หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“ปวดขา” อาการที่อาจบอกว่าคุณป่วยเป็นโรคบางอย่างอยู่!!

โพสท์โดย oonliner

อาการปวดขา มักเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะในผู้สูงอายุ และวัยทำงาน ซึ่งอาการปวดขาเหล่านี้อาจหายไปได้เอง หรือเป็นไม่กี่วันก็หาย แต่หากคุณไม่เพียงแค่ปวดขาอย่างเดียว แต่สังเกตุได้ว่ามีอาการปวดหลังร่วมด้วย นั่นอาจบอกได้ว่าคุณกำลังมีความผิดปกติจากความผิดปกติของหลังแล้วร้าวลงไปที่ขาค่ะ

          สำหรับอาการ ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะมีอาการปวดหลัง บริเวณเอวร้าวลงมาถึงบริเวณสะโพก และปวดร้าวลงมาปวดขาอาจเป็นทั้งข้างดียว หรือสองข้างเลยก็ได้ โดยจะปวดอยู่ข้างใน ไม่มีจุดที่กดเจ็บชัดเจน อาจมีอาการขาชา และขาอ่อนแรงร่วมด้วย ระยะแรก อาการมักจะสัมพันธ์กับท่าทาง และการใช้งาน เช่น ปวดเฉพาะเมื่อนั่งนาน ยืนนาน ขับรถนาน พอได้นอนพักอาการก็จะดีขึ้น เมื่อมีการกดทับมากขึ้น อาการปวดอาจเพิ่มมากขึ้นจนปวดตลอดเวลา ปวดขามากและไม่สามารถเหยียดขาให้ตรงได้ เพราะจะมีอาการปวดขามาก

สาเหตุของอาการปวดหลังร้าวไปปวดขาที่พบได้บ่อย ได้แก่

1.กล้ามเนื้ออักเสบ เมื่อกล้ามเนื้อหลังส่วนล่างได้รับการบาดเจ็บจากการใช้งานหรือ อุบัติเหตุ ที่ทำให้กล้ามเนื้อ เกิด การหดเกร็ง ตัวอย่างรุนแรง บางครั้งอาจทำให้มีอาการปวดตึงร้าวลงไปที่สะโพก และปวดขาได้ แต่มักไม่มีอาการปวดขาจนขาชาหรือปวดขาจนขาอ่อนแรงร่วมด้วย

2.หมอนรองกระดูกสันหลังเคลื่อนทับเส้นประสาท พบบ่อยที่สุด ในกลุ่มวัยทำงาน เกิดจากการฉีกขาดของเปลือกหมอนรองกระดูก ทำให้เกิดอาการปวดหลังเรื้อรัง และหากส่วนเนื้อด้านในปลิ้นออกมากดทับเส้นประสาทซึ่งอยู่ด้านหลังหมอนรองกระดูก ก็จะทำให้มี อาการปวดขา โดยร้าวจากหลังหรือเอวลงมาปวดขาร่วมด้วย

3.กระดูกสันหลังเสื่อมพบในผู้สูงอายุ เกิดจากความเสื่อมตามวัย ของข้อต่อกระดูกสันหลัง ทำให้มีกระดูกงอกหรือเคลื่อนมาทับเส้นประสาทส่งผลให้มีปวดร้าวจนเกิดอาการปวดขาตามมา

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.vejthani.com/TH/Article/288/ปวดหลัง...ร้าวลงขา

เนื้อหาโดย: oonliner
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
oonliner's profile


โพสท์โดย: oonliner
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หมอดูตาบอด ทำนายของปีนี้ถูกไปแล้ว 3 ข้อ"หม่ำ จ๊กมก" ขยี้ข่าว "โน้ส อุดม"..แต่ทำเอา "โน้ต เชิญยิ้ม" เจ็บจี๊ด!ประเทศที่มีการล้วงกระเป๋า ติดอันดับต้นๆของโลกเรามาถึงจุดนี้ได้ไง? เตือนภัย ! โจรตะเวนลักกับข้าว-สิ่งของที่วางในตะกร้ารถตามตลาดเผยรายได้ "โน้ส อุดม" ปี 65 เกือบ 250 ล้าน..ก่อนมีประเด็นดราม่าร้อนๆเครื่องบินฝึกหัดของกองทัพอากาศ รุ่นที่ผลิตขึ้นโดยฝีมือคนไทยด่วน! ประกาศปิดเกาะปลิง-ภูเก็ต สกัดปะการังฟอกขาวสัตว์โลกน่าสนใจ : คางคกซูรินาม สัตว์เลื้อยคลานแปลก ที่เลี้ยงลูกอยู่บนหลังตัวเองเลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มลาออกจากงานใหม่ เหตุเพราะแม่ไม่อนุญาตให้ใช้บริการขนส่งสาธารณะแลบลิ้นปลิ้นตาขอทานที่ท่าเรือ: สะท้อนภาพความยากแค้นของราษฎรในยุคปลายราชวงศ์ชิงนายกเอาจริงเรื่องยาเสwติด 1 เม็ดก็ถือว่าผิดสุดหลอน! เมื่อปูเสฉวนใช้หัวกะโหลกของมนุษย์เป็นกระดอง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แลบลิ้นปลิ้นตาหมอดูตาบอด ทำนายของปีนี้ถูกไปแล้ว 3 ข้อความมหัศจรรย์ "3 ผลไม้" ที่เหมาะกับคนเป็นโรคหัวใจประเทศที่มีการล้วงกระเป๋า ติดอันดับต้นๆของโลก
ตั้งกระทู้ใหม่