หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไม่ไว้ใจตัวเอง!! เผย 6 สิ่งปลูกสร้างของมนุษย์ที่สร้างขึ้นเพื่อป้องกันหายนะจาก…มนุษย์

โพสท์โดย thai24h

  ถึงจะมีข้อ ตกลงมากมายและภาพถ่ายจับมือกันของผู้นำในประเทศต่างๆ ที่อาจทำให้ประชาชนของแต่ละประเทศรู้สึกสบายขึ้นว่า ต่อให้มีเรื่องร้ายๆ แบบไหนเกิดขึ้น พวกเขาคงไม่โดนทิ้งไว้ตามลำพังแน่ แต่ก็อย่างที่หลายคนทราบดี ว่าโลกนี้ไม่มีมิตรแท้หรือศัตรูถาวร ฉะนั้นมันคงเป็นการดีที่เราจะไม่ไว้ใจใครแบบหมดใจ หาทางเลือกที่จะป้องกันตัวเองจากภัยต่างๆ ที่มนุษย์สร้างขึ้นมา อย่างเช่นปลูกสร้างข้างล่างนี้ที่มนุษย์สร้างขึ้นมาเพื่อป้องกันหายนะที่ มนุษย์ด้วยกันเป็นผู้ก่อขึ้น

1. Chernobyl New Safe Confinement

    จากประสบการณ์ในการสร้าง Chernobyl Nuclear Power Plant Sarcophagus อาคารที่ทำจากคอนกรีต 40,000 ลูกบาศก์เมตร ที่สร้างขึ้นเพื่อป้องกันสารกัมมันตภาพรังสี หลังเหตุระเบิดในเชอร์โนบิล 6 เดือน แต่ก็ประสบปัญหาหลายอย่างโดยเฉพาะความสามารถในการป้องกันรังสี และในปี 1990 จึงได้มีการสร้าง Chernobyl New Safe Confinement (NSC) ที่ทำจากเหล็กกล้าและโพลิคาร์บอเนต และเชื่อว่ามันสามารถป้องกันกัมมันตภาพรังสีได้

2. Chicago Sanitary and Shipping Canal

   ก่อนที่ระบบบำบัดของเสียของมนุษย์จะเข้าที่เข้าทาง แม่น้ำลำคลองใกล้แหล่งชุมชนของมนุษย์ก็เข้าสู่ขั้นวิกฤติไปแล้ว อย่างเช่นกรณีของทะเลสาบมิชิแกนในช่วงศตวรรษที่ 19 ที่มีการทิ้งสิ่งปฏิกูลลงในน้ำมากซะจนกลายเป็นสาเหตุของอหิวาตกโรคที่ทำให้ ผู้คนเสียชีวิตไปเป็นจำนวนมาก จึงกลายเป็นที่มาของการสร้างอุโมงค์ระบายน้ำและสถานที่กักเก็บน้ำที่แก้ ปัญหานี้ได้เป็นอย่างดี

3. Svalbard Global Seed Vault

    หนึ่งในความวิตกจริตที่สุดของมวลมนุษยชาติ นั่นคือการหายไปของพืชและพันธุ์ไม้ต่างๆ ที่นับว่าเป็นรากฐานของโลกใบนี้ แต่เนื่องจากเราไม่สามารถยับยั้งการสร้างทำลายธรรมชาติและพื้นที่สีเขียวของ โลกได้ รัฐบาลนอร์เวย์จึงตัดสินใจสร้างฐานลับที่ Spitsbergen Island ในเขตขั้วโลกเหนือ เพื่อใช้เป็นคลังรวบรวมเมล็ดพันธุ์พืชจากทั่วทุกมุมโลกมาเก็บรักษาไว้ใน อุณหภูมิ -18 องศา และอยู่ลึกเข้าไปในภูเขาหินกว่า 120 เมตร

4. Mount Weather Emergency Operations Center

   ถึงจะหมดยุคสงครามที่ประเทศต่างๆ พร้อมสาดอาวุธใส่กันแบบกะให้ตายกันไปข้าง แต่เพื่อความไม่ประมาท ฐานใต้ดินในรัฐเวอร์จิเนียแห่งนี้จึงถูกสร้างขึ้นเพื่อรับมือกับสถานการณ์ ที่เลวร้ายที่สุดที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยมีใครทราบรายละเอียดที่แน่ชัดของฐานลับนี้มาก่อน จนกระทั่งปี 1979 ได้มีข้อมูลเปิดเผยว่า Mount Weather Emergency Operations Center ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่หลบภัยของกองทัพและรัฐบาลสหรัฐฯ ตามแผน Continuity of Government และจะถูกใช้เป็นศูนย์บัญชาการของ Federal Emergency Management Agency (FEMA)

5. Cheyenne Mountain Complex

    ไอเดียเรื่องที่หลบภัยที่ไม่มีวันถูกทำลายอาจเป็นเรื่องไร้สาระที่คนส่วน ใหญ่พากันหัวเราะ แต่กับรัฐบาลของบางประเทศแล้ว เรื่องนี้สำคัญซะจนต้องทำกันแบบลับๆ และให้คนรู้น้อยที่สุด อย่างเช่นบังเกอร์หลบภัยในภูเขา Cheyenne Mountain รัฐโคโลราโด ที่เดิมถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นศูนย์บัญชาการ Combat Operations Center for the North American Air Defense Command (NORAD) แต่หลังจากถูกย้ายไปยัง Peterson Air Force Base สถานที่แห่งนี้จึงถูกใช้เป็นสถานที่ฝึกฝนอบรบของกองทัพอากาศ และเป็นสถานที่รองรับเหตุฉุกเฉิน อย่างเช่นภัยธรรมชาติ และการโจมตีทางไซเบอร์ อาวุธชีวภาพ หรือสงครามนิวเคลียร์

 

6. New Town of Kiruna

    เรียกว่าเป็นเมืองที่คอยเตือนใจชาวเมือง Kiruna ของประเทศสวีเดนก็ว่าได้ เพราะก่อนหน้านี้ พื้นที่ในเมืองนั้นเป็นเหมืองเหล็กขนาดใหญ่ที่เคยใช้ผลิตแร่เหล็กกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งใช้กันในทวีปยุโรป แต่ก็ด้วยการทำเหมืองที่มากเกินไปนี้เอง ทำให้เมือง Kiruna ยุบตัวลงราวกับโดนธรณีสูบ และนั่นทำให้ประชากรกว่า 23,000 คน ต้องถูกอพยพไปไปตั้งถิ่นฐานใหม่ห่างออกไป 3 กิโลเมตร และเนื่องจากประสบการณ์แย่ๆ ในครั้งอดีตทำให้เมืองใหม่นี้ถูกสร้างขึ้นอย่างระมัดระวังอย่างสุดขีด

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
thai24h's profile


โพสท์โดย: thai24h
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Darius, Tabebuia, โยนี หมีระบม, zerotype, youngboys, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!ชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยเกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านอิหร่านเปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศ เมืองอิสฟาฮาน
ตั้งกระทู้ใหม่