หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แล้งหนักเร่งขนย้ายปลาขนาดในวัดอุโมงค์ จ.เชียงใหม่

โพสท์โดย คุณภาคย์
  นักศึกษาคณะเทคโนโลยีการประมง มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสุเทพ กว่า 20 คน ช่วยกันลากอวนเพื่อจับปลาในสระน้ำภายในวัดอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ที่กำลังประสบภัยแล้งอย่างหนักจนน้ำเหือดแห้ง และปลาขนาดใหญ่หลายชนิดกำลังจะขาดน้ำตาย


  จากการตรวจสอบพบว่า สระน้ำแห่งนี้มีความกว้างกว่า 7 ไร่ แต่ระดับน้ำได้ลดลงอย่างรวดเร็วจนขณะนี้เหลือน้ำเพียงก้นบ่อ ขณะที่ปลาขนาดใหญ่ได้ทยอยตายนับพันตัว ส่วนที่เหลือหากไม่ได้รับการช่วยเหลือก็จะขาดน้ำจนตายภายใน 1-2 วันนี้

  สำหรับปลาที่กลุ่มนักศึกษาเข้าช่วยเหลือครั้งนี้ มีทั้ง ปลาบึก ปลาสวาย ปลาช่อน ปลาทับทิม ปลานิล เต่า ตะพาบน้ำ แต่ละตัวมีอายุมาก น้ำหนัก 20 - 50 กิโลกรัม มีปลาบึกตัวใหญ่สุดน้ำหนักกว่า 60 กิโลกรัม โดยปลาและสัตว์น้ำทั้งหมดถูกนำขึ้นมาจากสระน้ำไปอยู่ในหลังรถกระบะ และหกล้อที่นำพลาสติกมาวางเป็นสระน้ำชั่วคราว ก่อนจะช่วยกันขนย้ายนำไปปล่อยที่สระน้ำหนองสะเลียม ซึ่งเป็นพื้นที่ของเอกชนที่เป็นลูกศิษย์วัดในอำเภอสันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โดยจะไม่นำกลับมาอีก ..
 
 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Life for Life, Tabebuia, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุดสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้แอบรักในรอยใจอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ฟักแล้ว...เต่ามะเฟืองรังสุดท้ายของฤดูกาลกู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอล
ตั้งกระทู้ใหม่