หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กฟผ. ชี้แจงคณะกรรมการอิสลาม 5 จังหวัดภาคใต้ พร้อมนำความคิดเห็นผู้นำศาสนาเป็นแนวทางในการพัฒนาโครงการ

โพสท์โดย cyberwew


กฟผ. ชี้แจงคณะกรรมการอิสลาม 5 จังหวัดภาคใต้
พร้อมนำความคิดเห็นผู้นำศาสนาเป็นแนวทางในการพัฒนาโครงการ

กฟผ. ชี้แจงคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการอิสลาม 5 จังหวัดภาคใต้ พร้อมนำข้อเสนอและข้อห่วงกังวลของผู้นำศาสนา เป็นแนวทางในการพัฒนาโครงการ ยืนยันร่วมมือทุกภาคส่วนพัฒนาชุมชนควบคู่โครงการโรงไฟฟ้าเทพา รวมทั้งสนับสนุนเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญภาคใต้ตอนล่าง

วันที่ 28 พฤษภาคม 2559 กฟผ. ร่วมกับ คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย คณะกรรมการอิสลาม 5 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลา และสตูล จัดเสวนา หัวข้อ “ก้าวไปด้วยกันกับโรงไฟฟ้าเทพา สู่การพัฒนาภาคใต้ที่มั่นคง” โดยมีนายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธาน พร้อมด้วย พล.ต.ต. สุรินทร์ ปาลาเร่ เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และนายวีระชัย ยอดเพชร หัวหน้าโครงการเตรียมงานพัฒนาโรงไฟฟ้าเทพา กล่าวต้อนรับและรายงานวัตถุประสงค์การจัดงานแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนา ณ ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยมีคณะกรรมการอิสลาม ผู้สนใจและสื่อมวลชนร่วมรับฟังกว่า 400 คน

นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า จังหวัดยะลามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับเลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย คณะกรรมการอิสลาม 5 จังหวัดภาคใต้ ทั้งจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลา และสตูล และคณะผู้บริหารของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่มาร่วมเสวนาในครั้งนี้ เพื่อรับฟังข้อมูลการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าเทพา จังหวัดสงขลา และเปิดรับฟังความเห็นจากผู้นำศาสนาในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง

พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดสัมมนาในครั้งนี้ จะเป็นอีกช่องทางที่พี่น้องอิสลามใน 5 จังหวัดภาคใต้ สื่อมวลชน และคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด ได้รับฟังข้อมูลโครงการโรงไฟฟ้าเทพา ในพื้นที่อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา จากผู้บริหาร กฟผ. และแลกเปลี่ยนมุมมองการพัฒนาร่วมกันต่อไป จึงขอให้ผู้เข้าร่วมประชุมซึ่งเป็นผู้นำทางสังคมและเป็นผู้ที่อยู่ในพื้นที่ได้ซักถามอย่างเต็มที่ เนื่องจากที่ผ่านมา อาจได้รับข้อมูลจากหลายฝ่าย จึงนับเป็นโอกาสดีที่จะได้รับฟังคำชี้แจงจากโครงการโรงไฟฟ้าโดยตรง

นายสหรัฐ บุญโพธิภักดี รองผู้ว่าการกิจการสังคม กฟผ. กล่าวว่า โครงการโรงไฟฟ้าเทพามีความสำคัญต่อการพัฒนาพลังงานภาคใต้ และการพัฒนาพลังงานของประเทศ เนื่องจากภาคใต้มีความต้องการไฟฟ้าสูงขึ้นทุกปี ขณะที่กำลังผลิตในพื้นที่จะไม่เพียงพอในอนาคต กฟผ. ยืนยันว่าโรงไฟฟ้าเทพาจะเป็นโรงไฟฟ้าถ่านหินเทคโนโลยีสะอาดที่ทันสมัย ไม่สร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชน นอกจากนี้ ชุมชนจะต้องได้รับประโยชน์จากการพัฒนาอย่างเต็มที่ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

นายวีระชัย ยอดเพชร หัวหน้าโครงการเตรียมงานพัฒนาโรงไฟฟ้าเทพา กล่าวว่า กฟผ. พร้อมร่วมมือกับชุมชนในการพัฒนาโรงไฟฟ้าเทพาให้เป็นโรงไฟฟ้าสีเขียว เป็นแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอเทพาและภาคใต้ตอนล่าง ซึ่งการดำเนินโครงการจะใช้แนวทางการมีส่วนร่วมของชุมชนทุกขั้นตอน ตั้งแต่การออกแบบโรงไฟฟ้า การดูแลด้านสิ่งแวดล้อม ช่วงการก่อสร้างจนโรงไฟฟ้าแล้วเสร็จ โดย กฟผ. ได้คำนึงถึงหลักสังคมและศาสนาตลอดเวลา การมารับฟังข้อเสนอและความเห็นของผู้นำทางศาสนาในครั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำให้การพัฒนาโครงการมีความราบรื่น และเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่ายอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ยังมีผู้ร่วมเสวนา ได้แก่ นายพล คงเสือ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า และนายนฤมิต คินิมาน ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสิ่งแวดล้อมโครงการ-บริหาร ร่วมให้ข้อมูลในด้านอื่นๆ ที่เป็นประเด็นข้อห่วงใย ของชุมชนด้วย เช่น การแก้ไขผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อชุมชนและแนวทางในการพัฒนาพื้นที่ให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน

เนื้อหาโดย: cyberwew
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
cyberwew's profile


โพสท์โดย: cyberwew
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!เกิดเหตุรถยนต์ไฟไหม้ ที่สนามบินฟิลิปปินส์ เพราะร้อนเกินไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายราย
ตั้งกระทู้ใหม่