หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรามาสระผมอย่างถูกวิธีกันดีกว่า

โพสท์โดย Faithbook

คุณอาจสระผมเกือบทุกวันแต่อาจไม่รู้วิธีการสระผมที่ถูกต้อง และอาจกำลังสร้างความเสียหายให้กับเรือนผมที่สวยงามของคุณโดยที่ไม่รู้ตัว ดังนั้นเราจึงขอคำแนะนำจาก 2 ช่างผมมืออาชีพของนิวยอร์กได้แก่ Nunzio Saviano และ Kyle White เพื่อแบ่งปันเคล็ดลับที่ถูกต้องและดีที่สุดสำหรับการสระผม

1. ล้างผมทำความสะอาดก่อน

White บอกว่าการสระผมก็เหมือนกับการซักรีดที่ต้องล้างน้ำก่อน 1 รอบแล้วค่อยใส่ผงซักฟอก น้ำอุ่นจะทำให้เกล็ดผมเปิดซึ่งดีต่อการชำระล้างสิ่งสกปรกหรือผลิตภัณฑ์ที่ติดอยู่ในเส้นผมออกไป ส่วน Saviano กล่าวเพิ่มเติมว่าหากคุณล้างผมด้วยน้ำอุ่น น้ำมันจะกระจายทั่วหนังศีรษะและเกล็ดผมเปิดดังนั้นมันจะสามารถดูดซับน้ำมันที่อยู่ในครีมนวดผมได้

2. หากคุณผมยาว ให้ลงครีมนวดก่อนเป็นอย่างแรก

หากผมของคุณยาวเลยไหล่ก็สามารถป้องกันไม่ให้เส้นผมแตกปลายได้โดยการใช้ครีมนวดผมจำนวนเล็กน้อยและค่อยๆล้างออกก่อนที่จะใช้แชมพู วิธีนี้จะช่วยให้ปลายผมของคุณมีสุขภาพดี รูขุมขนบนหนังศีรษะชุ่มชื้น เส้นผมเงางามและนุ่มสลวยขึ้น

3. ทำให้เกิดฟองเฉพาะที่หนังศีรษะ

Saviano บอกว่าคุณควรสระผมบริเวณหนังศีรษะเท่านั้นโดยเฉพาะที่ต้นคอ ส่วน White เห็นด้วยว่าควรทำให้เกิดฟองตั้งแต่รากผมจรดปลายผม เส้นผมที่อยู่ใกล้กับหนังศีรษะเป็นส่วนที่อ่อนและมีน้ำมันมากที่สุด ขณะที่ปลายผมจะแก่ที่สุดและมักเป็นส่วนที่แห้งและเปราะบางมากที่สุดเช่นกัน ทั้งคู่แนะนำว่าอย่าใช้แชมพูมากเกินไป เพียง 1 ใน 4 ของฝ่ามือก็พอแล้ว แต่ถ้าผมยาวหรือหนาก็อาจเพิ่มเป็นสองเท่าได้

4. จงอ่อนโยนกับเส้นผม!

แรงเสียดทานอาจทำลายเกล็ดผมซึ่งนำไปสู่การแตกหักและหงิกงอได้อย่างถาวร การสระผมก็เหมือนกับการล้างมือที่ต้องใช้ความนุ่มนวลและระมัดระวัง White บอกว่าควรเริ่มนวดตั้งแต่ที่รากผมเพื่อเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังหนังศีรษะและกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมโดยนวดเป็นแนวตั้งและใช้แรงกดระดับปานกลาง อย่านวดเป็นวงกลมเพราะจะทำให้เส้นผมพันกัน จากนั้นก็ลูบฟองขึ้นลงเบาๆตรงปลายผม อย่าขยี้ปลายผมที่อ่อนแอเหมือนกับการซักผ้าขี้ริ้ว

