หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาลี : แมวน้อยที่ทำให้ทาสหมากลายมาเป็นทาสแมวจนได้

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

เห็นช่วงหลังคนเขาฮิตเลี้ยงแมวกันจัง มีทั้งคาเฟ่แมว แมวเซเลบ เกิดขึ้นเยอะแยะ แต่เราเองเป็นคนนึงที่เป็นคนสายหมา แล้วเข้าใจว่าแมวเป็นสัตว์ที่เดาอารมณ์ไม่ถูก ถ้าเป็นหมา เรียกชื่อก็รีบวิ่งมาหา ดีใจก็กระดิกหาง หงอยก็หางตก สงสัยก็หูตั้ง คือเป็นสัตว์มีอารมณ์ที่คนอย่างเราเข้าใจได้ และเหมือนจะคุยกันรู้เรื่อง แต่กับแมว เราเคยมีประสบการณ์ไปลูบหัวแมว แล้วมันก็ทำหน้าเคลิ้มนะ เคลิ้มอยู่ดีๆ ก็เอามือตบเลย…คืออะไรรร หลังจากนั้นเราก็ไม่ค่อยกล้าเข้าใกล้แมวเท่าไหร่ เพราะไม่รู้ในใจมันคิดอะไรอยู่

จนวันนึงเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว น้องสาวได้แมวมาเลี้ยง ต้องเท้าความว่าน้องสาวเปิดร้านกาแฟอยู่ค่อนข้างไกลบ้าน ก็เลยกลับบ้านบ้าง นอนที่ร้านบ้าง ทำให้เราซึ่งเป็นผู้อยู่บ้านตลอดเวลาเป็นผู้ปกครองเจ้าแมวน้อยตัวนี้ไปโดยไม่ได้ตั้งใจ

‘มาลี’ แมวลูกครึ่งเบงกอล-โคราชที่ได้มาจากพี่ที่รู้จัก เป็นตัวที่ซนที่สุดในคอก แม้จะเป็นผู้หญิงแต่เธอห้าวมาก ภารกิจแรกที่เราต้องผ่านไปให้ได้เพื่อตัวเองจะได้เหนื่อยน้อยลงคือ ต้องทำให้มาลีเข้ากับชาลีให้ได้ ‘ชาลี’ คือสุนัขพันธุ์มิเนเจอร์ ชเนาเซอร์ สีขาว ซึ่งเป็นเหมือนลูกชายสุดที่รักของเรา มันจะเดินตามเราไปทุกที่ จะนอน จะกิน หรือแม้แต่เข้าห้องน้ำ ชาลีเป็นสุนัขที่เลี้ยงไว้ในบ้าน ทำให้ไม่ค่อยได้วิ่งขยับตัวสักเท่าไหร่ ที่บ้านเลยสร้างความตื่นเต้นโดยการให้มันวิ่งไปเห่าแมว ที่มักจะมาเดินอ่อยหมาบนกำแพงบ้าน คือถ้าพูดว่า "ชาลี แมว แมว” พร้อมชี้มือไปที่หน้าต่าง ไม่ว่าชาลีจะทำอะไรอยู่ก็จะวิ่งไปเกาะหน้าต่างแล้วเห่าแมวอย่างจริงจัง ก็แน่นอนล่ะ หมาย่อมไม่ถูกกับแมวแน่ๆ แต่แล้ววันนี้สิ่งที่เราบิลด์ชาลีเอาไว้กลับกลายเป็นสิ่งที่มาทำให้เราผ่านภารกิจแรกได้ยากขึ้นไปอีก

เราเริ่มจากการหาใน Google ว่า แมวกับหมามันจะเข้ากันได้อย่างไร ข้อมูลเพิ่มเติมจากร้านสัตวแพทย์ใกล้บ้านคือ สาเหตุที่แมวตายในอันดับต้นๆ คือ โดนหมากัดกะโหลกแตก! โอ๊ย โหดแท้ คืนแรกที่มาลีกลับบ้าน เราเอามันไว้ที่ห้องน้อง และให้ชาลีอยู่ในห้องเรา ซึ่งมีประตูทะลุถึงกันได้ ชาลีเฝ้าที่ประตูนั้นทั้งคืน วันต่อมาเราเริ่มอุ้มแมวให้ได้เจอกัน เริ่มดมๆ กัน และปล่อยให้เจอกันโดยล่ามโซ่ชาลี ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ไม่นานสองพี่น้องต่างสายพันธุ์ก็สนิทสนมกันอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ถ้าพูดคีย์เวิร์ดว่า "ชาลี แมว แมว” ชาลีก็ยังคงรีบวิ่งไปเกาะที่หน้าต่าง ทำท่าจะกัดแมวตัวนั้นให้ตายถ้ามันลงมา ทั้งที่มาลีก็นอนอยู่ข้างๆ สรุปคือชาลีรู้ว่าตัวที่เดินอยู่บนกำแพงคือแมว แต่ที่นอนอยู่ข้างๆ คือน้องสาว (ทำไมหมาชั้นฉลาดแบบนี้นะ)

