หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เจอตัว 'น้องจีฟ' สุดสาคร 2016 เป็นเด็กยากจนแต่สู้ชีวิต

โพสท์โดย กิตตินันท์

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊กคุณ Wonder Green โดยเป็นภาพเด็กชายใส่ชุดนักเรียนกำลังควบม้าอยู่ริมถนนสายหนึ่งที่ จ.สิงห์บุรี ซึ่งเจ้าของภาพระบุว่า เป็นห่วงเรื่องอันตรายบนท้องถนน

ล่าสุด (17 พ.ค.) ล่าสุด เฟซบุ๊ก Wonder Green ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า ได้เดินทางไปพบเด็กชายคนดังกล่าวแล้ว ทราบชื่อ น้องจีฟ เป็นนักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนอนุบาลทหารบกลพบุรี โดยบ้านน้องจีฟมีฐานะยากจน แต่ก็สู้ชีวิต โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

"วันนี้กรีนไปหาน้องมาแล้วค่ะ น้องชื่อน้องจีฟ เป็นนักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนอนุบาลทหารบกลพบุรี เดิมน้องเป็นเด็กขายพวงมาลัย แล้วพี่เฟนเจ้าของฟาร์มก็รับน้องมาทำงาน น้องเป็นคนขยันค่ะ แต่ฐานะค่อนข้างยากจนค่ะ อยู่กับแม่และน้อง แม่น้องก็ทำงานอยู่กับฟาร์มนี่แหละค่ะ

แม่น้องเล่าว่ากำลังจะต้องย้ายไปอยู่อีกที่นึง ไฟที่บ้านก็โดนตัดไปแล้ว ไม่มีไฟใช้

ม้าที่น้องขี่ชื่อเจ้าฟลุ๊ค น้องบอกว่าเป็นม้าคู่ใจ น้องขี่ม้าไปโรงเรียนจริงๆ ค่ะ ม้านอนอยู่ที่สวนสัตว์ลพบุรี เช้ามาน้องก็เอาม้าขี่ไป แล้วก็ผูกไว้ที่สนามหญ้ารร. พักกลางวันก็ลงไปอยู่ด้วย มีอะไรก็แบ่งกันกิน คนกับม้ากินด้วยกัน บางทีมีให้ม้ากินก่อนด้วย

ถามน้องจีฟว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร บอกว่าอยากเป็นคนเลี้ยงม้านี่แหละ อยากเก็บตังค์ซื้อม้าตัวนี้ ต้องเป็นเจ้าฟลุ๊คเท่านั้น น้องบอกว่ายังไม่เจอม้าที่ดีกว่าตัวนี้เลย

วันนี้กรีนกับน้องๆ เลยซื้อข้าวสาร น้ำดื่ม นมให้น้อง และก็ให้ค่าขนมนิดหน่อย รวมถึงให้เบอร์ติดต่อของกรีนไปด้วยเผื่อมีอะไรให้ช่วย เดี๋ยวคราวหน้าถ้ามาอีกจะซื้อชุดนร.ให้น้องนะคะ เพราะตอนนี้น้องมีใส่อยู่ 2 ชุด"

ทั้งนี้ คุณ Wonder Green ระบุว่า สำหรับใครที่ต้องการช่วยเหลือ สามารถติดต่อไปที่คุณแม่น้องโดยตรง โดยน้องจีฟรับงานคู่กับม้า อาทิ เอาม้าไปนำขบวนแห่ หรือเอาม้าไปโชว์เต้น สนใจสามารถติดต่อเจ้าของฟาร์มได้ ส่วนม้าราคา 35,000 บาท

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wonder Green

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ซาอิ, นางเบิร์ด, zerotype, Teangmodog
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่