หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตือนภัยระวัง “ไดโนซอร์แพลนเน็ต” แจ้งจับบัตรผีขายเกลื่อน ครวญโดนพิมพ์บัตรเลียนแบบ

โพสท์โดย แซ่บเวอร์

ผู้บริหารไดโนซอร์แพลนเน็ต ชี้แจ้งกรณีปัญหาโปรโมชั่นร่วมกับนิตยสารรายเดือนฉบับหน่ึง เนื่องจากมีผู้นาตั๋วโปรโมชั่นท่ีแจกพร้อมนิตยสารไปพิมพ์เลียนแบบแล้วลักลอบจาหน่ายทาง โซเช่ียลเน็ทเวิร์ค ย้ำจะเร่งดาเนินคดีถึงท่ีสุด พร้อมวอนผู้ปกครองเลือกซื้อบัตรโดยผ่านช่องทาง ที่ทางโครงการฯ จัดไว้เพื่อให้เยาวชนได้เข้าไปสนุก และเรียนรู้เรื่องราวไดโนเสาร์

 

 

นายวินิจ เลิศรัตนชัย ตัวแทนผู้บริหาร บริษัท เอฟดับเบิ้ล ยูอาร์ จากัด ผู้ดาเนินโครงการ ไดโนซอร์แพลนเน็ต เปิดเผยถึงกรณีปัญหาเรื่องบัตรโปรโมชั่น ของไดโนซอร์แพลนเน็ต ที่ได้จัดทาร่วมกับ นิตยสารรายเดือนฉบับหนึ่งเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยพบว่ามีผู้นำบัตรโปรโมชั่นที่แจกให้ผู้ซื้อนิตยสารดังกล่าว ไปทาการพิมพ์เลียนแบบ และลักลอบจำหน่ายทางออนไลน์ ซึ่งผิดวัตถุประสงค์ และเงื่อนไขของทางโครงการฯ ที่ระบุไว้ 

 

นายวินิจเปิดเผยว่า ทางไดโนซอร์แพลนเน็ต ได้พบความผิดปกติของจำนวนการใช้บัตรโปรโมชั่นโดยดังกล่าวโดยตลอด 29 วันของเดือนพฤษภาคมมีจำนวนผู้นำมาใช้ร่วมหนึ่งหมื่นใบจจึงตั้งข้อสันนิษฐานว่า มีการพิมพ์บัตรเลียนแบบเพิ่มเติมออกจำหน่ายจ่ายแจกกัน จึงได้สืบหาจนพบหลกัฐานการซื้อขายทางออนไลน์ซึ่งตามเงื่อนไขโปรโมชนั่ที่ได้พิมพ์ไว้บนบัตรนั้นระบุชัดเจนว่าไม่สามารถซื้อขายได้

 

ทั้งนี้ ทางไดโนซอร์แพลนเน็ตได้มีการแจ้งความดำเนินการ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการ สืบสวนล่อซื้อ และสามารถจับ กุมผู้กระทำความผิดได้โดยในเบื้องต้นคาดว่าได้มีการพิมพ์เลียนแบบบัตร โปรโมชั่นดังกล่าวแล้วลักลอบออกจำหน่ายในจำนวนที่มากกว่าจำนวนบตัรจริงถึง70%   

สำหรับการแก้ปัญหาเรื่องบัตรโปรโมชั่นดังกล่าว ทางไดโนซอร์แพลนเน็ต และสำนักพิมพ์นิตยสาร ได้มีการประกาศเงื่อนไขใหม่ในนการใช้บัตรโปรโมชั่นโดยระหว่างวัน ที่ 28-29 พฤษภาคมที่ผ่านมาได้แจ้งให้ ลูกค้านำหลักฐานการซื้อ หรือนำนิตยสารฉบบั ดังกล่าวมาแสดงพร้อมบัตรโปรโมชั่นเพื่อแลกบัตรเข้าชม ไดโนซอร์แพลนเน็ต  

นายวินิจเปิดเผยว่าจากกรณีที่เกิดขึ้นทางโครงการฯเป็นผู้ได้รับผลกระทบโดยตรงโดยคิดเป็น มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดผลกระทบกับผู้ใช้บริการที่มีการซื้อโปรโมชั่นมา โดยถูกต้องตามเงื่อนไข แต่ไม่สามาถนำมาใช้ได้ เนื่องจากทางโครงการฯ มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง เงื่อนไขโปรโมชั่นดังกล่าวโดยกะทันหัน  

 

 ผู้บริหารไดโนซอร์แพลนเน็ต กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับกรณีดังกล่าว เนื่องจากมีผู้ปกครองบางส่วนที่ ต้องการใช้โปรโมชั่น เพื่อพาบุตรหลาน มาเที่ยวชม และเรียนรู้เรื่องราวของไดโนเสาร์แต่ต้องผิดหวังกับไป ทั้งนี้ไดโนซอร์แพลนเน็ตถือพื้น ที่ของความสนุก และการเรียนรู้ในแบบEdutainment ซึ่งอยู่ในความสนใจ ของเยาวชนจำนวนมาก จึงไม่ต้องการให้เกิดกรณีดังกล่าวขึน้ อีก และขอให้ผู้ปกครองหรือเยาวชน ตรวจสอบข้อมูลและใช้ช่องทางจำหน่ายบัตรตามที่โครงการฯ จัดไว้ร่วมกับพนัธมิตร  

 

 นายวินิจกล่าวเสริมว่า ปัจจุบันทางไดโนซอร์แพลนเน็ต ยังมีการจัดโปรโมชั่นร่วมกับพันธมิตรทาง ธุรกิจหลายช่องทางเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ทั้งนี้เพื่อความมั่นใจลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูล โปรโมชั่นได้จากไดโนซอร์แพลนเน็ตโดยตรง ที่เว็บไซด์www.dinosaurplanet.net นอกจากนี้ยังสามารถ ตรวจสอบได้จากพันธมิตรของโครงการฯ และที่เว็บไซด์ www.idealinthai.com ด้วยอีกช่องทางหนึ่ง

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แซ่บเวอร์'s profile


โพสท์โดย: แซ่บเวอร์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: เด็กโข่ง, zerotype, แซ่บเวอร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่