หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ส่านซีพบ “ดอกไม้ผี” หายากแต่ไม่มีพิษ

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Faithbook

ส่านซีพบ “ดอกไม้ผี” หายากแต่ไม่มีพิษ

เมื่อเร็วๆนี้ นายซวี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในเขตโจวจื้อเตี้ยน เมืองซีอาน มณฑลส่านซีพบ “ดอกไม้ผี” ที่สูงประมาณ 10 กว่ามิลลิเมตร ขึ้นเป็นกลุ่ม ทั้งลำต้นปกคลุมไปด้วยคริสตัลใสสะอาด จึงนับว่าเป็นดอกไม้ที่พบได้ยาก นายซวีเล่าว่าสามารถพบดอกไม้นี้ได้ที่ใต้ต้นไม้บนภูเขาที่มีใบไม้แห้งเกลื่อนอยู่เต็มพื้น แต่ไม่รู้ว่าเป็นพืชชนิดใด

นักพฤกษศาสตร์เล่าว่า แท้จริงแล้วดอกไม้ชนิดนี้เรียกว่า “ว่านจันทรกานต์” (Monotropa uniflora;水晶兰) ไม่มีพิษ ไม่มีใบไม้สีเขียว ดังนั้นจึงไม่มีการสังเคราะห์ด้วยแสง ดำรงชีวิตด้วยการอาศัยอาหารจากแหล่งที่มันเกาะอยู่ จึงได้รับฉายาว่า “ดอกไม้ผี” (Ghost Plant)

ถึงแม้ว่าเขตภูเขาฉิงหลิ่งจะกว้างใหญ่ แต่เนื่องจากดอกไม้ชนิดนี้ไปขึ้นอยู่ในเขตภูเขาที่มนุษย์เข้าถึงยาก ดังนั้นจึงนับว่าเป็นดอกไม้หายากชนิดหนึ่งนั่นเอง

 

 

ส่านซีพบ “ดอกไม้ผี” หายากแต่ไม่มีพิษ

ส่านซีพบ “ดอกไม้ผี” หายากแต่ไม่มีพิษ

ส่านซีพบ “ดอกไม้ผี” หายากแต่ไม่มีพิษ

ส่านซีพบ “ดอกไม้ผี” หายากแต่ไม่มีพิษ

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เฒ่าลามก, puddingzii, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายกราบหัวใจ!บุญอันยิ่งใหญ่ ของครอบครัว "รูปดี" ผู้บริจาคร่างอาจารย์ใหญ่ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างOK ล็อตเตอรี่ รวมเลขดังไว้ที่นี่ 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่