ด้วยความเชื่อทางศาสนาที่ว่า ถ้าฝังศพที่พื้นดินจะทำให้จิตวิญญาณไม่สะอาด ทั้งปีศาจ (nasu daeva) อาจจะเข้ามาอาศัยในศพได้ ดังนั้นแทนที่จะฝังศพในพื้นดิน พวกเขากลับมีความคิดอื่น โดยสร้างสถานที่หนึ่งขึ้นมาเรียกว่า "หอคอยแห่งความเงียบ" (tower of silence) ตั้งอยู่ในเมือง Mumbai ประเทศอินเดีย
มีจุดเริ่มต้นในศตวรรษที่ 19 โครงสร้างเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นโดย Zoroastrians ทั้งเอเชียและตะวันออกกลาง เพื่อใช้ในการกำจัดศพของคนตาย พวกเขาคิดว่าคนตายไม่สะอาด และไม่เหมาะที่จะกำจัดในแผ่นดิน รวมถึงเผาหรือทิ้งลงน้ำ เพราะน้ำ ดิน ไฟ ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์
ดังนั้นจึงมีการสร้าง "หอคอยแห่งความเงียบ" (tower of silence) ขึ้นเพื่อใช้เก็บศพ แต่มันแตกต่างจากหลุมฝังศพหรือสุสานทั่วไป โดยภายในหอคอยแห่งความเงียบเป็นเหมือนอัฒจันทร์ เป็นที่วางศพทิ้งไว้ให้เป็นอาหารของสัตว์
โดยภายในแบ่งออกเป็น 3 วงแหวนด้วยกัน โดยแบ่งออกเป็นวงแหวนนอกใช้วางศพผู้ชาย วงแหวนในใช้วางศพผู้หญิง และวงแหวนตรงกลางใช้วางศพเด็ก
ศพทุกศพจะถูกแร้งจิกกินจนเหลือแต่โครงกระดูกกองรวมกันอยู่ด้านล่างภายในหอคอย
โดยหอคอยแห่งความเงียบมักจะถูกสร้างไว้ห่างไกลจากชุมชน
และปัจจุบันมันก็ยังถูกใช้งานอยู่ แต่ด้วยปัยหาสุขภาพและสิ่งแวดล้อมทำให้การใช้งานลดลงไป นับว่าเป็นสถานที่ที่นาสนใจเป็นอย่างมาก แต่ก็คงไม่มีใครอยากจะเข้าไปเหยียบแน่นอน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ไข่ต้มยางมะตูม, ซาอิ, zerotype, นางเบิร์ด, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"torment: ทรมาน ระทมทุกข์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่