ด้วยความที่เราไม่เคยมีความรู้เรื่องเลี้ยงแมวมาก่อน และเมื่อวันไหนที่มาลีนอนกลางวันเยอะ ตอนกลางคืนมันจะร่าเริงกระโดดไปนู่นกัดนี่ กัดทุกอย่างโดยเฉพาะเท้าเราที่อยู่ในผ้าห่ม ทำให้เกิดภารกิจที่สองขึ้น ‘กลางวันต้องทำให้มันเหนื่อย’ จากที่น้องสาวชอบซื้อของเล่นมาให้ กลับมาบ้านทีไรจะต้องมีชิ้นสองชิ้น และทุกชิ้นจะแอดวานซ์ขึ้นเรื่อยๆ เริ่มจากของเล่นที่เป็นแท่งไม้แล้วมีเชือกที่ปลาย ไปจนถึงแมลงสาบใส่ถ่าน ไฟเลเซอร์ ผีเสื้อใส่ถ่าน ล้ำๆ ทั้งนั้น ซึ่งมาลีตะปบอยู่สองสามทีก็เบื่อแล้ว แต่สิ่งที่มาลีชอบเอามากๆ คือ…การจับแมลงวัน ของเล่นจะล้ำอย่างไร แพงแค่ไหน แมวบ้านก็ชอบของเล่นพื้นบ้านนี่แหละ แล้วหน้าที่ของเราในภารกิจที่สองนี้ มารู้อีกทีก็พบตัวเองเดินอุ้มแมว ช่วยหาแมลงวันในบ้านให้มันไล่ตะปบซะแล้ว เมื่อเจอแมลงวันก็จะคอยนั่งเชียร์ และชี้เบาะแส (มาลีกระโดดตีลังกาตะปบแมลงวันท่าสุดยอดมาก…ไม่ได้โม้) แต่ก็ต้องคอยเข้าไปห้ามถ้ามันจับได้ เพื่อไม่ให้มันกินเข้าไป

ชีวิตเรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร จุดที่เดินหาแมลงวันให้แมวจับ และคอยห้ามถ้ามันจับได้…

นี่แหละมั้งที่ทำให้คนสายหมาแบบเรากลายมาเป็นทาสแมว…โดยไม่รู้ตัว

Owner’s name: ฉัตรพร นิลธรรมชาติ
Occupation:
ฟรีแลนซ์
Cat's name:
มาลี
Breed:เบงกอล-โคราช
More cat's info: IG: malee.nahimcat

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: MuayMuaythai, โสมม, โมคุงหมาไร้เจ้าของ, ทูลหัวของบ่าววววว, zerotype, บ่าวสันขวาน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจนนี่ BLACKPINK ในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ “2024 Met Gala”ที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้สะเทือนวงการแพทย์อินเดีย หลังชายแขนขาด2ข้างได้รับการต่อแขนใหม่แขนจากผู้บริจาคให้ จนสำเร็จ!!เกาหลีขายทองคำแท่งในร้านสะดวกซื้อเรียก 10 ล้าน ฟ้อง รัฐ กฟน.-กทม. เซ่นตกท่อดับGanvie " หมู่บ้านกลางทะเลสาบ " ของเบนินรัสเซียโจมตีโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานของยูเครนทั่วหลายพื้นที่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศไทย อาจสูญเสียตำแหน่งผู้ส่งออกทุเรียนรายใหญ่เที่ยวบินผี ทำแควนคัส โดนปรับกว่า 2000 ล้านบาทแม่น้ำนครชัยศรีแท้จริงมีหลายชื่อ !!!!!เจนนี่ BLACKPINK ในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ “2024 Met Gala”มหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ผัวเมียมือใหม่! ทำไงคืนแรกทนายความสาวจีนถูกวิพากษ์วิจารณ์หนัก หลังไลฟ์สดเต้นlซ็กซี่ ลั่นได้เงินดีกว่าอาชีพทนายเยอะแต่งงานครบ 12 วัน เพิ่งรู้ ว่าภรรยานั้น เป็น ผู้ชายรวม 5 สาเหตุที่มักทำให้คนอายุ 40+ มีพุงใหญ่ได้ง่ายขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่