หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จะยาวไปไหม! กับ 11 สะพานอลังการ สุดล้ำยุค แห่งโลกอนาคต

แปลโดย Exoexo

1. สะพาน Danjiang ในไทเปประเทศไต้หวัน เป็นสะพานที่สูงถึง 3,000 ฟุต จากระดับน้ำทะเล และเป็นสะพานที่มีหอคอย(ไว้ขึงกับสายเคเบิล) สูงที่สุดในโลกเช่นกัน

2. สะพาน Garden Bridge ใน ลอนดอน ปรเทศ อังกฤษ แม้ว่าจะมีสะพานที่ข้ามแม่น้ำในลอนดอนถึง 30 สะพานแล้วก็ตาม แต่สะพานสวน้ตนไม้นี้จะอลังการยิ่งกว่าไหน ดดยใช้ทุนสร้าง มูลค่าสูงถึง 275 ล้านเหรียญ

นักออกแบบได้รับแรงบัลดาลใจมาจากเรื่องไททานิค เมื่อ ลีโอนาโดและ เคทวินสเลตไปที่ยอดเรือ แล้วพูดว่า "I'm King of the wolrd" จะเริ่มสร้างในปีนนี้ คาดแล้วเสร็จ 2018

3. สะพาน Nine Elms ในกรุงลอนดอนประเทศ อังกฤษ โดยนักออกแบบชื่อ Bystrup ที่พึ่งจะผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมาธิการให้สร้างในย่าน Pimlico ทางตอนใต้ของลอนดอน อย่างไรก็ตามสะพานเป็นสำหรับคนเดินเท่านั้น แต่ก็มีบางคนยังไม่เห็นด้วย เพราะการสร้างสะพานนี้ จะเป็นการทำลายธรรมชาติใน Pimlico

4. สะพาน Zhangjia Canyon ใน ประเทศจีน จะเปิดในเดือนนี้ (พ.ค. 2016) เป็นสะพานพื้นแแก้วที่ใหญ่ที่สุดในโลก ไว้รองรับสำหรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ ยวว 69 ฟุต สูง 718 ฟุต (เมื่อก่อน หุบเขาที่นี่ เคยใช้เป็นที่เล่นบันจี้จั้มมาก่อน)

5. สะพาน Cirkel broen ในประเทศ เดนมาร์ก ได้รับแรงบัลดาลใจมาจาก ท่าเรือย้อนยุคอันเก่าแก่ของเมือง Cikel broen ที่เป็นรูปแบบ ห้าห่วงขึงด้วยสายระโยงระยางผูกกับเสาด้านบน 

6. สะพาน Sarejevo ในบาร์เซโลน่า ประเทศ สเปน .. คอนเซ็ปจะเน้นธีมเขียว ปกคลุมด้วยพืชเขียว (โดยไร้ซึ่งไฟฟ้าและคอนกรีต) เป็นทางเดินปลอดมลพิษ สำหรับผู้ที่ต้องการอากาศบริสุทธิ์จริงๆ

7. สะพาน Puente Laguna Garzon ในประเทศ อุรุกวัย จุดเด่นคือ หากมองจากมุมบนสะพารจะเป็นวงกลมที่น่าทึ่งและสวยมาก ได้รับแรงบันดาลใจออกแบบมาจากทะเลสาปที่พอทำเป็นวงกลมก็จะกลายเป็นบ่อทะเลสาปอีกที (ทะเลสาปในทะเลสาป)

8. สะพาน Koge north station ในประเทศเดนมาร์ก เป็นสะพานสารพัดประโยชน์ ทั้งสำหรับรถยนตืและรถไฟวิ่งรวมถึงลานจอดรก อันกว้างขวาง และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆอีกมากมาย จะเปิดใน ปี 2018

9. สะพาน Helix Bridge ใน มารีนาเบย์ ประเทศ สิงคโปร์ เปิดตัวเมื่อปี 2010 เป็นสะพานเกลียวคู่แห่งแรกใน สิงคโปร์ โดยสื่อถึงชีวติ การเริ่มต้น และการเติบโตเพื่อความก้วาหน้า ให้กับชาวสิงคโปร์ 

10. สะพาน Solveborg Bridge ในประเทศ สวีเดนเป็นสะพานที่มีทางเดินยาวที่สุดในยุโรป ซึ่งยาวถึง 2,480 ฟุต ตระการตาด้วยสีสันไฟ LED ที่คอยสลับสีอยู่ตลอดเวลา

11. สะพาน Lucky Knot Bridge อยู่ใน ฉางซา ประเทศจีน (กำลังก่อสร้าง) คาดว่าจะเปิดบริการปลายปีนี้ ออกแบบโดยชาวจีน ซึ่งได้แรงบันดาลใจขากการผูกปมของเชือกนั่นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: igolf, Keroppi, Eaziie Roliie, Tabebuia, lilu, โสมม, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สลด! สาวตกคอนโดหรูกลางกรุง ร่างกระแทกพื้นดับน่ากลัวมาก!! แท่งคอนกรีตร่วงจากหลังรถบรรทุก ทับรถยนต์ Tesla ที่อยู่ข้างๆ เละ โชคดีคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ 😢ตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวดบราซิลแล้งจัด จนโลมาตๅยเป็นเบือหญิงไต้หวันเพิ่งแต่งงานได้ไม่นาน และพบว่าสามีนอกใจนานถึงสี่ปีด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุด“เบสท์ คำสิงห์” ทัวร์ลงยับ เหตุจอดรถรับน้องชาย ในพื้นที่ขาว-แดงสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%แก๊งค์เชื่อมจิต 8 ชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนยกก๊วน 3 ข้อหามาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะผู้นำรัสเซียแนะ ให้ประชาชนซั่มกันช่วงพักเที่ยงสุดเหี้ยม รุ่นพี่ ม.1-2 รุมยำเด็ก ป.6 บังคับก้มกราบ ก่อนกระทืบซ้ำฟันร่วง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุดน่ากลัวมาก!! แท่งคอนกรีตร่วงจากหลังรถบรรทุก ทับรถยนต์ Tesla ที่อยู่ข้างๆ เละ โชคดีคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ 😢
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะจริงหรือไม่!! "ลายมือ" จะบอกนิสัยใจคอของคนเขียนได้Ayam Cemani ไก่สายพันธุ์หายากและลึกลับจากอินโดนีเซียเมนูลดความอ้วน น้ำพริกอ่องอกไก่
ตั้งกระทู้ใหม่