หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ญี่ปุ่นออกนโยบาย กดดันผู้ลี้ภัยนิวเคลียร์ให้กลับ "ฟูกูชิม่า"

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Faithbook

ญี่ปุ่นออกนโยบาย กดดันผู้ลี้ภัยนิวเคลียร์ให้กลับ "ฟูกูชิม่า"

รัฐบาลญี่ปุ่นได้ผลักดันนโยบายใหม่เพื่อเร่งนำผู้อพยพกลับมายังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบิดในจังหวัดฟูกูชิม่า ซึ่งนักสิ่งแวดล้อมได้พูดถึงการกระทำเช่นนี้ว่าเป็นเรื่องที่ "น่ากังวลอย่างยิ่ง"

นโยบายใหม่นั้นมีจุดมุ่งหมายที่จะปกปิดความจริงที่ว่าผู้ที่เข้าไปในบางพื้นที่ของจังหวัดฟูกูชิม่า มีโอกาสได้รับอันตรายด้านสุขภาพ เพราะนั่นคือบริเวณที่ตั้งของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะไดอิจิที่ได้รับความเสียหายจากคลื่นสึนามิในเดือนมีนาคม 2011 กลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อนของโลกในญี่ปุ่น (FoE Japan) ระบุไว้ดังนี้

การกระทำเช่นนี้ยังเท่ากับเป็นการปล่อยปละละเลยบรรดา "ผู้ลี้ภัยนิวเคลียร์" โดยใช้ข้ออ้างว่าได้ทำการฟื้นฟูพื้นที่ดังกล่าวแล้ว ขณะที่ยังไม่มีการชี้แจงถึงสาเหตุในการเกิดภัยพิบัตินิวเคลียร์แต่อย่างใด อีกทั้งยังมีความเสี่ยงสูงที่จะมีสารกัมมันตรังสีตกค้างอยู่ในบริเวณนี้ กลุ่ม FoE ในญี่ปุ่นระบุ

 

ญี่ปุ่นออกนโยบาย กดดันผู้ลี้ภัยนิวเคลียร์ให้กลับ "ฟูกูชิม่า"

นโยบายใหม่ระบุว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะประกาศยกเลิกคำสั่งห้ามการมาอาศัยอยู่ในบริเวณพื้นที่รอบโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะไดอิจิ ภายในเดือนมีนาคมปี 2017 ซึ่งจะส่งผลต่อประชาชนประมาณ 55,000 คน

มีรายงานระบุว่าเพื่อกดดันให้บรรดา "ผู้ลี้ภัยนิวเคลียร์" เหล่านี้เดินทางกลับมา เจ้าหน้าที่ของรัฐจะหยุดให้เงินช่วยเหลือแก่พวกเขาในเดือนมีนาคม 2018 การกระทำเช่นนี้ถูกมองว่าเป็นการลดแรงกดดันทางการเมืองของโตเกียว สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2020

ในปลายเดือนมีนาคม สำนักข่าวเกียวโดได้เผยแพร่รายงานที่ระบุว่า ในช่วงห้าปีที่ผ่านมานี้ ยังคงมีผลกระทบจากภัยพิบัตินิวเคลียร์หลงเหลืออยู่ในบางพื้นที่ของจังหวัดฟูกูชิม่า

ในเมืองฮิโรโนะของฟูกูชิม่า ร้านค้าและอาคารหลายแห่งยังคงว่างเปล่า ชาวเมืองส่วนใหญ่ยังคงลังเลที่จะกลับไปยังบ้านของพวกเขา ซึ่งมีผู้คนเพียงร้อยละ 48 ที่เดินทางกลับไป

ญี่ปุ่นออกนโยบาย กดดันผู้ลี้ภัยนิวเคลียร์ให้กลับ "ฟูกูชิม่า"

 

ในเมืองโทมิโอกะ ยังมีบางพื้นที่ที่ถูกกำหนดให้เป็น "เขตห้ามเข้า" ร้านค้าปลีกส่วนใหญ่ที่เรียงรายอยู่ตามสองฝั่งถนน ถูกทิ้งร้างและผุพังลงเรื่อยๆ ถุงที่ใส่ดินที่มีสารปนเปื้อนก็ถูกทิ้งไว้เป็นกองอยู่ใกล้ชายฝั่ง

ในเขตที่อยู่อาศัยของเมืองโอคุมะ ถนนที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวนั้นได้รับการซ่อมแซมเรียบร้อยแล้ว ทว่า บ้านเรือนที่ถูกทำลายยังคงอยู่ในสภาพเดิม เสียงที่สามารถได้ยินที่นี่มีเพียงนกร้องและเสียงลมพัดเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมี "เขตห้ามเข้า" อีกหลายแห่งที่อยู่ในหลายเมืองอย่าง โอคุมะ ฟุตาบะ และ มินะมิโซมะ

สมาชิกบางคนของกลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อนของโลกในญี่ปุ่น (FoE Japan) ได้แสดงความเห็นต่อการดำเนินงานฟื้นฟูดังกล่าวของรัฐบาลญี่ปุ่นว่า “ไม่ได้ปฏิบัติต่อประชาชนในฐานะมนุษย์”

 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: กบขึ้นวอ, Punthorn, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!OK ล็อตเตอรี่ รวมเลขดังไว้ที่นี่ 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่