หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กบ..ปภัสรา-แอน..สิเรียม จบ ป.เอก คณะพุทธศาสตร์ สาขาพระพุทธศาสนา มหาจุฬา ฯ

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Monike

กบ..ปภัสรา-แอน..สิเรียม จบ ป.เอก คณะพุทธศาสตร์ สาขาพระพุทธศาสนา มหาจุฬา ฯ

กบ..ปภัสรา-แอน..สิเรียม จบ ป.เอก คณะพุทธศาสตร์ สาขาพระพุทธศาสนา มหาจุฬา ฯ

กบ..ปภัสรา-แอน..สิเรียม จบ ป.เอก คณะพุทธศาสตร์ สาขาพระพุทธศาสนา มหาจุฬา ฯ

ปภัสรา-สิเรียม’เรียนจบแล้ว! รับป.เอกพุทธศาสนา‘มจร’
มอบเข็มเกียรติคุณ‘สมบัติ-ซิโก้’ ปีนี้จบป.ตรี-เอก จำนวน 5,663 รูป/คน
จากส่วนกลาง และ 

กบ..ปภัสรา-แอน..สิเรียม จบ ป.เอก คณะพุทธศาสตร์ สาขาพระพุทธศาสนา มหาจุฬา ฯ

วิทยาเขต ๑๐ แห่ง
        วิทยาเขตหนองคาย จังหวัดหนองคาย
        วิทยาเขตนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช
        วิทยาเขตเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
        วิทยาเขตขอนแก่น จังหวัดข่อนแก่น
        วิทยาเขตนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา
        วิทยาเขตอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี
        วิทยาเขตแพร่ จังหวัดแพร่
        วิทยาเขตสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
        วิทยาเขตพะเยา จังหวัดพะเยา
        วิทยาเขตบาฬีศึกษาพุทธโฆส จังหวัดนครปฐม
 
สถาบันสมทบ ๗ แห่ง
    • วิทยาลัยพระพุทธศาสนาดองกุก ชอนบอบ สาธารณรัฐเกาหลี
    • มหาปัญญาวิทยาลัย อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
    • มหาวิทยาลัยพระพุทธศาสนาซินจู สาธารณรัฐไต้หวัน
    • ศูนย์การศึกษาพระอาจารย์พรัหม ประเทศสิงคโปร์
    • สถาบันพระพุทธศาสนานานาชาติ ประเทศศรีลังกา
    • วิทยาลัยพระพุทธศาสนา ประเทศสิงคโปร์
    • วิทยาลัยพระพุทธศาสนาธรรมเกท

           

กบ..ปภัสรา-แอน..สิเรียม จบ ป.เอก คณะพุทธศาสตร์ สาขาพระพุทธศาสนา มหาจุฬา ฯ

วันที่ 12 พฤษภาคม ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พระพรหมบัณฑิต (ประยูร ธมฺมจิตฺโต) เจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาส กรรมการมหาเถรสมาคม ในฐานะอธิการบดี มจร กล่าวในการสัมนาผู้จะเข้ารับประสาทปริญญาพุทธศาสตรบัณฑิต ปริญญามหาบัณฑิต ปริญญาพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต  ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์  และเข็มเกียรติคุณแก่ผู้ทรงคุณวุฒิ  ประจำปี 2559 ระหว่างวันที่ 14 -15 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 เรื่อง "ธรรมาภิบาลกับการปฏิรูป" ว่า  ปัจจุบันมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยถือเป็นศูนย์กลางการศึกษาพระพุทธศาสนาระดับนานาชาติที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก บรรพชิตจากประเทศเพื่อนบ้านจึงเดินทางมาศึกษาใน มจร เพิ่มขึ้นทุกปี ด้วยยุทธศาสตร์เชิงรุกระดับโลกนี้ จึงทำให้มีจำนวนบัณฑิตทั้งในและต่างประเทศทำลายสถิติเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

            พระเมธีธรรมาจารย์ (ประสาร จนฺทสาโร) รองอธิการบดี ฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแผ่  มจร  กล่าวว่า  ปีนี้มีบัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษาทุกระดับ ซึ่งมีบรรพชิตที่สำเร็จการศึกษาเป็นจำนวนมากที่สุดในโลก บรรพชิตสำเร็จการศึกษาทุกระดับ รวมทั้งสิ้น 3,226 รูป และมีคฤหัสถ์สำเร็จการศึกษาทุกระดับรวมทั้งสิ้น 2,437 คน จำนวนรวม 5,663 รูป/คน พร้อมกันนี้ ยังมีการมอบปริญญาพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ปริญญาพุทธศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ และเข็มเกียรติคุณแก่ผู้ทรงคุณวุฒิ ณ หอประชุม มวก. 48 พรรษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

