หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อึ้งเลย!! การบ้านเด็ก ป.๑ เรื่องการสะกดคำ ห+สระอี มาดูคำตอบของครู และสิ่งที่ชาวเน็ตโหวต [Poll]

สวัสดีค่ะ เมื่อเย็นวาน เราสอนหลานที่อยู่ชั้นป.๑ ทำการบ้านวิชาภาษาไทย เป็นการแจกลูกสะกดคำ เรื่องของสระอี แล้วก็พบคำนี้ค่ะ

อึ้งเลย!! การบ้านเด็ก ป.๑ เรื่องการสะกดคำ ห+สระอี มาดูคำตอบของครู และสิ่งที่ชาวเน็ตโหวต [Poll]

คือเราให้หลานออกเสียงก่อนจะเขียน เรายอมรับว่าเราอึ้ง เลยโพสต์ถามเพื่อนๆในเฟซว่ามันเป็นเรื่องปกติมั้ย มีทั้งอาชีพทั่วไปและครูภาษาไทยค่ะ  ซึ่งก็มีความเห็นไปในทางเดียวกันว่าไม่เหมาะสม ควรจะเลี่ยง อักษรสูงที่จะให้เด็กแจกลูกกับสระอีมีตั้งหลายคำ มีสองคนที่มองว่าเป็นการแจกลูกธรรมดา ให้มองที่เสียงไม่ใช่ความหมายของคำ เราตั้งใจจะโพสต์ถามเพื่อนๆในพันทิปตั้งแต่เมื่อคืน แต่คิดในใจว่าครูเขาอาจพิมพ์ผิด รอถามครูดีกว่า ถึงกระนั้นเราก็ตัดสินใจเขียนช็อตโน้ตในการบ้านของหลาน(เขียนด้วยดินสอ) ถามครูว่าพิมพ์ผิดหรือตั้งใจคะ ถ้าตั้งใจ เรามองว่ามีคำอื่นที่เหมาะสมกว่า และลงท้ายว่าด้วยความเคารพ

ตกเย็นเราคุยกับคุณครูอีกครั้ง คุณครูตอบเราว่า “คุณป้าอย่าคิดมาก ทุกวันนี้คำนี้ไม่ใช่คำไม่สุภาพแล้วนะคะ เราควรสอนให้เด็กรู้จักคำนี้ไปเลยค่ะ พวกครูภาษาไทยที่บอกว่าไม่เหมาะสมนั้นเป็นพวกหัวโบราณหรือเปล่าคะ คุณป้าอย่าคิดแทนเด็กเลยค่ะ พวกเขาไม่คิดอะไรหรอกค่ะ”

โดยส่วนตัวเราผิดหวังกับคำตอบของคุณครูค่ะ แล้วเพื่อนๆคิดว่ายังไงคะ มันเหมาะสมหรือไม่อย่างไร ขอความเห็นด้วยค่ะ

 
โหวต Poll: (โหวตไม่ลับ)
ควรสอนเด็กสะกดคำว่า ห-สระ-อี
2
ไม่ควรสอนเด็กสะกดคำว่า ห-สระ-อี
7
ดูว่าใครโหวตอะไรบ้าง
หากต้องการโหวต Poll, กรุณา Login เข้าสู่ระบบ ก่อนค่ะ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: oLuxo, JoeySekey, Tabebuia, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, เต้ย ณ โพสต์จัง, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, โอ๊ย, Zelormoon
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนรวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า😀 มาดูสถานการณ์ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันที่จะทำให้เรารู้สึกพึงพอใจ 😊จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้วปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้เศร้า คนร้ายลอบยิงทหารพรานหญิงเสียชีวิต 1 นาย
ตั้งกระทู้ใหม่