หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

MICE CITY ความสำเร็จต้นแบบ นักธุรกิจขอนแก่นทุ่มงบ 33 ล้าน จัดรถเมล์ไฮโซบริการประชาชน!!

โพสท์โดย Absolutely PR

นักธุรกิจขอนแก่น ทุ่มงบ 33 ล้านบาท เปิดตัว “รถโดยสารสุดหรู” ค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสาย ให้บริการ 24 ชม. ลูกค้าสนใจใช้บริการแน่นทั้งวัน “กมลพงศ์” ระบุสร้างความต่างในการให้บริการในระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ “สะอาด-ดูดี-ทันสมัย-ราคาไม่แพง” เล็งต่อยอดการให้บริการระยะที่ 2 เพิ่มรถเป็น 16 คัน



เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 29 พ.ค.2559 ที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่นแห่งที่ 3 บขส.3 ริม ถ.มิตรภาพ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายกมลพงศ์ สงวนตระกูล ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัทขอนแก่นพัฒนาเมือง จำกัด หรือ KKTT พร้อมด้วย นายกฤษดา อารัมภ์วิโรจน์ ประธานฝ่ายเทคนิค บริษัท จัมป์อัพจำกัด และนายภูริภัทร ลิมป์นิศากร ผู้จัดการ บริษัทขอนแก่นซิตี้บัส ขอนแก่น ได้นำสื่อมวลชน ทดลองการให้บริการรถโดยสารสาธารณะรูปแบบใหม่ ซึ่งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ได้มีการเสนอแผนพัฒนาระบบขนส่งมวลชนรูปแบบใหม่ด้วยการเพิ่มการให้บริการรถโดยสารสาธารณะที่เป็นรถบัสโดยสารปรับอากาศ ที่ทันสมัย มีการให้บริการแบบคลบวงจร มีระบบรักษาความปลอดภัย และให้บริการตลอดทั้ง 24 ชม.เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้โดยสารที่ต้องการใช้ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะในพื้นที่ ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนและผู้โดยสารที่มาทดองระบบการให้บริการเป็นจำนวนมาก

 

 

นายกมลพงศ์ สงวนตระกูล ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัทขอนแก่นพัฒนาเมือง จำกัด กล่าวว่า วันนี้ขอนแก่นมีการเปิดตัวการให้บริการรถโดยสารสาธารณะรูปแบบใหม่ที่ใหม่ สะอาด ทันสมัย ราคาไม่แพง และที่สำคัญคือให้บริการตลอดทั้ง 24 ชม. จากสถานีเริ่มต้นที่ บขส.3 ไปใน 2 เส้นทางหลักหรือที่เรียกว่าเส้นทางวนซ้ายและวนขวา เพื่อให้การจัดการระบบของรถนั้นสวนทางกันเป็นวงกลม รองรับผู้โดยสารได้อย่างครอบคลุม โดยคิดอัตราผู้โยสาร 15 บาทตลอดสายและนักเรียนจะอยู่ที่ 10 บาทตลอดสาย ในระยะทางรวมการให้บริการ 17 กม. และมีสถานีจุดจอด 14 จุด ซึ่งผู้โดยสารสามารถขอรับบริการได้ที่จุดจอดรถเท่านั้น ขณะเดียวกันยังคงมีการจัดทำแอฟพลิเคชั่น สามารถตรวจสอบรถที่ให้บริการในชื่อ แอฟฯ KK Transit ได้อีกด้วย

