หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนท้องขึ้นเครื่องบินได้ไหม? ข้อมูลน่ารู้ก่อนคนท้องขึ้นเครื่องบิน

โพสท์โดย พรีเมียร์ เวิลด์
 
 
 
 
 
 
 

ท่องเที่ยว คุณอาจเคยได้ยินมาว่าไม่แนะนำให้ขึ้นเครื่องบินขณะตั้งครรภ์ แต่จริงหรือที่ว่าการเดินทางโดยเครื่องบินระหว่างการตั้งครรภ์ก่อให้เกิดอันตราย? เรามีคำตอบมาไขข้อข้องใจให้คุณ

เราคงเคยได้ยินความเชื่อโบราณ เกี่ยวกับข้อห้ามไม่ให้ผู้หญิงทำในระหว่างการตั้งครรภ์ ข้อห้ามธรรมดา ๆ รวมทั้งอีกหลายสิ่ง เริ่มตั้งแต่ห้ามถือกรรไกรไปจนถึงห้ามย้อมผม คุณอาจเคยได้ยินมาด้วยว่า ไม่แนะนำให้ขึ้นเครื่องบินขณะตั้งครรภ์ แต่จริงหรือที่ว่า การเดินทางโดยเครื่องบินระหว่างการตั้งครรภ์ก่อให้เกิดอันตราย? แล้วสรุปว่าคนท้องขึ้นเครื่องบินได้ไหม?

ดร.วินเซนท์ หว่อง นักจิตวิทยาครอบครัวจาก ราฟเฟิล เมดดิคัลส์ เทอมินัลทรี เมดดิคัล เซ็นเตอร์กล่าวว่าตรงกันข้ามกับข้อห้ามเก่าแก่ที่คุณเคยได้ยินมาก็คือ ในทางการค้า การเดินทางด้วยเครื่องบินไม่ได้มีความเสี่ยงเป็นพิเศษสำหรับผู้หญิงตั้งครรภ์ที่มีสุขภาพแข็งแรงดีหรือแม้แต่กับทารกในครรภ์เลย ข้อใหญ่ใจความคือความกังวลของสายการบิน มีความเป็นไปได้ที่หญิงมีครรภ์จะคลอดลูกบนเครื่องที่กำลังบินอยู่ ซึ่งทำให้สายการบินนั้นต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นตามข้อกำหนดบังคับ และยังเป็นการรบกวนผู้โดยสารคนอื่นๆอีกด้วย

ข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับการเดินทางโดยเครื่องบินในระหว่างการตั้งครรภ์ของคุณ

-สายการบินส่วนมากยินดีต้อนรับผู้โดยสารที่มีอายุครรภ์ประมาณ 35 – 36 สัปดาห์

-สายการบินส่วนมากต้องการจดหมายรับรองจากแพทย์ที่ดูแลคุณสำหรับการตั้งครรภ์ตั้งแต่ 28 อาทิตย์ขึ้นไป

-อาจมีการเรียกตรวจสุขภาพก่อนเดินทาง ถ้าคุณอยูในระหว่างการตั้งครรภ์ก่อนการเดินทาง

-หาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพที่จุดหมายปลายทางที่คุณจะไปกรณีเกิดเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง

– ศึกษาข้อมูลประกันภัยในกรณีการให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ทางการแพทย์ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน ที่สำคัญควรตรวจสอบว่าประกันที่คุณทำครอบคุมการเคลื่อนย้ายคุณกลับมารักษาตัวที่จังหวัดหรือประเทศต้นทางหรือไม่

แหล่งที่มา: https://www.facebook.com/premierworldtravel/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้งอน, zerotype, เด็กโข่ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อโควิด-19 อีกแล้ว!!!"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?บังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อนprecaution: การป้องกันไว้ก่อน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อน10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณวาฬนับร้อยตัวเกยตื้น ที่หาดออสเตรเลีย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณสนใจซื้ออสังหาฯ ตากอากาศเมืองแคนดี้ ศรีลังกาไหม ราคาถูกสงครามโลกครั้งที่สอง บทเรียนเลือดเนื้อจากไฟสงคราม5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆ
ตั้งกระทู้ใหม่