หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดั๊บเบิ้ล เอ จับมือ 304 อินดัสเตรียล ปาร์ค รวมพลังประหยัดน้ำ ช่วยภัยแล้ง

โพสท์โดย beehappy


                                                                         

ดั๊บเบิ้ล เอ และกลุ่มโรงงานในสวนอุตสาหกรรม 304 อินดัสเตรียล ปาร์ค รวมพลังร่วมใจประหยัดน้ำ เพิ่มมาตรการทั้งในระบบการผลิต ระบบน้ำประปา และเพิ่มการรีไซเคิลน้ำทิ้ง เป้าหมายร่วมลดใช้น้ำ 30% ภายใต้แนวคิด “My Green Town”  พร้อมสนับสนุนน้ำประปาคุณภาพให้รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพื่อใช้ทางการแพทย์ เช่นการฟอกไต ล้างเครื่องมือแพทย์ เพื่อช่วยเหลือวิกฤตภัยแล้งในปีนี้

ดั๊บเบิ้ล เอ ถือเป็นหนึ่งโรงงานที่ตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรม 304 อินดัสเตรียล ปาร์ค จ.ปราจีนบุรี และเป็นหนึ่งในองค์กรเอกชนต้นแบบที่มีเจตนารมณ์ลดการใช้น้ำ สู้ภัยแล้ง โดยนายชาญวิทย์ จารุสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ดั๊บเบิ้ล เอ ได้กล่าวถึงมาตรการเพื่อช่วยประหยัดน้ำว่า  “ดั๊บเบิ้ล เอ วางแผนการดำเนินธุรกิจให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตั้งแต่เริ่มก่อสร้างโรงงาน ด้วยการเลือกทำเลที่ตั้งในสวนอุตสาหกรรม ซึ่งมีการขุดอ่างน้ำขนาดความจุ 36 ล้านลูกบาศก์เมตร เพื่อรับน้ำฝน น้ำหลาก เหมือนเป็นแก้มลิงเก็บน้ำไว้ใช้ตลอดปี รวมทั้งเลือกใช้เทคโนโลยีผลิตเยื่อกระดาษที่ใช้น้ำน้อยที่สุด วางระบบให้สามารถนำน้ำทิ้งที่ผ่านการบำบัดจนได้มาตรฐานแล้ว กลับมาใช้ใหม่ (Recycle) ในกระบวนการผลิต และใช้ประโยชน์ในการรดน้ำต้นไม้บริเวณรอบโรงงาน”

และยังมีส่วนร่วมในการบรรเทาผลกระทบจากภัยแล้งในปีนี้ ดั๊บเบิ้ล เอ ได้ระดมความเห็นจากพนักงานทุกส่วน เพื่อหาแนวทางประหยัดการใช้น้ำให้มากยิ่งขึ้น โดยมีการปรับปรุงระบบการผลิตทั้งโรงกระดาษและโรงเยื่อ ให้สามารถนำน้ำที่เหลือจากกระบวนการผลิตกลับมาใช้ใหม่ได้มากขึ้น และมีการรีไซเคิลน้ำจากบ่อพักน้ำทิ้งในส่วนของสำนักงานมารดน้ำต้นไม้ด้วยเช่นกัน

นายพูลศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท 304 อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด เผยถึงสถานการณ์น้ำในสวนอุตสาหกรรม 304 อินดัสเตรียล ปาร์ค จ.ปราจีนบุรีว่า ได้ร่วมกับดั๊บเบิ้ล เอ และโรงงานต่าง ๆ ในสวนอุตสาหกรรม 304 เพื่อรวมพลังร่วมใจลดการใช้น้ำ และพัฒนาปรับปรุงระบบให้สามารถนำน้ำกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด  โดยได้เพิ่มมาตรการประหยัดน้ำ 4 มาตรการ ซึ่งดำเนินการแล้วเสร็จ 2 มาตรการ ในส่วนของกระบวนการปรับปรุงระบบผลิตน้ำประปา และมีแผนเพิ่มเติมคือ จะนำน้ำจากระบบหล่อเย็นและไอน้ำของโรงไฟฟ้ากลับมาใช้ประโยชน์อีกครั้ง

รวมทั้งยังมีโครงการปันน้ำที่บำบัดแล้วให้กับกลุ่มโรงงานที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ได้นำมาใช้ในการรดน้ำพื้นที่สีเขียวรอบโรงงานแทนการใช้น้ำประปา ทำให้เกิดการใช้น้ำอย่างประหยัดและคุ้มค่ายิ่งขึ้น และระหว่างทางที่นำน้ำไปรดแปลงไม้ของกลุ่มบริษัท ยังสามารถแบ่งน้ำให้เกษตรกรที่ขาดแคลน เพื่อปลูกอ้อย และมันสำปะหลัง รวมพื้นที่ประมาณ 800 ไร่

จากมาตรการประหยัดน้ำของสวนอุตสาหกรรม 304 อินดัสเตรียล ปาร์ค  ดั๊บเบิ้ล  เอ และโรงงานต่างๆ ทำให้สามารถลดการใช้น้ำลงได้ตามเป้า 30%   โดยประมาณ 68% ของการลดการใช้น้ำมาจากการปรับระบบการผลิตของโรงงานต่าง ๆ  และอีก 32% มาจากการนำน้ำที่บำบัดแล้วมาใช้ประโยชน์ในการรดพื้นที่สีเขียว

นอกจากนี้ยังมีการรณรงค์ให้พนักงานและชุมชนช่วยกันประหยัดน้ำอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งให้การสนับสนุนน้ำประปาคุณภาพแก่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี เพื่อใช้ทางการแพทย์ เช่นการฟอกไต ล้างเครื่องมือแพทย์ เพื่อช่วยเหลือวิกฤตภัยแล้งนี้

เนื้อหาโดย: beehappy
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
beehappy's profile


โพสท์โดย: beehappy
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!นกอันตรายที่สุดในโลกสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! ทับสมิงคาล งูพิษอันดับ 8 ของโลกนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูกชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?ทับสมิงคาล งูพิษอันดับ 8 ของโลก12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้าง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านอิหร่านเปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศ เมืองอิสฟาฮานเตรียมปฏิบัติการทำฝนหลวงในพื้นที่จังหวัดกระบี่คิดได้ไง ไอเดียกระฉูด
ตั้งกระทู้ใหม่