หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โอ้โห้!! มีค่ามากกว่าทองซะอีกเศรษฐีจีนใจปล้ำควักเงินเกือบล้านเพื่อซื้อ “ปลาจวด” ถ้าได้รู้เพราะอะไรมีสะดุ้ง

โพสท์โดย thai24h

   ทุ่มเงินสุดๆ !! เศรษฐีเมืองจีนควักกระเป๋าเกือบล้านบาทซื้อ “ปลาจวด” ตัวเขื่องจากตลาดย่างกุ้งไปกิน อีกทั้งชาวบ้านยังชี้ว่า ปลาตัวนี้หายากมากๆ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติอยู่รอบๆตัวของเจ้าปลาตัวนี้อีกด้วย ไปชมหน้าตาของปลาตัวนี้กันเลยครับ

   ที่ตลาดในกรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ เศรษฐีจากจีนแผ่นดินใหญ่สร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้พบเห็นด้วยการทุ่มเงินราว 180,000 หยวน หรือเกือบ 1 ล้านบาท เพื่อซื้อปลาหวงฉุน (黄唇鱼) หรือปลาจวดจากพ่อค้าท้องถิ่น โดยระบุว่าจะซื้อเอาไปรับประทาน

 

  ซึ่งปลาหวงฉุน ซึ่งแปลเป็นไทยตรงตัวได้ว่าปลาปากเหลืองนั้นได้รับความนิยมมากในหมู่ชาวจีน เนื่องจากเชื่อว่ามีคุณสมบัติเยี่ยมยอดในการบำรุงร่างกาย พร้อมระบุว่าปีที่แล้วก็มีชาวจีนควักกระเป๋าซื้อไปในราคาแพงมหาศาลเช่นกัน โดยในประเทศจีนปลาชนิดนี้ซื้อขายในตลาดที่ราวชั่ง (ครึ่งกิโล) ละ 3,000 กว่าหยวน ทำให้มีการตั้งฉายากันว่าปลาปากเหลืองนี้ “มีค่ายิ่งกว่าทองคำ” ซะอีก

 

  สำหรับปลาหวงฉุน มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Bahaba taipingensis โดยถูกจัดอยู่ในวงศ์ปลาจวด เนื่องจากความเชื่อและความนิยมรับประทานในหมู่ชาวจีนและเกาหลี ทำให้ปลาชนิดนี้หายากจนต้องถูกขึ้นทะเบียนเป็นพันธุ์สัตว์น้ำอนุรักษ์ชั้นที่สอง

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
thai24h's profile


โพสท์โดย: thai24h
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Darius, ไปเล่นเกมดีกว่า, พูดไปก็เท่านั้น, amee18, Tabebuia, zerotype, ป้าสั่งมา, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมือง3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อนนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กลับไม่ถึงบ้าน เหตุชนฟุตบาทอัดเสาไฟดับสลดคาที่ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซาสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวง
ตั้งกระทู้ใหม่