หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เด็กในเมืองดูไว้...เด็กในที่ห่างไกลต้องลำบากขนาดไหนกว่าจะได้เรียนหนังสือ

โพสท์โดย แมวโย่ว์

โลกปัจจุบันนี้ก้าวไกลไปมาก โรงเรียนในเมืองต่างก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งอุกรณ์การเรียนการสอน บางโรงเรียนติดแอร์ให้เรียนเย็นๆ แต่ก็ยังไม่วายต้องมีเด็กที่หนีเรียน โดดเรียน โดยอาจจะยังไม่ทราบว่าในพื้นที่ห่างไกลยังมีเด็กอีกเยอะที่ไม่มีโอกาสเรียน หรือไม่ก็ต้องเดินทางไปโรงเรียนด้วยความยากลำบาก ทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ดังเช่นในรูปต่อไปนี้ที่เด็กๆในพื้นที่ห่างไกลของประเทศจีน ถึงกับต้องปีนหน้าผาเพื่อจะไปเรียนหนังสือ ซึ่งเมื่ออายุ 6 ขวบ ก็ต้องหัดปีนเขาไปเรียนกันแล้ว

โดยเพจ China Xinhua News ได้โพสท์รูปภาพพร้อมคำบรรยายไว้ว่า

ลำบากแค่ไหนก็จะไปเรียน!
สำหรับเด็กๆใน “หมู่บ้านหน้าผา” มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน เส้นทางสู่ความรู้ของพวกเขานั้นอาจเลี้ยวลดคดเคี้ยวและไม่ได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบ ต่างจากเด็กในที่อื่นๆ
เพราะในแต่ละวัน พวกเขาจะต้องปีนขึ้นลงหน้าผาที่สูงมากกว่า 800 เมตร เพื่อเดินทางไปโรงเรียน โดยที่เด็กที่มีอายุน้อยที่สุดนั้น มีอายุเพียง 6 ปี
เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้ให้คำสัญญาว่าจะสร้างเส้นทางที่ปลอดภัยให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในที่แห่งนี้ให้สามารถติดต่อกับโลกภายนอกได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น
(ขอขอบคุณรูปภาพจาก Beijing News)

ใครที่อยู่ในวัยเรียนเมื่อเห็นอย่างนี้กันแล้ว กลับตัวกลับใจซะใหม่ เมื่อมีโอกาสเรียนดีๆต้องตั้งใจเรียนให้ดีล่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แมวโย่ว์'s profile


โพสท์โดย: แมวโย่ว์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: paoplek, นายเซ่อซ่า, นายเอือมระอา, Ten naka, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยรวมเลขมงคลและเลขวันสำคัญ 2 พฤษภาคม 2567พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เตือนภัยหญิงสาวใน จ.ลพบุรี..หลังมีหนุ่มหื่นพยายามข่มขืนสาวร้านเสริมสวยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็ก
ตั้งกระทู้ใหม่