“รถโดยสารรูปแบบใหม่ขอนแก่นซิตี้บัส เบื้องต้นให้บริการตลอดทั้งวันที่ 10 คัน อัตราการลงทุน แยกเป็นเฉพาะตัวรถ 3,000,000 บาท และ ระบบการให้บริการบนระบบและระบบความบันเทิงอีกคันละ 300,000 บาท รวมการลงทุน ที่ บริษัท ขอนแกนพัฒนาเมืองแลหุ้น่สวนต่างๆที่เกี่ยวข้อง อยู่ที่คันละ 3.3 ล้านบาท ซึ่งเท้ากับว่า 10 คันของการลงทุนในระยะแรกอยู่ที่ 33 ล้านบาท ซึ่งรถทุกคันนั้นจะก่อให้เกิดความประทับใจให้กับผู้บริการ โดยที่พนักงานขับรถทุกคนจะใส่สูทที่เป็นมาตรฐานสากล,การจำกัดความเร็วของรถอยู่ที่ 40 กม./ชั่วโมง ระบบความบันเทิงของรถที่ติดตั้งทีวี 2 จุด มีกล้องวงจรปิดเพื่อรักษาความปลอดภัยและให้บริการกับผู้โดยสาร มีระบบ Free Wifi ที่ให้ผู้โดยสารนั้นเล่นได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย,ระบบการจ่ายค่าบริการ มีการรับทั้งแบบหยอดเหรียญและระบบบัตรเติมเงินหรือขอนแก่น การ์ด เช่นเดียวกันกับการให้บริการของ BTS หรือ MRT เพื่อสามารถที่จะจ่ายเงินสดในระบบขนส่งสาธารณะทั้งจังหวัด ขณะที่รถที่ให้บริการนั้นนำเข้าจากประเทศจีนในอัตราการบรรทุกไม่เดิน 50 คน ทั้งนี้จกนี้ไปคือการขยายการให้บริการจุดจอดรับ-ส่งเฉพาะของรถบัสโดยสารเพื่อให้บริการในระดับภาคพื้นที่สมบูรณ์แบบอีกด้วย”

นายภูริภัทร ลิมป์นิศากร ผู้จัดการ บริษัท ขอนแก่นซิตี้บัส กล่าวว่า รถโดยสารคันนี้จัดอยู่ในสายที่ 24 โดยให้บริการในชั่วช่วงโมงเร่งด่วนที่มีการจัดระบบการเดินรถทุก 5 นาที และในช่วงเวลาปกติ ทุก 15 นาที และหลังเที่ยงคืนไปแล้วจะให้บริการในทุก 30 นา ที ซึ่งถือว่าครอบคลุมการให้บริการกับกลุ่มผู้โดยสารทุเพศ ทุกวัย ตามราคาค่าโดยสารที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด ขณะที่การให้บริการในระยะที่ 2 จะมีการประชุมร่วมฝ่ายบริหารในการเพิ่มจำนวนรถอีก 6 คัน เพื่อรองรับการให้บริการผู้โดยสารที่มากกว่า 1,200 คนต่อวัน รวมไปถึงการประสานขอเพิ่มเส้นทางการเดินรถกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การบริการเป็นไปอย่างครอบคลุมในทุกเส้นทาง โดยเพาะเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างสนามบินขอนแก่น เข้ามาในเขตชุมชนเมือง อย่างไรก็ตามจากากรเปิดให้บริการ 3 เดือนที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากผู้โดยสารอย่างมาก ทำให้การพัฒนาระบบขนส่งมวลชนทางเอกใหม่ ที่ครอบคลุม ทันสมัย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ โดยดึงการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายเข้ามาทำงานร่วมกันจะนำไปสู่การพัฒนาเมืองขอนแกนที่เป็นไปในรูปแบบของเมืองแห่งการบริการที่สมบูรณ์แบบที่สุดอีกด้วย

 

เนื้อหาโดย: Absolutely PR
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Absolutely PR's profile


โพสท์โดย: Absolutely PR
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลยซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายเปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!เขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดจากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรส
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยเปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?หนุ่มขอให้หมอตัดนิ้วตัวเองทิ้ง 2 นิ้ว เพราะคิดว่ามันคือสิ่งแปลกปลอมในร่างกาย เก็บไว้แล้วรู้สึกทุกข์ทรมาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบ
ตั้งกระทู้ใหม่