หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมไทยเราแพ้เกาหลีใต้ทุกด้าน เศรษฐกิจ เทคโนโลยี กีฬายอดนิยม อุตสหกรรมบันเทิง เช่น ละครไปไกลแต่ของไทยยังตบตีแย่งผัวอยู่

โพสท์โดย หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย

มันเกินไปมั้ย....
ไม่ได้ค่อยชอบหรอกพวกเทรนเกาหลีหรอก แค่เห็นหน้านี่ บ่งตงหน้ากวนวัยทีนมาก แต่มาดูภาพรวมความจริง ก็ได้แต่หมั่นใส้ และมองประเทศตัวเองว่าทำไมเข้าไปไกลกว่าเราจัง พัฒนาไปไกลกว่าเราจัง ประเทศนี้ถ้าเทียบกับไทยแล้ว ถือว่ายังกันดารกว่าบ้านเราเลยนะ อดีตเจอแต่สงคราม เจอความเหน็บหนาว ปลูกอะไรก็กว่าจะขึ้น ภูมิประเทศเป็นหุบเขาสลับซับซ้อนเป้นหินผาซะส่วนใหญ่ เพราะเคยไปเที่ยวมาแล้ว ทะเลชายหาดไม่สวยเลย ดูน่ากลัวซะอีก
ไอ้ที่ว่าแดนกิมจิ นั่นหน่ะ มันเป็นผักดองนั่นแหละ คือเข้าใจว่าสมัยสงคราม ข้าวปลาอาหารหายาก ต้องใช้วิธีถนอมอาหารไว้ปะทังชีวิต ผักดองเก็บไว้ จะได้เอาไว้กินนานๆ

ดูละครเกาหลี วิถีชีวิตมันคล้ายๆ ไทยนะ ประมาณครอบครัวยากจน ปลูกฝังให้เรียนสูงๆ ต้องดิ้นรน สู้ชีวิต ตัวเดินเรื่องชอบยืนหยัดมีจุดยืนของตัวเอง แต่ไม่ใช่จับผู้ชายแย่งผัวชาวบ้านตบตีเหมือนบ้านเราแบบเป็นบ้าเป็นหลังขนาดนี้ ละครไทย 10-20 ปีที่แล้วเป็นยังไง ก็เป็นอย่างนั้น เหมือนไม่พัฒนาเลย พอคิดบทอะไรไม่ออก ก็ใช้วิธีรีเมคละครดังในอดีตมาทำใหม่ ส่วมเกาหลีจะเน้นละครที่เชื่อมโยงกับธุรกิจ และสายอาชีพเฉพาะทางหลากหลายเยอะมาก แล้วละครเค้าทำเนียนและเก็บข้อมูลรายละเอียดของเรื่องได้ดี คือ พอจะเทียบกับซีรี่ย์ใหญ่ๆ ของอเมริกาได้เลย ละครซี่รี่ย์ มีการลงทุนจริงจังและมีคุณภาพผลิตออกมาไม่เคยซ้ำตลอด แต่บ้านเราวนไปวนมารักๆ ใคร่ๆ แย่งกันไปมาปัญญาอ่อน วันๆ ตัวเดินไม่ทำมาหากินไรเลย

เศรษฐกิจ ไม่ต้องพูดถึง เคยดูสารคดี ประเทศกู้เงินจาก IMF ชำระหมดภายใน 3 ปี อุตสาหกรรมมือถือไอที ไปตีตลาดทั่วโลก ที่ดังหน่อยซัมซุง อยู่ในตลาดหุ้นเมกา แต่รถยนต์เหมือนกำลังจะตีตลาด แต่ยังสู้แบรนด์ญี่ปุ่นยังไม่ได้ นั่นเค้าเสือนอนกินมานาน

เทคโนโลยี นี่ไม่ต้องพูดถึง เมื่อก่อน LG หรือ ซัมซุงไรนี่แหล่ะ เคยมาดูงานที่โรงงานธานินทร์ของไทย แต่ปัจจุบันเขาพัฒนาไปไกลระดับโลกไปแล้ว งานวิจัยต่างๆ ของเขาก็ไปไกลแล้ว
แล้วเด็กไทยเหรียญทองวิชาการออกข่าวบ่อยๆ บ้านเรามันหายไปไหนหมด เก่งนักไม่ใช่เหรอ แต่ทำไมนวัตกรรมใหม่ๆ เทคโนโลยีใหม่ๆ ไม่เห็นคิดค้นได้ใช้มั่ง หรือเก่งแต่ท่องจำเป็นเลิศแต่ไร้ซึ่งความคิดสร้างสรรค์ วิทยาศาสตร์ประยุกต์เป็นมั้ย ไม่เห็นมีเลย

กีฬายอดนิยม มักจะเป็นระดับชั้นนำหัวแถวมาตลอด ฟุตบอลโลกก็ได้ไปเล่นก่อนเรา นักเตะเค้าก็ได้ไปค้าแข้งในลีกชั้นนำยุโรปก่อนเรา กีฬาเดียวที่เราพอข่มเขาได้ก็คือมวยไทย ชกแบบกติกามวยไทย แต่ประเภททีมสู้เขาไม่ค่อยได้

ส่วนญี่ปุ่นไม่ต้องเอาไทยไปเทียบ การพัฒนาล้าหลังกว่าเขาไปโน่น 30-40 ปี

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
88 VOTES (4/5 จาก 22 คน)
VOTED: ไข๋นุ้ย, FORFAME, Putipat, vho, ทัมจัย, kennN, beerzazap, blackvanira, TOMmii, HellCat, นางเบิร์ด, iCherry, AdamS JaideE, ปุ้ม, zerotype, cutiebarbie, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งวันนี้!! ป.ป.ส. เตรียมเผายาเสwติด หนักกว่า 22 ตันแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยเมื่อหนุ่มทำพัดลมไอเย็นเอง..ว่าแต่มันคลายร้อนได้จริงหรือ ?ราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลในประเทศสมาชิกอาเซียนแนะนำร้านลับ สายเนื้อ ย่านสามเสน😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉โควิด-19 อีกแล้ว!!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งคดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่น"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
นำร่องสิทธิเสมอภาค!ห้องน้ำครูนักเรียนใช้ร่วมกันไม่แบ่งแยกเมื่อให้ชาวเน็ตตั้งชื่อลูกให้ลูกเป็นลูกครึ่งอยากได้ชื่อที่อังกฤษผสมอีสานแล้วชื่อที่ได้คือ??Best Samui TattooThailand Tattoo
ตั้งกระทู้ใหม่