หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้ยัง? ปั่นจักรยานให้คนซ้อนท้ายจักรยาน ผิดกฎหมายนะ!! ปรับสูงสุด 500 บาท

โพสท์โดย Faithbook

 

‪#‎ปั่น‬!ให้คนซ้อนท้ายจักรยาน ผิดกฎหมายนะ!! ปรับสูงสุด 500 บาท#

เชื่อว่าหลายๆท่านน่าจะเคยเห็นภาพหนุ่มสาวซ้อนท้ายจักรยาน หวานแหวว สวีท ภาพซึ่งคนปั่นค่อยๆปั่น คุยหรือพูดกันด้วยถ้อยคำซึ้งๆกินความหมาย มองดูแล้วพาน่าอิจฉา!! ในบรรยากาศที่สุดแสนโรแมนติค นี่กระไร!!

ตามกฎหมาย พรบ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 ได้พูดถึงการซ้อนท้ายจักรยานว่าอย่างไร มาดูกันครับ

มาตรา 83(5)ในทางเดินรถ ไหล่ทาง หรือทางที่จัดทำไว้สำหรับรถจักรยาน ห้ามมิให้ผู้ขับขี่ ขับโดยบรรทุกบุคคลอื่นเว้นแต่รถจักรยานสามล้อบรรทุกคน ทั้งนี้ตามเงื่อนไขเจ้าพนักงานจราจรกำหนด และ ถ้าฝ่าฝืนจะโดน!!โทษปรับไม่เกิน 500 บาท ตามมาตรา 148 ของ พรบ.จราจรฉบับนี้

จะเห็นได้ว่ากฎหมายห้ามซ้อนท้ายจักรยานในทางเดินรถ ไหล่ทางหรือทางสำหรับจักรยาน แต่ยกเว้นสำหรับจักรยานสามล้อที่ใช้สำหรับบรรทุกคน ดังนั้นเพจทนายเพื่อนคุณ จึงนำมาชี้แจงแถลงไข ว่าบ้านเราเมืองเรามีกฎหมายข้อนี้อยู่ด้วย รู้ไว้ใช่ว่า!!ครับ

 

แถมภาพซ้อนท้ายแบบเอาฮาครับ

 

ที่มา: ทนายเพื่อนคุณ
https://www.facebook.com/Bestthailawyer/photos/a.1641506709433008.1073741826.1641474646102881/1701116620138683/?type=3&theater
ขอบคุณภาพจาก ดีดีจัง และ google
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้งอน, igolf, เด็กโข่ง, zerotype, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอนประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุดประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียนหนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้ชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าว"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก30 แคปชั่นขอพรให้ตัวเอง ความหมายดี คำอวยพรสิ่งดีๆ ให้ตัวเอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก“ชายอ้วนที่สุดในอังกฤษ” ที่หนักกว่า 600 ปอนด์ เสียชีวิตแล้วมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา30 แคปชั่นขอพรให้ตัวเอง ความหมายดี คำอวยพรสิ่งดีๆ ให้ตัวเอง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
สายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียนเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครจัดการพวกแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่
ตั้งกระทู้ใหม่