กบ..ปภัสรา-แอน..สิเรียม จบ ป.เอก คณะพุทธศาสตร์ สาขาพระพุทธศาสนา มหาจุฬา ฯ

            พระเมธีธรรมาจารย์ กล่าวต่อว่า ในปีนี้เป็นนิมิตรหมายอันดี เหล่าดารา นักแสดง ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศจบการศึกษาจาก มจร หลายท่าน อาทิเช่น "กบ"ปภัสรา เตชะไพบูลย์  ดารานักแสดงชื่อดัง สำเร็จการศึกษาพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต (ป.เอก) สาขาวิชาพระพุทธศาสนา และ "แอน"สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ นักแสดงชื่อดัง สำเร็จการศึกษาพร้อมมารดาพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาพระพุทธศาสนา ซึ่งจะเข้ารับปริญญาในวันที่ 15 พ.ค.นี้

กบ..ปภัสรา-แอน..สิเรียม จบ ป.เอก คณะพุทธศาสตร์ สาขาพระพุทธศาสนา มหาจุฬา ฯ

            รองอธิการบดี ฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแผ่  มจร  กล่าวด้วยว่า สภามหาวิทยาลัยได้อนุมัติให้มีการมอบปริญญาพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์นั้น มีทั้งพระเถระจากประเทศไทยรวมไปถึงสังฆราชประมุขสงฆ์จากต่างประเทศ จำนวน 37 รูป/คน ปริญญาพุทธศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 11 รูป/คน และยังได้มอบเข็มเกียรติคุณ เพื่อเป็นการยกย่องบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติบ้านเมือง พระศาสนา และพระมหากษัตริย์รวมไปถึงมหาวิทยาลัย จำนวน 72  รูป/คน  เช่น นายจรินทร์ จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น, ดร.กฤษศญพงษ์ ศิริ อธิบดีกรมการศาสนากระทรวงวัฒนธรรม, นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอร์เรจ จำกัด (มหาชน), ท่านผู้หญิงทัศนีย์ บุณยคุปต์ ที่ปรึกษาโรงเรียนจิตรลดา, ส่วนทางด้านเข็มเกียรติคุณ ดร. สมบัติ เมทะนี นักแสดงที่รับบทเป็นพระเอกมากที่สุดในโล, ร.ต.ท เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือซิโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย และนายชยพล พงษ์สีดา รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา ก็เข้ารับในครั้งนี้ด้วย

กบ..ปภัสรา-แอน..สิเรียม จบ ป.เอก คณะพุทธศาสตร์ สาขาพระพุทธศาสนา มหาจุฬา ฯ

            สำหรับมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยของคณะสงฆ์ เป็นสถานที่ศึกษาสำหรับพระภิกษุ-สามเณร และประชาชนทั่วไปที่ต้องการศึกษาหาความรู้ โดยปัจจุบันมีการขยายวิทยาเขตกระจายอยู่ทั่วประเทศ แม้แต่ต่างประเทศก็ยังมีสถาบันสมทบเช่นกัน มจร ส่วนกลาง ตั้งอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและมีส่วนภูมิภาค ได้แก่ วิทยาเขต 10 แห่ง วิทยาลัยสงฆ์ 17 แห่ง ห้องเรียน 3 แห่ง หน่วยวิทยบริการ 14 แห่ง และสถาบันสมทบอีก 6 แห่ง รวมทั้งสิ้น 50 แห่ง เนื่องจาก มจร มีเครือข่ายอยู่ทั่วประเทศ เพื่อต้องการให้โอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกรูป/ทุกคน ได้เข้าถึงพระพุทธศาสนามากขึ้น มหาวิทยาลัยได้เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษา การผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพเพื่อรองรับที่ประเทศไทยได้รับมอบหมายจากชาวพุทธทั่วโลกได้ผลักดันที่จะให้ มจร เป็นศูนย์กลางการศึกษาพระพุทธศาสนาระดับนานาชาติ

            พร้อมกันนี้มหาวิทยาลัยยังได้เห็นภัยของความขัดแย้งความรุนแรง จึงได้เปิดหลักสูตรสันติศึกษาระดับปริญญาโท โดยได้เปิดการเรียนการสอนรุ่นที่ 3 แล้ว และปีนี้มีผู้สำเร็จการศึกษาทั้งสิ้น 25 รูป/คน และเป็นปีแรกของการเปิดการเรียนการสอนระดับปริญญาเอกภาษาไทยแห่งแรกของประเทศไทย ขณะนี้กำลังเปิดรับสมัครทั้งระดับปริญญาโทและเอก

กบ..ปภัสรา-แอน..สิเรียม จบ ป.เอก คณะพุทธศาสตร์ สาขาพระพุทธศาสนา มหาจุฬา ฯ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Monike's profile


โพสท์โดย: Monike
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ใครเอ่ยดูผมอยู่, Keroppi, ginger bread, Plooto, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!5 ราศีที่จะมีโชคลาภ พุ่งแรง มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ในช่วงนี้!คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินเลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรค
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรครพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินอ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคคลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินหนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซี
ตั้งกระทู้ใหม่