5. ไม่ต้องล้างออกและสระอีกรอบ

White บอกว่าคุณไม่จำเป็นต้องสระผม 2 ครั้งเพราะอาจทำให้เส้นผมฉีกขาด เว้นแต่ว่าเส้นผมสกปรกมากและการสระผมรอบแรกไม่เกิดฟองก็อาจต้องสระใหม่อีกครั้งหนึ่ง

6. เพิ่มครีมนวดตั้งแต่ตรงกลางไปจนสุดปลายผม

Saviano บอกว่าหลังจากที่คุณล้างแชมพูออกควรบีบน้ำบางส่วนออกจากเส้นผมก่อนที่จะใส่ครีมนวดผม จากนั้นก็ม้วนผมขึ้นไปและอาบน้ำให้เสร็จ ตามด้วยล้างครีมนวดออกเป็นขั้นตอนสุดท้าย ยิ่งทิ้งครีมนวดไว้บนเส้นผมนานเท่าไหร่ก็จะยิ่งดูดซึมดี อย่าใส่ครีมนวดตรงโคนผมเนื่องจากน้ำมันธรรมชาติจากหนังศีรษะจะยิ่งทำให้เข้มข้นมาก

7. ล้างออกด้วยน้ำเย็น

White บอกว่าน้ำเย็นจะช่วยปิดรูขุมขนบนหนังศีรษะซึ่งจะช่วยสะท้อนแสงและสร้างความเงางามให้ได้มากที่สุด

เคล็ดลับเพิ่มเติม

คุณควรเลือกใช้แชมพูและครีมนวดผมให้เหมาะกับเส้นผม หากผมแห้งควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้น ขณะที่ผมทำสีควรเลือกสูตรที่เหมาะกับผมทำสีโดยเฉพาะ ความถี่ในการสระผมจะขึ้นอยู่กับชนิดของเส้นผม หากคุณมีผมมันก็อาจต้องสระผมเป็นประจำ ส่วนผู้ที่มีผมแห้งหรือธรรมดาก็ควรสระผมประมาณ 3 ครั้งต่อสัปดาห์

Source : fhfn.org

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: igolf, iCherry, zerotype, Keroppi, Tä Köhler, มนุษย์เหงา, * »`Mک. PØR ✖
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าหญิงเวียงชื่น เทพวงศ์ ไม่ยอมถูกจับกุมคุมขัง ยอมปลิดชีพตน ด้วยการดื่มยาพิษปฏิรูปครั้งใหญ่! ยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สู่ยุคภาษีเงินได้ติดลบ (Negative Income Tax)เจ้าสาวสุดแสนดีใจ..ได้ผู้ชายในฝันมาเป็นสามีชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นชายบราซิลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ แต่กระสุนกลับติดอยู่ที่หน้าผากของเขาแก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!ปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใหญ่มากในโตเกียวญี่ปุ่นขายหูฟังมือสอง ราคาประมาณ 3,000 เยนสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905นิสัยเสีย!! เด็กมือบอนเอาหินวางบนรางรถไฟ ชาวบ้านบอกจุดนี้มีมาวางแทบทุกวัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจ้าสาวสุดแสนดีใจ..ได้ผู้ชายในฝันมาเป็นสามีชายบราซิลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ แต่กระสุนกลับติดอยู่ที่หน้าผากของเขาปฏิรูปครั้งใหญ่! ยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สู่ยุคภาษีเงินได้ติดลบ (Negative Income Tax)ชวนเข้ามาดูภาพชวนสับสนที่อาจทำให้คุณต้องกลับมาดูซ้ำเพื่อให้แน่ใจในสิ่งที่เห็นมะเขือยาวชุปไข่ทอดครบรอบ 16 ปี Mega Man 9 สูงสุดคืนสู่สามัญที่หลายคนชื่นชอบ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ออมทอง ทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการสร้างความมั่งคั่งในระยะยาวความสมมาตรของพีระมิดและสฟิงซ์ของอียิปต์โบราณ อายุเกือบ 5,000 ปีภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905ถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่